Tin tức

Đâu là thách thức lớn nhất dành cho các Agency tại châu Á


Trong cuộc chiến của các Agency đang ngày càng gay gắt, hãy nghe chia sẻ của 5 giám đốc truyền thông hàng đầu Châu Á về những thách thức mà các Agency đang gặp phải.

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo đó là việc thỏa mãn nhu cầu của con người ngày càng cao. Vì vậy, các chiến dịch Marketing và các Agency cũng ngày càng được coi trọng. Tuy nhiên, những thách thức dành cho các Agency trong thời đại công nghệ số là nhiều vô kể và đến từ nhiều khía cạnh liên quan khác nhau như nền kinh tế, các yếu tố về thị trường, con người,... hay thậm chí là các đặc trưng liên quan đến vùng miền.

“Thử thách khó khăn nhất mà tôi đương đầu là ad blocking”

The chia sẻ của Mike Amour, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Havas Group khu vực Châu Á Thái Bình Dương thì Ad Blocking là thử thách lớn nhất mà ông phải đương đầu.

Thách thức lớn nhất của các  Agency

5 Giám đốc Truyền thông nổi tiếng nhất Châu Á chia sẻ về thách thức đối với Agency

Trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển và người sử dụng cũng ngày càng trở nên thông minh hơn trong việc lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ số thì các Agency luôn phải đối mặt với những thử thách mới.

Một trong những thách thức lớn nhất đòi hỏi các Agency phải có những chiến lược sáng tạo để giải quyết đó là ad blocking ( Chặn quảng cáo). Vấn đề này tuy không còn mới lạ nhưng nó đang tăng đều và mối lo ngại của rất nhiều nhà quản lý. Các phần mềm chặn quảng cáo miễn phí ngày càng nhiều và số người sử dụng các phần mềm này cũng ngày một tăng lên đáng kể. 2 vấn đề lớn đi đôi với Ad blocking đó là : khả năng được nhìn thấy ( viewability) và gian lận quảng cáo ( ad fraud).

Giảm thiểu gian lận quảng cáo và cải thiện vị trí quảng cáo bằng cách “dọn sạch” chuỗi cung ứng programmatic marketing và đầu tư xứng đáng vào các giải pháp công nghệ số là cách để doanh nghiệp giải quyết mọi vấn đề.

Một thách thức lớn nữa là sự xuất hiện của các đối thủ” phi truyền thống”. Các kênh thông tin trên mạng như Google, Facebook, Youtube, hay Amazon có thể làm mờ vị trí của các Agency trong mắt khách hàng. Cùng với đó là sự xuất hiện của nền tảng Adobe trong Programmatic marketing cũng đang là một thashc thức lớn. Hơn thế nữa, khi nhận thấy tầm quan trọng của marketing, các công ty cũng ngày càng chú trọng hơn vào bộ phận này và đòi hỏi các media agency phải làm nhiều hơn chứ không chỉ đơn giản là việc lập kế hoạch đơn thuần.

“Với tính đa dạng của thị trường Châu Á thì không thể nào dùng chung một công thức hoạt động cho tất cả mọi lĩnh vực” : Takaki Hibino, chủ tịch Dentsu Aegis Network

Thị trường Châu Á đang phải đối diện với hai thách thức lớn đó là nâng cao kỹ năng làm việc để bắt kịp với tốc độ của nền kinh tế số và phát triển các chiến lược địa phương sao cho phù hợp để đáp ứng sự đa dạng của thị trường hiện nay.

Thách thức lớn nhất của các  Agency

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang là nơi chiếm hơn một nửa số người sử dụng các thiết bị di động và dẫn đầu toàn cầu về doanh số thương mại điện tử với doanh thu hơn 1,9 nghìn tỷ đô la. Và dự kiến việc chuyển đổi kỹ thuật số sẽ đóng góp hơn 1 nghìn tỷ đô vào GDP của khu vực này vào năm 2021. Vì vậy, việc yêu cầu các kỹ năng liên quan để bắt kịp với tốc độ phát triển và quy mô của công nghệ kỹ thuật là hoàn toàn cần thiết.

Khi các nền tảng Marketing cũ vẫn còn đang tồn tại và ăn sâu vào tiềm thức của những người làm Marketing thì làm gì để các chiến lược này có thể gắn liền với các yếu tố công nghệ. Có thể nói các Agency chính là người dẫn đường, nhân tố định hướng cho mọi người với vô số kiến thức, nguyên tắc và kỹ năng marketing áp dụng trong thời đại công nghệ số. Các Agency không chỉ đầu tư vào việc phát triển kỹ năng, tạo nên một môi trường tốt nhất để thử nghiệm những cải tiến sử dụng công nghệ marketing tốt nhất mà còn cần kết hợp con người và công nghệ một cách hài hòa vào cuộc chiến này.

Châu Á đang có tốc độ phát triển gấp đôi so với các thị trường khác nên đây là thị trường cần được chú trọng và có những chiến lược khác nhau để phát triển. Hơn thế nữa, việc phát triển tại từng khu vực của châu Á là không đồng đều. Vì thế, với một thị trường đa dạng như vậy, không thể nào chỉ áp dụng chung một công thức vào tất cả các hoạt động lĩnh vực và các địa điểm khác nhau được. Để vượt qua thử thách này, các Agency cần có những chiến lược và định hướng phát triển phù hợp với tất cả  mọi lĩnh vực, thị trường trong khu vực

“Kinh nghiệm là yếu tố quan trọng mà các agency cần phải có” : Tony Harradine, CEO của OMG APAC

Thách thức lớn nhất của các  Agency

Năng lực là câu chuyện được nghe đến rất nhiều và cũng đang là một thách thức lớn trong ngành quảng cáo đang thay đổi chóng mặt này.  Thời đại công nghệ số lên ngôi và thị trường đã không còn chấp nhận những người có trình độ nhưng lại chỉ chôn chân với mãi một công việc và khát khao được thăng chức. Hiện nay, người ta có thể sẵn sàng chấp nhận những người thuộc thế hệ trẻ có thời gian làm việc ngắn, tài năng, nhưng có chí tiến thủ và mong muốn được làm việc, trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác nhau thay vì chỉ “chôn chân” tại một công việc duy nhất. Đây là một thách thức và cơ hội cho các Agency thực sự đủ năng lực để thay đổi thói quen làm việc của họ.

Một thử thách khác đó là dành cho các Agency đa quốc gia trong việc đạt được sự cần bằng phù hợp trong việc thống nhất toàn cầu mà lại đáp ứng được các cá biệt hóa tại từng khu vực. Và khu vực APAC là một thị trường đa dạng như thế, từng khu vực khác nhau về điều kiện kinh tế, chính trị, bản sắc dân tộc đòi hỏi các Agency phải tạo ra được sự thống nhất trong sản phẩm của mình những  cũng có những hương vị riêng của từng vùng miền.

Hãy đảm bảo rằng những nhân tài bước vào ngành này không bị chới với bởi những điều chán ngán” Amrita Randhawa, CEO Mindshare khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Chủ tịch Greater China

Điều khiến tôi suy nghĩ lúc này là vấn đề nhân tài và tự động hóa. Xét về mặt nhân tài thì tôi thấy ấn tượng hơn nhiều. Trong tất cả những lần nói chuyện với những bạn trẻ bước vào ngành này, lúc nào tôi cũng nhận được câu hỏi liên quan đến mục đích. Làm sao chúng ta có thể giúp họ tìm ra cách hòa hợp đam mê và mục đích làm việc mỗi ngày? Thách thức này là điều kiện để các agency và khách hàng hợp lại với nhau. Vì hiện tại, người tiêu dùng Châu Á đang chú ý nhiều đến việc bạn kết hợp sản phẩm kinh doanh và sản phẩm cộng đồng như thế nào?

Nhiều cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng nhiều nhân vật thuộc hàng top của ngành này sẽ rời đi nhiều hơn so với các ngành khác. Khởi nghiệp cũng đang là một hình thức mới tại Châu Á và các công ty khởi nghiệp đang mọc lên rất nhiều.

Vấn đề tự động hóa cũng rất cần thiết để đảm bảo rằng những nhân tài ra nhập sẽ không cảm thấy chán ngán. Nếu không nỗ lực thực sự để giải quyết lượng công việc hàng ngày, để chúng chiếm hết quỹ thời gian và không gian để suy nghĩ, chúng ta sẽ mất đi những con người giúp ngành này phát triển.

Năng suất là thử thách lớn nhất mà bất cứ agency nào cũng phải đối mặt” : Leigh Terry, CEO, IPG Mediabrands APAC

Thách thức lớn nhất của các  Agency

Năng suất là thử thách lớn nhất mà bất cứ agency nào cũng phải đối mặt

Cả tài năng và sự tín nhiệm đều là những yếu tố quan trọng và quyết định sự thành công. Tuy nhiên, thử thách lớn nhất của ngành này lại chính là năng suất. Việc năng suất tăng cao và cải thiện năng suất chính là yếu tố tác động trực tiếp đến tài năng, tín nhiệm và vô số yếu tố khác, không liên quan đến tài chính.

Nếu các Agency không thể tạo ra những giá trị, không cải thiện đầy đủ cho khách hàng cũng như hoạt động kinh doanh của mình thì chúng không có lý do gì để tồn tại nữa.

Khách hàng luôn là những nhà tiêu dùng thông thái, họ luôn muốn ở bất kỳ lĩnh vực nào các doanh nghiệp cũng phải thông minh hơn, tốt hơn và nhanh nhẹn hơn. Và sự sống còn của kẻ mạnh nhất được thể hiện những đối thủ còn lại sẽ bị giải thể hoặc tụt dốc, lỗi thời. Theo lời quyển sách kinh doanh yêu thích của tôi mang tên “Only Paranoid Survive” của cố CEO Intel, Andy Grove: Là một agency, chúng tôi muốn nói với khách hàng về năng suất và hiệu quả công việc, nhưng lại hiếm khi thảo luận về các chủ đề tương tự liên quan trực tiếp đến công việc chung của đôi bên. Hi vọng là trong năm 2019, vấn đề này được thực hiện cả trong lời nói lẫn hành động chứ không còn là mớ lý thuyết suông nữa.

Nguồn: Campaign Asia

Tags

Tin nổi bật