Tin tức

Các kĩ năng " nằm lòng" khi kinh doanh mỹ phẩm


Kinh doanh mỹ phẩm được xem là một ngành kinh doanh “ một vốn bốn lời” hiện nay. Dù là một ngành khá dễ kinh doanh nhưng đâu phải ai cũng thành công. Dưới đây là một số bí quyết để chào hàng khi kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm được xem là một ngành kinh doanh “ một vốn bốn lời” hiện nay. Dù là một ngành khá dễ kinh doanh nhưng đâu phải ai cũng thành công. Vì vậy, việc nắm cho mình một số kĩ năng để thu hút khách hàng là điều không thể thiếu.

Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm

 

Làm thế nào để sản phẩm thu hút được khách hàng?

1. Chủ động tiếp cận khách hàng

Giai đoạn này là giai đoạn khởi đầu để bạn có thể tìm hiểu về khách hàng, khiến họ mở lòng chia sẻ về các vấn đề mà họ quan tâm. Từ đó bạn sẽ nắm bắt được các nhu cầu, mong muốn và các vấn đề của khách hàng. Việc thường xuyên hỏi thăm, chăm sóc sẽ tạo cho khách hàng tâm lý bạn thực sự quan tâm đến họ đồng thời thể hiện trách nhiệm với sản phẩm chứ không chỉ dừng ở việc bán đi rồi thôi.

2. Đoán được độ tuổi và khả năng chi tiêu của khách hàng

- Là một mặt hàng khá “đặc thù” và có sự khác biệt trong phân cấp sản phẩm giữa các độ tuổi là khá lớn. Khi nắm bắt được độ tuổi của khách một phần phục vụ cho cách xưng hô nhưng quan trọng là để nhân viên tư vấn dễ dàng gợi mở, giới thiệu sản phẩm phù hợp với khách hàng .

- Khi giao tiếp với khách hàng cần đặt các câu hỏi gợi mở để khách hàng chia sẻ nhiều thêm về bản thân, thuận tiện trong quá trình tư vấn.

3. Biết cách giới thiệu sản phẩm cho phù hợp nhất

giới thiệu sản phẩm

Đây là thời khắc điểm quan trọng nhất quyết định việc khách hàng có chấp nhận mua hay không. Một trong những kỹ năng khi tư vấn mỹ phẩm và phải nêu ra được những lợi ích mà khách hàng đạt được chứ không phải những công dụng mà sản phẩm của bạn có.

4. Chỉ ra vấn đề của khách hàng và đưa ra vấn đề giải quyết

Khi khách hàng tìm đến bạn có nghĩa là họ đang gặp vấn đề, và trong vai trò của người tư vấn bạn phải giúp họ chỉ ra vấn đề đó. Để làm được điều này yêu cầu nhân viên phải có am hiểu nhất định về các loại da để đưa ra tư vấn phù hợp cho họ.

5. Trải nghiệm thực tế- phương pháp xây dựng lòng tin hữu hiệu nhất

trải nghiệm thực tế- xây dựng lòng tin khách hàng

Sự thật là chẳng ai muốn mua một sản phẩm mà mình không hợp, dùng không được mà vứt đi thì lại tiếc. Sản phẩm tốt, chất lượng thì ngại gì mà bạn không cho khách hàng của mình dùng thử. Bạn nên chọn thêm một số mẫu thử, bố trí thêm nhiều gương hoặc cho nhân viên trang điểm thử để khách hàng trực tiếp cảm nhận sản phẩm. Một khi “ thượng đế” đã thích thì sản phẩm của bạn chẳng lo không bán được.

6. Tạo cảm giác khan hiếm- nghệ thuật “ thu phục” khách hàng khi còn lưỡng lự

Có vô vàn cách để thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm, ngoài việc đưa ra công dụng sản phẩm, đưa ra các chương trình khuyến mãi khủng hay là cho khách hàng dùng thử. Thì việc tạo cảm giác khan hiếm cũng là một cách khá đặc biệt thúc đẩy khách hàng mua hàng. Trong khi khách hàng còn đang do dự, nếu bạn thúc đẩy khách hàng bằng việc sản phẩm này sắp hết hàng, nếu không mua thì còn lâu mới có.

Bạn có thể giữ chân khách hàng lâu hơn khi nào?

1. Làm nổi bật lợi ích sản phẩm

Trái với việc chào bán trong cửa hàng, việc đầu tiên trong khi bán mỹ phẩm online là bạn phải làm nổi bật được các tính năng sản phẩm của mình. Làm  sao để khách hàng hiểu rõ được sản phẩm của bạn và để họ cảm thấy đã tìm được sản phẩm mà mình mong muốn.

2. Lời chào bán ấn tượng, bí quyết cực quan trọng

Để kích thích khách hàng tìm hiểu về sản phẩm thì lời chào bán phải ấn tượng, thu hút . Trong kinh doanh online, lời chào bán hiệu quả cũng tương đương như một bài viết mà người đọc khi đọc xong phần giới thiệu muốn lăn chuột mà đọc tiếp. Muốn đạt được hiệu quả đó, khi đăng bài kinh doanh mỹ phẩm online bạn phải nghĩ được một tiêu đề cực ấn tượng để hấp dẫn khách hàng.

Tiêu đề ấn tượng thôi chưa đủ mà cần phải chính xác, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, đó mới là một tiêu đề thành công.

3. Cần chọn các nhận xét từ các nguồn uy tín

sử dụng nhận xét từ khách hàng

Trong kinh doanh mỹ phẩm,việc áp dụng hiệu ứng lan truyền để quảng cáo sản phẩm là một lựa chọn chính xác. Những nhận xét tích cực từ khách hàng, từ những người uy tín hay từ các đối tác, nhà sản xuất chính là lời PR hiệu quả nhất. Một lời nhận xét có giá trị giúp tăng uy tín của cửa hàng bạn rất nhiều.

4. Không nên sử dụng quá nhiều thuật ngữ

Khi quảng cáo mỹ phẩm online, việc sử dụng một số thuật ngữ khoa học sẽ giúp cho bài giới thiệu chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá bởi đối tượng khách hàng đa phần là  những đối tượng phổ thông, nếu sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành thì khách hàng sẽ không hiểu bạn đang muốn gì dẫn đến việc chào hàng thất bại.

Tags

Tin nổi bật