Tin tức

Chiến dịch quảng cáo giúp Nestlé Milo giành giải lớn APAC EFFIE AWARDS 2019


Một trong những thương hiệu chủ chốt của nestle, milo đã ghi tên mình vào danh sách những người thắng cuộc tại cuộc thi APAC Effie Awards 2019. Chiến dịch quảng cáo nào đã giúp milo có được thành công đó?:

Nestlé Milo cùng với Ogilvy Việt Nam là thương hiệu Việt Nam đầu tiên đạt thành tích tại giải thưởng quảng cáo uy tín APAC Effie Award. Chiến dịch quảng cáo năm 2017 của chương trình “Năng động Việt Nam”, do Nestlé Milo và Ogilvy Việt Nam thực hiện, đây là ứng cử viên duy nhất của Việt Nam trong 157 chiến dịch tại vòng chung kết năm 2018. Và vừa rồi chiến dịch “Pha Milo ngon như ý” là chiến dịch tiếp theo thắng lớn tại APAC Effie Awards 2019.

Ý tưởng thực hiện

Ý tưởng thực hiện

Hiện nay các bà mẹ vừa phải đi làm vừa phải chăm sóc con cái, vì vậy để chuẩn bị được những món yêu thích và tình yêu của mẹ cho con ngày càng khó khăn. Còn đối với các con thì đang trong độ tuổi phát triển về thể chất, nhu cầu vận động nên rất cần và thích các hoạt động thể thao, nhưng lại thường bị ngăn cản vì sợ các chấn thương và mệt mỏi.  

Trong đó Nestlé Milo là một thương hiệu đã gắn bó với người tiêu dùng Việt hơn 2 thập kỷ và đang có nguy cơ bị lãng quên và sụt giảm doanh thu vì trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm tương tự. Việc quan trọng là làm sao lấy lại phong độ, thay đổi sáng tạo để quay trở lại trở thành những người bạn với mẹ và con.

Xuyên suốt 25 năm trên thị trường thức uống lúa mạch ở Việt Nam, Nestlé Milo luôn truyền tải thông điệp thể thao là người thầy tuyệt vời dạy trẻ kỹ năng sống và kỹ năng sinh tồn, bảo vệ bản thân để trở thành những nhà vô địch trong cuộc sống.

Trong khi ấy thời điểm đó dòng sản phẩm sữa bột của Milo đang bị đánh giá lỗi thời và bị sụt giảm doanh thu 10 quý liên tục. Thách thức liên tục được đặt ra cho Milo, không chỉ đưa dòng sản phẩm này trở lại với thị trường mà còn phải khiến cho các bà mẹ yêu thích dòng sản phẩm này.

Công thức “Pha MILO ngon như ý”

Công thức pha milo ngon như ý

Đối mặt với nhiều thách thức, Milo đã quyết định hợp tác cùng Ogilvy Việt Nam để tìm cách giải quyết bài toán khó đang đặt ra. Nhận lời của Milo, Ogilvy đã liên tục có những cuộc họp, thảo luận để tìm ra điểm đặc sắc nổi trội nhất của dòng sữa bột Milo.

Ý tưởng bắt đầu nảy lên từ thói quen và tâm lý của các bà mẹ Việt Nam thường thích tự tay chuẩn bị bữa cơm cho gia đình và con mình, không chỉ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn là một cách thể hiện được tình cảm gắn bó, gần gũi và yêu thương của mẹ dành cho con. Từ đây Ogilvy đã đưa ra ý tưởng với Milo dạng bột, các bà mẹ có thể tự tay pha một ly sữa đúng khẩu vị, sở thích của con. Còn kèm theo tình yêu của mẹ trong mỗi ly sữa.

Thay đổi tiếp cận, hướng đến một đối tượng khách hàng mới. Nestlé Milo nhờ sự giúp đỡ của đội ngũ nhân viên Ogilvy mà nhận ra không chỉ nên tập trung vào con trẻ mà còn phải khuyến khích các bà mẹ tham gia vào giai đoạn để có được một ly sữa ngon tăng cường sự vận động cho trẻ. Từ đây Ogilvy đã cùng với MILO cho ra đời một chiến dịch quảng cáo  “Pha MILO ngon như ý - Tiếp năng lượng cả ngày”, đây là chiến dịch quảng cáo khuyến khích các bà mẹ tự tay pha cho con những ly sữa MILO ngon đúng vị, đúng ý để tiếp cho con năng lượng sau những giờ học buổi chiều, và cho con thêm năng động để thực hiện đam mê thể thao cuối ngày.

Quá trình thực hiện

Đối tượng mà chiến dịch hướng đến là những bà mẹ, những người luôn mong muốn điều tốt đẹp nhất đến với con mình.

Mở màn của chiến dịch là một TVC quảng cáo 30 giây được ra mắt trên các mạng xã hội thông dụng nhất như facebook và youtube, TVC nhanh chóng thu hút hơn 11 triệu lượt xem trên kênh youtube, đã tạo được sự chú ý lớn của cộng đồng. Trong đó đặc biệt là những bà mẹ vì đã đánh trúng tâm lý, đồng thời là làm nổi bật lên ưu điểm của sản phẩm sữa bột MILO.

Tiếp sau đó là hàng loạt đoạn video ngắn cung cấp hướng dẫn chi tiết 10 công thức khác nhau để các bà mẹ có thể tự tay pha cho con thức uống bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho trẻ sau những giờ học căng thẳng. Những đoạn video ngắn này đã tạo nên hiệu ứng vô cùng tích cực. Các công thức cũng được đăng tải trên website của hãng để giúp các bà mẹ tìm hiểu về cách pha Milo cho con.

Chiến dịch hướng đến những người mẹ, nhưng ly sữa được chính tay các bà mẹ pha cho con và chiến dịch cũng kêu gọi những bậc phụ huynh cùng nhau ghi lại cảm xúc của con khi được pha những ly sữa MILO khoái khẩu.

Giải APAC Effie Awards 2019

Giải APAC Effie Awards 2019

Đại diện của Nestlé MILO giải thưởng APAC Effie Award 2019

Từ chiến dịch của MILO mà đã đồng thời giải quyết 3 vấn đề vừa đảm bảo tình yêu của mẹ, thành tích học tập và hoạt động thể chất của con, đồng thời vực dậy sản phẩm MILO dạng bột đang dần bị lãng quên. Nhờ chiến dịch quảng cáo các bà mẹ Việt dần thay đổi tư duy thể theo là một trong những cách mạnh mẽ để giảm căng thẳng cũng như tăng cường sức bền thể chất cho các con. Sản phẩm MILO cũng đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu đáng nể, lên 22% so với mục tiêu của chiến dịch.

Không chỉ tăng doanh thu, thay đổi ý thức các bà mẹ Việt, mà chiến dịch còn đem về cho Nestlé MILO và Ogilvy Việt Nam giải thưởng APAC Effie Award 2019, một trong những giải thưởng danh giá nhất của giới truyền thông quảng cáo, được cho là “tiêu chuẩn vàng” cho những chiến dịch marketing hiệu quả trên toàn thế giới, với tiêu chí đánh giá quan trọng là sức tăng trưởng trong kết quả kinh doanh mà chiến dịch mang lại. Năm 2019 một lần nữa Nestlé MILO lại là đại diện duy nhất của Việt Nam giành được giải thưởng quốc tế này, điều này cũng khẳng định chất lượng marketing Việt Nam không thua kém các nước trên thế giới và khu vực.

Tại giải APAC Effie Awards 2019, Ogilvy đã mang về tổng cộng 18 giải thưởng, trong đó có 1 giải Grand Effie là giải thưởng cao nhất được trao cho Ogilvy Ấn Độ, 6 giải Vàng, 4 giải Bạc, 7 giải Đồng. Tất cả đã giúp Ogilvy giành giải thưởng danh giá Agency Network of the Year tại APAC Effie Awards 2019.

Đây thực sự là một thành công của Nestlé Milo và Ogilvy cũng như ngành nghề marketing của Việt Nam. Góp phần rất lớn để khẳng định đẳng cấp agency hàng đầu ngành truyền thông tiếp thị tại Việt Nam của Ogilvy và cũng như là thành công vực dậy lại một ngành hàng đã lỗi thời.

Tags

Tin nổi bật