Tin tức

Cách lấy data khách hàng tiềm năng đơn giản nhất


"Data is King" Thời buổi kinh doanh trên nền tảng công nghệ số thì dữ liêu khách hàng đóng một vai trò hết sức quan trọng quyết định đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc thu thập data khách hàng. Gcop mách bạn cách thức thu thập data khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

“Data is King” _ thời buổi kinh doanh trên nền tảng công nghệ số thì dữ liệu khách hàng đóng một vài trò cực kỳ quan trọng quyết định đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Cách thu thập database như thế nào cho có hiệu quả ?

cách lấy data khách hàng

Tầm quan trọng của việc thu thập database khách hàng

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều “tương tác” với khách hàng của mình thông qua mạng internet là chủ yếu, một số doanh nghiệp không có đủ dữ liệu khách hàng rất dễ rơi vào “vực thẳm” chỉ sau vài tháng thành lập công ty.

Đừng bao giờ ngồi đợi khách hàng cung cấp thông tin của mình, hãy tìm mọi cách để họ tình nguyện gửi thông tin cho doanh nghiệp với một tâm thế thỏa mãn nhất.

Nếu doanh nghiệp không có nguồn dữ liệu khách hàng lớn thì điều gì sẽ xảy ra? Quá tệ hại vì doanh nghiệp không thể lên kế hoạch và định hướng chiến lược cho tập khách hàng mục tiêu, thậm chí khi phân tích và đánh giá sai doanh nghiệp cũng có thể đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng “sai lệch” với nhu cầu của họ, không ai muốn đến với một doanh nghiệp không “thấu hiểu” nỗi lòng của mình cả.

Bởi vậy, việc thu thập dữ liệu khách hàng thực sự rất quan trọng, nó quyết định đến sự “sống còn” của doanh nghiệp trên thị trường. Chiến lược tiếp cận càng quan trọng bao nhiêu thì việc nắm bắt thông tin khách hàng càng mang tính quyết định gấp bội.  

Cách thức thu thập database khách hàng

Thông qua website
Thông thường khách hàng vào một website nào đó đều với mục đích tìm kiếm thông tin mà họ cần. Website chia sẻ nhiều thông tin hữu ích mang nội dung chắt lọc thường được khách hàng ghé thăm .  Vì vậy trên website của bạn nên đăng các bài chia sẻ chứa nội dung mà khách hàng quan tâm , khi khách hàng truy cập vào website của bạn , tìm được thông tin mà họ cần thì việc để lại thông tin cá nhân như: email, số điện thoại không quá khó khăn với khách hàng, như vậy bạn dễ dàng lấy được thông tin của khách hàng mà không làm cho họ cảm thấy khó chịu mỗi khi nhận được mail

Yêu cầu khách hàng để lại thông tin cá nhân

Khi search một cụm từ trên google ,thường khách hàng  gặp được một núi thông tin nhưng đa phần vẫn chưa phải là thông tin mà khách hàng tìm kiếm. Bài viết của bạn chứa toàn thông tin giá trị, hữu ích mà khách hàng đang tìm kiếm , lúc này bạn gửi bạn yêu cầu khách hàng để lại thông tin về số điện thoại hay email , đăng ký làm thành viên để tiếp tục được đọc , download tài liệu chắc chắn khách hàng sẽ không từ chối.       

Tạo một chiến dịch social media hay event

thu thập data bằng chiến dịch social media hay event

Không quá khó để lên kế hoạch và tổ chức một minigame mà người chơi phải like, share, tag người bạn của mình vào để may mắn nhận quà, những món quà với giá trị không cần quá lớn nhưng nhiều để thu hút được nhiều người tham gia, bạn nên khéo léo yêu cầu người chơi inbox hay gửi thông tin về email tránh để đối thủ cạnh tranh “cướp” mất thông tin khách hàng của mình. Hiệu quả lắm đấy nếu như bạn tạo ra được một minigame hay để thu hút mọi người

Tổ chức event và thực hiện chương trình quảng cáo để tiếp cận mọi người, yêu cầu mọi người đăng ký thông tin điền vào form có sẵn để được nhận vé vào miễn phí. Cách này thu hút được những khách hàng quan tâm đến bạn. Data mà bạn thu được cũng cực kì chất lượng                                                

Lưu lại thông tin người đã sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp

Chúng ta thường hay mải mê đi tìm những tập khách hàng mới mà quên mất những người đã làm “bạn” với ta .Một khi khách hàng đã sử dụng sản phẩm và cảm thấy hài lòng về chất lượng cũng như dịch vụ khách hàng tốt thì việc giữ chân những khách hàng này không còn khó khăn. Họ chính là khách hàng tiềm năng của bạn . Chuẩn bị sẵn phiếu thông tin để được tham gia các chương trình ưu đãi vậy là ta đã có được dữ liệu khách hàng tiềm năng

Các cửa hàng quần áo hay mỹ phẩm thường xin lại thông tin khách bằng cách yêu cầu họ đọc tên, số điện thoại để được nhận ưu đãi khi có chương trình khuyến mại

Chiến dịch email marketing

thu thập database bằng cách gửi email marketing

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng hình thức trao đổi với khách hàng qua email là chủ yếu . Tạo một chiến dịch tương tự như email marketing bằng chatbot mang lại hiệu quả khá cao

Gửi tin nhắn SMS

Xây dựng một chương trình khuyến mại , kích thích nhu cầu mua sắm thông bằng việc yêu cầu nhắn tin đến hotline của doanh nghiệp mình để nhận được khuyến mại hay mã giảm giá.bằng cách này bạn đã lấy được số điện thoại của tập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình rồi                     

Tổng hợp những cách thức vô cùng đơn giản và hiệu quả trên , chúng tôi mong rằng doanh nghiệp của bạn sẽ có cách xây dựng được tập data khách hàng hiệu quả.

Tags

Tin nổi bật