Tin tức

Hướng dẫn các bước đầu bán hàng trên instagram


Instagram là một ứng dụng phổ biến để chia sẻ hình ảnh và video tương tự như mạng xã hội lớn là facebook và twitter. Đây đang dần trở thành một công cụ bán hàng phổ biến. Nhiều người dùng Instagram đã bán hàng trên Instagram vô cùng thành công.

Instagram là một ứng dụng phổ biến để chia sẻ hình ảnh và video tương tự như mạng xã hội lớn là facebook và twitter. Nhưng khác với ông lớn facebook, instagram là một mạng xã hội đơn giản hóa việc đăng hình ảnh và video giúp cho người dùng thoải mái và đơn giản việc đăng tải lên mạng xã hội. Ngoài ra người dùng còn được lựa chọn các màu sắc cho ảnh khi đăng lên trang cá nhân của mình thông qua chức năng filters, làm cho bức ảnh thêm đẹp và mới lạ hơn. Đây đang dần trở thành một công cụ bán hàng phổ biến. Nhiều người dùng Instagram đã bán hàng trên Instagram vô cùng thành công.

1. Tạo tài khoản Instagram

Để tạo một tài khoản instagram không khó, người dùng chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.

Tạo tài khoản trên Instagram

  • Bước 1: Tải xuống ứng dụng từ App store đối với hệ điều hành IOS và Google play đối với hệ điều hành android.
  • Bước 2: Ấn vào biểu tượng instagram trên màn hình lựa chọn đăng ký bằng facebook hoặc gmail.
  • Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu. Instagram cho phép bạn thiết lập profile bằng cách thêm tên và số điện thoại và cập nhập ảnh đại diện.
  • Bước 4: Chọn hoàn tất trên màn hình điện thoại. (Tùy từng điện thoại mà hiển thị hoàn tất thông qua dấu tích, xong hoặc hoàn tất).

Cách đăng ký tài khoản trên máy tính.

  • Bước 1: Truy cập instagram.com
  • Bước 2: Nhập địa chỉ email của bạn, tạo tên người dùng và mật khẩu hoặc đăng nhập bằng Facebook để đăng ký bằng tài khoản Facebook của bạn.
  • Bước 3: Nếu bạn đăng ký bằng email, nhấn vào “Đăng ký”. Nếu đăng ký bằng Facebook, bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình nếu bạn hiện đã đăng xuất.

Tại sao nên bán hàng trên instagram?

Muốn bán được hàng hóa thì điều quan trọng của chủ doanh nghiệp là mở rộng thị trường. Hướng tới khách hàng mục tiêu và tiềm năng hơn.

Với xu thế mở, instagram ngày càng thay thế cho facebook thì việc lấn sân sang instagram là điều vô cùng đúng đắn. Ngoài ra theo thống kê 90% người dùng instagram hiện nay có độ tuổi dưới 35, trong số đó chiếm đa số là độ tuổi từ 16 đến 25. Đây là khối lượng khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm cho giới trẻ.

Người dùng Instagram có gu thẩm mỹ tốt hơn so với người dùng facebook và có mức thu nhập trung bình cao hơn. Tỉ lệ tương tác của người dùng instagram cao hơn khoảng 50 lần so với facebook. Các bài viết trên instagram hiển thị 100% cho người dùng trong khi đó facebook có lượng reach chỉ đạt 1 - 5% tỉ lệ người like page.Ngoài ra với thiết kế dễ sử dụng và đăng tải hình ảnh đẹp khiến cho instagram được sự ưu ái của người dùng.

Không phiền hà và không phổ biến như facebook. Facebook ngày càng khiến cho khách hàng thêm mệt mỏi, thì instagram lại khiến cho người dùng thoải mái dễ chịu khi bộc bạch cảm xúc hình ảnh của mình với chế độ bảo mật và tùy ý thể hiện phong cách cá nhân mà không sợ report, chặn hay xóa những gì của bạn.

Bản quyền sản phẩm thuộc về bạn, khi đăng lên facebook sẽ có hiện tượng bị ăn cắp hình ảnh nhưng với instagram, khi bạn đăng tải mọi người không thể tải/lưu hình ảnh của bạn lại được.

2. Cách tải hình ảnh lên Instagram

Để có thể bán hàng trên instagram trước hết sẽ là việc tải được những hình ảnh đẹp lên trang cá nhân của mình.

Tải ảnh lên Instagram

  • Bước 1: Mở ứng dụng instagram, nhấn vào biểu tượng trên màn hình sau đó sẽ thấy trang chủ instagram nếu đã đăng nhập vào tài khoản của mìnhNếu chưa đăng nhập bạn cần nhập email đã dùng để đăng ký tài khoản và mật khẩu trước khi tiếp tục.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu cộng hoặc máy ảnh ở phía dưới màn hình để mở giao diện máy ảnh. (Nếu không thấy biểu tượng này bạn ấn vào biểu tượng Home/trang chủ hình ngôi nhà phía dưới màn hình)
  • Bước 3: Lựa chọn ảnh từ thư viện hoặc nhấn tùy chọn ảnh và video ở bên để tự chụp ảnh hoặc quay video để đăng tải lên Instagram.
  • Bước 4: Sau đó có 2 sự lựa chọn cho bức ảnh của bạn là bộ lọc và sửa.
    • Bộ lọc: Là những bộ lọc màu làm cho bức ảnh của bạn trở nên sinh động hơn.
    • Sửa: Là tập hợp những công cụ cho phép người dùng có thể chỉnh sửa ảnh ở mức cơ bản và có nhiều hiệu ứng nâng cao được tích hợp sẵn.
  • Bước 5: Trong tab Sửa, bạn có thể điều chỉnh được nhiều thông số như: Độ sáng, độ tương phản, cấu trúc, độ ấm màu sắc, độ bão hòa, màu sắc, tô sáng, bóng mờ, làm mờ nét, ống kính trượt để tạo hiệu ứng mờ ảo cho những điểm khác nhau. Sau khi chỉnh sửa hình ảnh xong, bạn nhấn Xong để chuyển sang bước tiếp theo.
  • Bước 6: Trong giao diện để chia sẻ ảnh lên mạng xã hội Instagram cuối cùng, bạn có thể viết chú thích cho bức ảnh, lựa chọn các mạng xã hội liên kết khác như Facebook, Twitter, Tumllr, Flickr,… Sau đó, bạn cũng có thêm vị trí cho bức ảnh, mô tả hay cảm xúc của bạn về bức ảnh, gắn thẻ những người liên quan và nhấn Chia sẻ để đăng ảnh lên Instagram trên điện thoại Android.

Như vậy là đăng ảnh hoàn tất lên Instagram.

3. Tạo fanpage bán hàng trên Instagram

Ngoài việc bán hàng trên trang cá nhân của Instagram thì fanpage trên instagram là việc kết nối với fanpage trên facebook để tạo thành trang bán hàng Instagram for Business.

Các bước đơn giản như sau

Tạo fanpage trên Instagram

  • Bước 1: Đăng nhập vào Instagram có kết nối với facebook có fanpage.
  • Bước 2: Click vào phần cá nhân và chọn Cài đặt. Ở mục cài đặt chọn Switch to Business Profile/ chuyển sang trang kinh doanh.
  • Bước 3: Các fanpage trên tài khoản facebook của bạn quản lý sẽ hiện ra. Nhấn chọn page mà bạn muốn liên kết quản lý.
  • Bước 4: Nhập thông tin và nhấn hoàn thành là bạn sẽ chuyển sang trang kinh doanh mà bạn vừa tạo.  

Ngoài ra bạn có thể chuyển trang cá nhân Instagram thành trang kinh doanh bằng cách đi tới trang cá nhân trên Instagram. Nhấn vào Cài đặt nhấn vào Chuyển sang trang kinh doanh. Thêm các thông tin. Nhấn Xong là bạn đã chuyển thành công.

Với tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ có quyền truy cập các tính năng mới dành cho doanh nghiệp. Nhờ có những công cụ này, bạn sẽ hiểu rõ hơn ai đang tương tác với doanh nghiệp của bạn trên Instagram. Bạn cũng có thể điều chỉnh quyền riêng tư của trang cá nhân trong phần Cài đặt bất cứ lúc nào.

Việc bán hàng sẽ ngày càng hiệu quả nếu việc kết hợp giữa các mạng xã hội được chú trọng. Mạng xã hội nói chung và Instagram nói riêng đang là xu hướng bán hàng trọng điểm. Mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu là mục tiêu tất yếu của các doanh nghiệp. Chính vì lý do này mà Instagram ngày càng là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp trong thời buổi 4.0 hiện nay.

Tags

Tin nổi bật