Tin tức

Sử dụng Email Marketing hiệu quả: Những con số biết nói (Phần 2)


Để sử dụng email marketing không khó nhưng làm sao để sử dụng email marketing hiệu quả nhất đôi khi lại khiến doanh nghiệp phải đau đầu. Với 9/18 thống kê đã được nói qua tại phần trước, hôm nay chúng ta sẽ đến với các thống kê mà doanh nghiệp cần lưu ý còn lại.

 

Xem lại phần trước: Sử dụng Email Marketing hiệu quả: Những con số biết nói (Phần 1)

10. Khách hàng thường dùng thiết bị di động để mở email

Theo Litmus một doanh nghiệp chuyên về email marketing có trụ sở tại Massachusetts, Mỹ, có 46% khả năng khách hàng sẽ mở email thông qua thiết bị di động. Sự tiện lợi và xu hướng sử dụng điện thoại di động thường xuyên của con người ngày nay đóng góp không nhỏ cho vấn đề này.

Để phù hợp với xu hướng chung này, những công ty, doanh nghiệp sử dụng hoặc chuyên khai thác dịch vụ email marketing cần tối ưu hóa email trên mọi thiết bị.

11. Người nhận email sẽ chi tiêu nhiều hơn người không nhận được email

138% là con số mà người nhận email sẽ chi tiêu nhiều hơn so với những người không nhận được. Giá trị thu được trên mỗi khách hàng ở từng giao dịch sẽ tăng khi bạn gửi email cho họ.

Điều này được biết đến như một ví dụ thực tiễn về sự hiệu quả khi doanh nghiệp trở nên thân thiện, quan tâm hơn với khách hàng.

Với sự trợ giúp của thiết bị di động, ngày nay khách hàng có thể nhận email mọi lúc, mọi nơi.

12. Người đăng ký nhận email có khả năng mua hàng cao hơn so với người tương tác qua Facebook

Không phủ nhận một thực tế là Facebook sẽ là một thị trường quan trọng cho các doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Những quảng cáo, thông điệp và khả năng tương tác nhanh chóng của mạng xã hội vẫn sẽ là nơi mà doanh nghiệp sử dụng để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.

Forrester

Tuy vậy, báo cáo của Forrester đã cho thấy các công ty ganh đua nhau trong môi trường mạng xã hội đôi khi khiến khách hàng khó chịu với quảng cáo tràn ngập newsfeed. Sử dụng email và các dịch vụ email marketing thì khó có khả năng tiếp cận hơn nhưng lại tạo được một mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Việc khách hàng sử dụng email có tỷ lệ chốt đơn cao hơn khách hàng tương tác qua facebook khiến nhiều doanh nghiệp cần phải xem xét lại quá trình marketing của mình.

13. Tỷ lệ giao dịch cao hơn nếu email được cá nhân hóa

Nội dung email được cá nhân hóa từ những thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch,… sẽ khiến khách hàng quan tâm hơn. Trong môi trường cạnh tranh hiện đại, sự cá nhân hóa email vừa tạo cảm giác quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng đồng thời cũng giúp khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm vừa ý.

Tỷ lệ click vào email cá nhân hóa tăng 14% trong khi khả năng giao dịch với những email loại này tăng gấp 6 lần so với bình thường.

14. Nhu cầu nhận email của khách hàng rất lớn

Theo MarketingSherpa, email là hình thức liên lạc và nhận thông tin quan trọng của nhiều người. Báo cáo của hãng này cho thấy, có 61% người sử dụng muốn nhận email hàng tuần thậm chí 28% người được khảo sát mong muốn nhận email thường xuyên hơn nữa.

Như vậy, nhu cầu được nhận email từ phía khách hàng hiện nay vẫn đang rất lớn. Việc sử dụng email cho mục đích marketing do đó vẫn chiếm một phần quan trọng trong kế hoạch marketing của bạn.

15. Nội dung của bạn có thể được chia sẻ nhiều bởi người đăng ký email trên phương tiện truyền thông xã hội

Nhiều người đăng ký email sẽ chia sẻ nội dung bạn hiệu quả hơn so với những người bạn tiếp cận bằng các phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, một chiến dịch truyền thông xã hội sẽ có hiệu quả tốt hơn khi bạn có thể tận dụng được sức ảnh hưởng của email trong chiến dịch của mình, theo Quicksprout.

16. Thói quen sử dụng email vào buổi sáng

Phần lớn người sử dụng điện thoại smartphone hiện nay có thói quen sử dụng điện thoại vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Điều đó cũng ảnh hưởng tới quá trình nhận email của khách hàng docó rất nhiều người sử dụng thiết bị di động này để nhận thư điện tử.

Do vậy, gửi email vào buổi sáng là một cách hiệu quả để khách hàng dễ dàng tiếp cận với email của bạn. Thói quen này cũng đồng nghĩa với việc bạn cần tối ưu hóa email trên thiết bị di động để tránh bị khách hàng bỏ qua.

17. Theo Radicati, vào năm 2020 sẽ có hơn 3 tỷ người sử dụng email

Bất chấp sự ra đời của các phương tiện liên lạc khác, email vẫn tiếp tục phát triển nhanh chóng. Báo cáo của tập đoàn Radicati dự đoán sẽ có hơn 3 tỷ người sử dụng email vào năm 2020.

Do vậy, thị trường email vẫn còn rất lớn và email marketing vẫn nắm giữ vai trò là phương tiện marketing quan trọng trong thời gian tới.

18. Phương tiện chính của người dùng khi kiểm tra email: Điện thoại di động

Với sự tiện lợi từ smartphone và khả năng hỗ trợ rất lớn đến từ các ứng dụng điện thoại, không quá ngạc nhiên khi người sử dụng chọn điện thoại di động để thường xuyên kiểm tra email thay vì máy tính.

Theo Google thống kê được: Người sử dụng dùng điện thoại để kiểm tra email lớn gấp 3 lần máy tính.

Như vậy, ta có thể thấy Email Marketing là một phương tiện tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp, đồng thời nắm giữ vai trò rất lớn trong hoạt động marketing online hiện nay. Hy vọng, từ những thống kê này doanh nghiệp đã biết cách để sử dụng email và hoạt động email marketing làm sao để đạt hiệu quả cao nhất.

 

 

 

Tin nổi bật