Tin tức

Giải mã thuật toán truyền thông trên một số mạng xã hội năm 2019


Ngày nay, việc sử dụng các công cụ truyền thông xã hội đã trở nên phổ biến bởi các doanh nghiệp và những người làm truyền thông online. Tuy vậy, không thực sự có nhiều cá nhân, doanh nghiệp hiểu và vận dụng chính xác các thuật toán truyền thông xã hội. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu qua về thuật toán tại một số trang mạng xã hội phổ biến để giúp quá trình marketing hiệu quả hơn.

Thuật toán trên mạng xã hội Facebook

Được biết đến là mạng xã hội lớn nhất thế giới, các thuật toán của Facebook sẽ ưu tiên cho chính trang mạng xã hội và những trang thuộc mạng xã hội này. Facebook chú trọng việc tìm kiếm các nội dung có thể tạo ra sự tương tác giữa bạn bè và gia đình.

Ví dụ, một người tương tác với một bài viết đươc chia sẻ từ bạn bè, trả lời bình luận lẫn nhau trong một ảnh hay video, bài báo,... Đây chính là sự tương tác mà thuật toán Facebook ưu tiên trong quá trình hoạt động của mình.

Xem thêm: Facebook đặt Group làm trọng tâm trong cải tiến mới nhất của mình?

Chính vì vậy, để có thể tương tác tốt hơn với thuật toán của Facebook, người làm truyền thông online cần tạo ra được sự tương tác giữa các nhóm bạn bè hay gia đình với nhau. Đặc biệt, nếu các bình luận dạng dài khi được sử dụng sẽ giúp nâng cao trang của bạn trên thuật toán Facebook.

Giải mã thuật toán truyền thông trên một số mạng xã hội năm 2019

Tuy vậy, nếu trang mạng xã hội của doanh nghiệp kêu gọi mọi người thích, bình luận hay chia sẻ, thuật toán sẽ đánh dấu trang xuống thấp.  Ngoài ra, thuật toán của Facebook cũng có sự ưu tiên cho bài đăng gốc hơn là các bài chia sẻ. Việc đăng bài liên tục và điền đầy đủ thông tin sẽ giúp trang của bạn duy trì mức độ uy tín cần thiết.

Như vậy, để có thể tương tác hiệu quả hơn theo thuật toán mạng xã hội Facebook, doanh nghiệp hoặc người hoạt động marketing cần tạo cho mình môi trường để đối tượng mà bản thân hướng tới có thể trao đổi. Ngoài ra, tránh việc kêu gọi tương tác cũng như sử dụng nội dung gốc và đi link trở lại website của bạn để tăng hiệu quả.      

Thuật toán của Twitter

Đối với thuật toán của Twitter, yếu tố thời gian chiếm một vai trò rất quan trọng. Việc đặt bài đăng vào khung thời gian phù hợp giúp nó hiện thị tốt hơn với nhóm đối tượng khách hàng mà bạn muốn tương tác. Doanh nghiệp nên tập trung vào những khung giờ mà nhóm khách hàng của mình đang trực tuyến để tweet đạt hiệu quả hơn.

Về cơ bản, Twitter có một sự tương đồng với mạng xã hội Facebook. Giống như Facebook,  mạng xã hội này cũng đánh giá cao các lượt tương tác, tin nhắn và các nội dung gốc. Ngoài ra, bạn cũng cần điền đầy đủ thông tin và liên tục cập nhật, tránh đăng liên kết bị hỏng. Tránh để tweet tự động để không bị đánh dấu là bot.

Bản thân doanh nghiệp và người làm marketing cũng phải duy trì sự tương tác, tham gia với cộng đồng dưới tư cách người sử dụng. Đây cũng là cách để tăng tương tác với những người theo dõi thông qua Twitter.

Giải mã thuật toán truyền thông trên một số mạng xã hội năm 2019

Thuật toán của LinkedIn

Là một mạng xã hội được sử dụng chủ yếu bởi cho các mục đích công việc, LinkedIn đang có chỗ đứng ngang với những mạng xã hội phổ biến như Facebook hay Twitter.

Giống với hai mạng xã hội vừa được đề cập bên trên, thuật toán của LinkedIn cũng ưu tiên những bài viết có lượt thích, bình luận và chia sẻ cao cũng như những bài viết nội dung gốc hơn. Và người dùng cũng cần điền đầy đủ profile, điều này sẽ giúp tăng uy tín của bạn hơn.

Về nội dung gốc, người dùng không nên liên tục đi link trở lại website. Với nền tảng hiện nay của mạng xã hội LinkedIn, người dùng và doanh nghiệp có thể tạo cho mình những nội dung gốc ngay trên trang mạng xã hội này.

Tuy nhiên, LinkedIn có một hệ thống nhân viên hỗ trợ giúp cho bài đăng của bạn được hiển thị rộng rãi hơn khi bài đăng hoạt động tốt trong hệ thống mạng ban đầu của doanh nghiệp và người dùng.

Nội dung trong bài viết nên tập trung vào các câu chuyện cá nhân, những bài viết dạng này đang chiếm một xu thế lớn tại mạng xã hội LinkedIn hiện nay. Điều này cũng giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận với những thành viên bên ngoài mạng lưới hơn.

Giải mã thuật toán truyền thông trên một số mạng xã hội năm 2019

Thuật toán Instagram

Là một trong những mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay, Instagram đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ những doanh nghiệp cũng như người làm marketing dịch vụ, hàng hóa.

Tại Instagram, danh mục chứa nội dung mà người dùng hay tương tác sẽ có mức độ hiển thị cao hơn. Thể loại này rất đa dạng có nhiều nội dung khác nhau như vật nuôi, trích dẫn,…

Giải mã thuật toán truyền thông trên một số mạng xã hội năm 2019

Người dùng có thể tạo ra các hashtag. Với cách này, người xem có thể dễ dàng nhận biết và quan tâm tới bài đăng của bạn, đồng thời điều này có thể giúp cho các bài của bạn được biết tới bởi nhiều người hơn. Trên thực tế, nếu bài đăng của bạn được quan tâm, tương tác thì thuật toán Instagram sẽ chú ý và các bài sau của người sẽ được lợi thế hơn.

Điều này đã dẫn đến một trong các yếu tố quan trọng với thuật toán Instagram đó là người dùng cần làm cho bài của mình trở nên hấp dẫn và dễ thu hút hơn. Thêm nữa, người dùng có thể đăng bài theo các nội dung chủ đề của Instagram.

Đăng bài thường xuyên sẽ giúp mạng xã hội này đánh giá người dùng tốt hơn. Vì vậy, bạn cần lưu ý về thời gian và sắp xếp lịch đăng bài của mình một cách phù hợp nhất để đạt được hiệu quả cao trên mạng xã hội này.

Thông qua bài viết, hy vọng người dùng và doanh nghiệp đã có những nhận thức đúng đắn về thuật toán được sử dụng tại 4 trang mạng xã hội phổ biến hiện nay. Đồng thời, doanh nghiệp và các marketer có thể xây dựng cho mình những kế hoạch marketing tổng thể cho mình.

Tin nổi bật