Tin tức

Những website bán hàng "nổi bật" nhất trên thị trường hiện nay


Khách hàng có thể mua hàng ở bất cứ đâu, trên website, Facebook, Zalo, sàn TMĐT hay đến tận cửa hàng. Vì thế, người bán hàng cần hiện diện trên nhiều kênh để tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Bán hàng đa kênh đang là cơ hội của các shop nhưng cũng tạo ra vô vàn những thách thức, đòi hỏi phải đầu tư nhiều nguồn lực, thời gian hơn để quản lý, vận hành.

Khách hàng có thể mua hàng ở bất cứ đâu, trên website, Facebook, Zalo, sàn TMĐT hay đến tận cửa hàng. Vì thế, người bán hàng cần hiện diện trên nhiều kênh để tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Bán hàng đa kênh đang là cơ hội của các shop nhưng cũng tạo ra vô vàn những thách thức, đòi hỏi phải đầu tư nhiều nguồn lực, thời gian hơn để quản lý, vận hành.

Shopify - Một lựa chọn để thiết kế trang web thương mại điện tử

Shopify - Một lựa chọn để thiết kế trang web thương mại điện tử

Shopify - Một lựa chọn để thiết kế trang web thương mại điện tử

Điểm mạnh của shopify:

  • Tập trung vào buôn bán: ở shopify có nhiều tính năng tập trung vào bán hàng có sẵn trên giao diện như  Shopify POS, Sale channels,mã giảm giá, thống kê chi tiết đầy đủ…

  • Giá cả: Bạn không cần phải lo lắng về chi phí server hằng tháng, không lo bị hack bị phá trừ trường hợp Shopify bị hack. Với 3 gói tùy theo tính năng là $29, $70 và $299.

  • Chợ ứng dụng: Shopify kiểu vừa mở vừa đóng. Đóng vì nó hỗ trợ hosting cho bạn, cung cấp sẵn những tính năng mặc định để làm trang web bán hàng. Mở vì nó cho phép bạn có thể thêm các tính năng cần thiết cho shop của bạn. Ngoài ra shopify cũng cho phép sử dụng các API để thêm xóa sửa product, order, customer…

  • Blog: Với Shopify, bạn có thẻ tích hợp luôn blog và trang shop vào một domain. Shopify cũng cung cấp sẵn  tính năng cơ bản để viết blog.

Điểm yếu của shopify:

  • Tốc độ phụ thuộc vào tốc độ mạng và độ phân giải vì máy chủ nằm ở US và EU.

  • Thanh toán online: Nếu bạn muốn khách hàng thanh toán qua thẻ nội địa thì Shopify hiện tại không hỗ trợ khu vực Việt Nam. Shopify chỉ hỗ trợ thẻ thanh toán quốc tế như VISA, Mastercard, Paypal hoặc Shopify Payment. Nhưng nếu shop của bạn nhận thanh toán ship cod thì vẫn có thể dùng shopify.

  • Cấu trúc URL bắt buộc có phần prefix là tiếng anh nên cần bạn phải biết cơ bản về tiếng anh.

  • Giá app tính tiền theo hàng tháng.

Sapo web - Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh

Sapo web - Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh

Sapo web - Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh

Ưu điểm của sapo web:

  • Công nghệ vượt trội, tính năng khác biệt: tích hợp chatlive, đặt đơn hàng tự động, tăng tỉ lệ chốt đơn.

  • Hỗ trợ bán hàng đa kênh

  • Tích hợp free giao thức ssl trong website

  • Tích hợp google analytics trong quản trị

  • Quản lý website ngay trên di động

Nhược điểm của sapo web:

  • Xử lý các lỗi kỹ thuật còn chậm
  • Giao diện chưa được lung linh như một số các trang web khác.

So sánh haravan và sapo web

So sánh haravan và sapo web

So sánh haravan và sapo web

Về giao diện: Haravan có ưu thế hơn sapo web với kho chứa giao diện lên đến con số hơn 400( còn chưa tính các giao diện tùy chỉnh khác) trong khi sapo web mới xấp xỉ ở con số 150.  Các mẫu giao diện của Haravan đều được chuẩn hóa, phù hợp với các quy tắc SEO và có tốc độ chuẩn. Vì vậy có thể Haravan sẽ làm hài lòng khách hơn.

Về giá cả: đều được trải nghiệm dùng thử trong 15 ngày, gói cước thấp nhất của sapo rơi vào khoảng 230k/tháng và của haravan là 199k/tháng.

Dễ sử dụng:  Để khách hàng không bị lúng túng trong giai đoạn đầu mới sử dụng thì cả Sapoweb và Haravan đều cung cấp các hướng dẫn cụ thể. Bố cục của 2 đơn vị là tương đồng nhau, tuy nhiên sapo web vẫn chậm hơn một chút so với haravan.

Điểm mạnh, điểm yếu của sapo web và haravan:

Điểm mạnh của sapo web:

  • Một trong những điều khiến khách hàng thích nhất ở Sapo web chính là sự tích hợp, đồng bộ website với phần mềm quản lý bán hàng Sapo. Điều này sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình bán hàng đa kênh của bạn, dưới sự quản lý thống nhất, bài bản về cả mặt thông tin khách hàng lẫn nhân viên. Có thể giảm tới 33% dịch vụ khi đăng ký sử dụng trong vòng 24 tháng trở lên, chi phí bán hàng đa kênh rẻ hơn với Haravan tới 300 nghìn đồng.

  • Khách hàng sử dụng gói eGold trở lên còn được miễn phí bảo mật SSL,cùng với việc sử dụng gói eGold trở lên thì các doanh nghiệp còn được hỗ trợ email marketing, thống kê báo cáo.

Điểm yếu của sapo web: hạn chế về dung lượng, chi phí bán hàng fanpage cũng khá đắt.

Điểm mạnh của haravan:

  • Không hề giới hạn băng thông, dung lượng của khách hàng, đối lập hoàn toàn với sapo web. Ngoài ra các tính năng bán hàng trên Facebook, Zalo, bán hàng đa kênh đều mạnh hơn và rẻ hơn so với sapo.

  • Giao diện phong phú thoải mái cho khách hàng lựa chọn.

Điểm yếu : giới hạn lượng user trong con số là 10 người hơi bất tiện với các chuỗi cửa hàng. Ngoài ra Haravan còn không hỗ trợ các email marketing, bảng báo cáo, thống kê, không hỗ trợ bảo mật SSL cho các gói thấp hơn Premium và chi phí bán hàng đa kênh khá cao.

Sapo web phù hợp với những ai bán hàng cả online và offline. Còn haravan phù hợp với các doanh nghiệp lớn, tập đoàn, các chuỗi cửa hàng.

Lựa chọn haravan hay shopify

Shopify là một giải pháp toàn diện cho các cửa hàng, cửa hiệu về mặt online và offline.Shopify có đầy đủ những tính năng căn bản tối thiểu mà bất cứ cửa hàng nào cần như:

  • Giao diện website chuẩn cho các cửa hàng Online (có tất cả hơn 100 giao diện).

  • Tính năng quản lý quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng, các mẫu email tự động trả lời cho khách hàng.

  • Nền tảng chuẩn SEO với sitemap, các thẻ H1, title, meta tags được tối ưu …

  • Hệ thống Marketing chuyên nghiệp với các tính năng cung cấp mã giảm giá, thẻ quà tặng, tab cửa hàng trên Facebook, hệ thống email marketing, tính năng review sản phẩm …

  • Công cụ báo cáo, phân tích dữ liệu về traffic, đơn hàng, khách hàng, insights người dùng … toàn diện và hữu ích

  • Có ứng dụng quản lý trên smartphone rất tiện lợi, có POS để kết hợp bán hàng Offline.

Haravan cũng có tính năng tương tự như shopify nhưng vẫn có một số điểm khác biệt.

  • Về UX và UI tức là giao diện và trải nghiệm của người dùng củ Haravan ở trong phần admin (quản trị) chưa được thông minh và mượt mà như Shopify. Và quan trọng hơn là có 1 vài tính năng vẫn thiếu sót chưa hoàn thiện, chưa có 1 hệ thống đồ sộ app hỗ trợ như Shopify.

  • Giao diện ngoài trang bán hàng đã được làm theo phong cách quen thuộc và thân thiện hơn với người Việt.

  • Nhưng bù lại thì đây là một sản phẩm làm tại Việt Nam nên họ có thể kết nối được với Giao Hàng Nhanh, 5 Giây, Webtretho, Kiot Việt nên sẽ thêm 1 số tính năng về vận chuyển và Marketing phù hợp hơn với người Việt Nam.

Về giá cả: Giá sử dụng của shopify đắt hơn của haravan, tuy nhiên khi so sánh các tính năng thì gói $29/1 tháng của shopify lại tương đồng với gói 799k/1 tháng của haravan.  Các gói thấp hơn của Haravan không thể so sánh các tính năng của Shopify được.

Một đặc điểm nữa là Shopify thu phí theo tháng nên bạn có thể ngưng dịch vụ bất kỳ lúc nào trong khi đó Haravan thu phí cả năm. Nếu bạn mới khởi đầu thì nên cân nhắc vấn đề này.

Về ngôn ngữ: haravan là của người Việt nên sử dụng sẽ thuận tiện hơn.

Cổng thanh toán: Haravan có lợi thế hơn khi tích hợp được các cổng thanh toán tại Việt Nam như Bảo Kim, Ngân Lượng…Còn shopify chỉ cung cấp hai cổng thanh toán chính thức là paypal và checkout. Nhược điểm của shopify là tính thêm phí % trên mỗi sản phẩm bán hàng thành công.

Mỗi dịch vụ web đều có những ưu, nhược điểm riêng của mình.Tùy vào quy mô, nhu cầu và mục đích mà doanh nghiệp muốn hướng tới để chọn cho mình một dịch vụ chuyên về web bán hàng riêng biệt.

Tags

Tin nổi bật