Tin tức

Sử dụng Email Marketing hiệu quả: Những con số biết nói (Phần 1)


Thương hiệu luôn gắn liền với doanh nghiệp và sản phẩm, là một trong những yếu tố quan trọng nhất để khách hàng quyết định lựa chọn sử dụng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. Từ nhu cầu thực tiễn, sự ra đời của các công cụ hỗ trợ quản lý thương hiệu trực tuyến sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong hoạt động này.

Trong hàng loạt các loại hình marketing mà doanh nghiệp có thể sử dụng, email marketing là một trong những loại hình marketing online lâu đời và phổ biến nhất hiện nay. Để sử dụng Email Marketing hiệu quả hơn, xin mời quý vị theo dõi 18 lưu ý dưới đây.

Xem thêm: Doanh nghiệp “khốn khổ” khi tìm dịch vụ quảng cáo ưng ý

1. Đa số người dùng từ 20 đến 30 tuổi thích liên hệ với doanh nghiệp qua email

Theo báo cáo của Adestra, một công ty chuyên về email marketing có trụ sở tại Anh cho biết, có tới 73% người dùng thuộc nhóm tuổi từ 20-30 tuổi đang sử dụng email như là hình thức liên lạc chính với doanh nghiệp thay vì gọi điện thoại hay sử dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter.

Có nhiều lý do được đưa ra để lý giải những người trong độ tuổi từ 20 đến 30 này lại thích được liên hệ qua email. Tựu chung lại đó là do sự thuận tiện, đơn giản và nhanh chóng mà email mang lại xuyên suốt quá trình sử dụng.

Để phục vụ nhóm khách hàng đông đảo và giàu tiềm năng này, các công ty, doanh nghiệp cần chú trọng cung cấp thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp, sự kiện, chương trình khuyến mại,… một cách có hiệu quả nhằm tạo ra mối quan hệ bền vững với khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cần lưu tâm trong việc phản hồi thông tin từ phía khách hàng một cách nhanh chóng và chi tiết nhất.

2. Tỷ lệ chuyển đổi của Email cao hơn so với phương tiện truyền thông xã hội và công cụ tiếp thị tìm kiếm

Đối với doanh nghiệp, làm sao để tỷ lệ chuyển đổi đạt được tối ưu hóa là một vấn đề quan trọng. Đạt được tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi nghĩa là doanh nghiệp có thể có được những khách hàng tiềm năng, nhiều người mua hàng trong khi chi phí bỏ ra thấp.

WordStream đã chỉ ra, tính chuyển đổi của email là cao hơn so với hai phương tiện truyền thông phổ biến khác là: Phương tiên truyền thông xã hội và Công cụ tiếp thị tìm kiếm. Tuy nhiên, email marketing không có khả năng tiếp cận và tìm kiếm đối tượng khách hàng như hai công cụ trên.

 

Wordstream

 

Do đó, email marketing vẫn là phương tiện hữu ích cho các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp có được sự đảm bảo về đồng vốn. Hiệu quả này sẽ còn tăng theo khi email marketing có thể kết hợp với các phương tiện khác trong suốt quá trình marketing.

3. Email Marketing tác động tích cực đến việc mua hàng

Gần 60% người tham gia khảo sát của SaleCycle cho biết họ đã mua hàng do các chiến dịch email marketing của doanh nghiệp. Những quảng cáo email hàng tháng cũng có công lớn giúp cho khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

SaleCycle cũng cho biết chỉ có 1.9% người dùng nhận quảng cáo từ email marketing mà không mua hàng.

4. Tăng doanh thu nhờ phân chia nhóm khách hàng khi sử dụng email marketing

Phân chia khách hàng theo độ tuổi, sở thích, nhu cầu là cách cụ thể để doanh nghiệp có thể cá nhân hóa đến từng khách hàng. Với việc áp dụng cách làm này, khách hàng sẽ cảm thấy thân thiện, gần gũi hơn với doanh nghiệp hơn so với việc gửi email với nội dung tràn lan hoặc không đúng trọng tâm nhu cầu.

Campaign Monitor

Với việc phân chia cụ thể, đánh vào nhu cầu của khách hàng, doanh thu từ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có thể sẽ được tăng đến 760% theo một thống kê từ Campaign Monitor.

5. Email được cá nhân hóa có tỉ lệ được mở rất cao

Như đã nói ở trên, khách hàng thường có xu hướng quan tâm hơn nếu email có sự phù hợp đến từng cá nhân. Tỉ lệ cá nhân hóa email càng cao thì email càng nhận được sự quan tâm lớn tới từ khách hàng và điều đó cũng đồng nghĩa bộ phận làm email marketing đang làm tốt nhiệm vụ của mình.

Những email có tính cá nhân hóa cao như nhắc đến lịch sử mua hàng, hay tên họ của khách sẽ được ghi chi tiết thay vì những cụm từ chung chung như “anh/chị”. Đáp ứng những điều kiện này, tỉ lệ email của bạn sẽ được khách hàng mở lên đến 80%.

6. Không tối ưu trên di động, email của bạn có nguy cơ bị xóa

Hiện nay, rất đông người sử dụng điện thoại di động để nhận email. Có đến hơn 40% email bị xóa do không được tối ưu hóa với thiết bị di động.

Do đó, để doanh nghiệp không bị nằm ngoài cuộc chơi ngày nay, hãy thiết kế nội dung email của doanh nghiệp sao cho có thể phù hợp nhất với thiết bị di động. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tránh được lãng phí công sức, tiền bạc trong suốt chiến dịch marketing.

7. Email có liên hệ tới thói quen mua trước đó sẽ tăng cơ hội khách hàng mua hàng tiếp

Lưu ý này được đưa ra bởi eMarketer, một công ty chuyên nghiên cứu thị trường của Mỹ. Cụ thế 81% người mua hàng sẽ tiếp tục mua hàng nếu email dựa trên sự kiện mua hàng trước đó.

Chẳng hạn như người mua hàng đã mua sản phẩm điện thoại di động thì email sau đó có thể đề cập đến các loại phụ kiện điện thoại, ốp lung, màn hình,… dựa trên điều đó dễ khiến khách hàng tiếp tục mua sắm hơn so với những email quảng cáo thông thường.

8. Các chương trình giảm giá là đối tượng tìm kiếm của khách hàng, các chương trình mới thì không

Các chương trình khuyến mại, giảm giá, nhận voucher luôn luôn nhận được sự quan tâm từ phía khách hàng. Theo các nghiên cứu thị trường hiện nay, có 85% người đăng ký nhận email là để được cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mại và chỉ có 46% email là để nhận thông tin về sản phẩm mới.

Để tăng lượng khách hàng mở mail trong khi vẫn cung cấp thông tin về sản phẩm mới, doanh nghiệp cần thực hiện việc điều chỉnh nội dung email sao cho hài hòa nhất có thể.

9. Hiệu quả hơn với email gửi tới sau 1 giờ khách hàng bỏ giỏ hàng

Khách hàng bỏ giỏ hàng không có nghĩa họ không phải khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp sẽ lãng phí cơ hội nếu bỏ qua những trường hợp như vậy.

Theo nghiên cứu của SaleCycle, thời gian gửi email cho khách hàng phù hợp nhất là sau 1h sau khi khách hàng đặt sản phẩm vào giỏ điện tử. Tỷ lệ chuyển đổi lúc này được tính ra là 6.33% và giảm dần theo thời gian.

Trên đây là 9 trên 18 lưu ý đã được đưa ra bởi những doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và sử dụng email marketing khác nhau. Để có cái nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực này, quý vị và các bạn có thể theo dõi thêm phần 2 tại đây.

Tin nổi bật