Tin tức

Tiến đến mục tiêu “one-stop”, Grab nhắm vào phương tiện công cộng


Grab, ứng dụng đặt xe lớn nhất Đông Nam Á, cho biết hãng đang có kế hoạch tiến hành tích hợp thông tin giao thông công cộng vào ứng dụng của mình. Động thái này được đánh giá sẽ đẩy mạnh quá trình phát triển hiện tại của Grab, đưa ứng dụng này trở thành một dạng “one-stop” (một điểm đến) trong thời gian tới.

 

Grab, ứng dụng đặt xe lớn nhất Đông Nam Á, cho biết hãng đang có kế hoạch tiến hành tích hợp thông tin giao thông công cộng vào ứng dụng của mình. Động thái này được đánh giá sẽ đẩy mạnh quá trình phát triển hiện tại của Grab, đưa ứng dụng này trở thành một dạng “one-stop” (một điểm đến) trong thời gian tới.

Xem thêm về: Go-Viet bổ nhiệm cựu giám đốc Facebook Việt Nam làm Tổng giám đốc

Trip Planner - ứng dụng mới ra lò của Grab

“Trip Planner” là tên gọi của loại dịch vụ mới này. Về cơ bản, đây là dịch vụ cho phép người dùng theo dõi các tuyến giao thông công cộng, cũng như cảnh báo cho người dùng về sự thay đổi lộ trình hay chậm trễ từ các phương tiện này.

Ban đầu, Trip Planner sẽ hoạt động như một công cụ sử dụng để theo dõi thông tin, lộ trình các phương tiện công cộng. Tuy nhiên, Grab đã có kế hoạch đi xa hơn với ứng dụng này. Cụ thể là kế hoạch thiết lập chức năng cho phép người dùng thanh toán toàn bộ hành trình của mình thông qua Trip Planner trong thời điểm sắp tới.

Hiện tại, Trip Planner đã được Grab thử nghiệm tại Jakarta (thủ đô Indonesia) từ cuối tháng Hai vừa qua, trước thời điểm thành phố lớn nhất xứ vạn đảo ra mắt dịch vụ tàu điện ngầm (MRT) đầu tiên. Nhà điều hành dịch vụ tàu điện ngầm của Jakarta hy vọng việc hợp tác với Grab và các dịch vụ khác sẽ đem đến nhiều khách hàng trong thời gian tới.

Kế hoạch và “giấc mơ” của hãng xe số một Đông Nam Á

Trong cuộc phỏng vấn gần đây của bà Ngiam Xinwei với Nikkei Asian Review, người đứng đầu bộ phận thị trường của Grab cho biết Trip Planner chỉ là bước đầu của Grab trong việc lấn sân sang lĩnh vực giao thông công cộng. Bà cũng cho biết là hãng đang có tham vọng về một tương lai mà mọi người đều có thể thanh toán qua ứng dụng Grab trên điện thoại.

Để hiện thực hóa giấc mơ này, hiện tại Grab đang tích cực đàm phán với các nhà quản lý giao thông công cộng về vấn đề tài chính cũng như kỹ thuật. Đặc biệt là việc người dùng đi tàu điện hoặc xe buýt không cần vé sẽ diễn ra như thế nào.

Bà Ngiam Xinwei cũng khẳng định “Trip Planner là một mối quan hệ có lợi cho tất cả các bên liên quan”. Với kỳ vọng vào việc phát triển di chuyển theo hướng thông minh và giảm tải vấn đề ùn tắc giao thông, vốn đang là nỗi lo của nhiều thành phố lớn tại Đông Nam Á, Grab nhận định lộ trình hiện tại phù hợp tầm nhìn của hãng.

Hiện nay, Grab đang có mặt tại 8 quốc gia Đông Nam Á với các dịch vụ đặt xe và vận chuyển đa dạng. Trong đó, ba thành phố Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur sẽ là những địa điểm tiếp theo mà hãng dự định triển khai dịch vụ Trip Planner.   

 

 

Tags

Tin nổi bật