Tin tức

Chiến dịch "OMO dịu nhẹ trên da"mừng ngày của mẹ đã thành công như thế nào?


Là một trong những thương hiệu quá đỗi quen thuộc với người dân VIệt Nam, OMO đã "hâm nóng " lại tên tuổi của mình bằng chiến dịch "OMO dịu nhẹ trên da" thành công mỹ mãn

Từng làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam khi đồng hành cùng mẹ trong quá trình nuôi dạy con với ấn tượng sâu sắc từ thông điệp “ cứ tha hồ lấm bẩn”, mới đây OMO đã trở lại và tiếp tục ghi điểm với chiến dịch “OMO dịu nhẹ trên da” trong chiến dịch mừng ngày của mẹ năm 2019.

Việc khai thác tốt hai công cụ quảng cáo tiên tiến nhất của Google, các bên đối tác phát huy hiệu quả khả năng sáng tạo, thương hiệu chọn đúng mục tiêu ngay từ đầu đã giúp OMO vượt hàng trăm thương hiệu hưởng ứng Ngày của Mẹ, chiến dịch của OMO dẫn đầu với kết quả hoàn toàn thuyết phục.

OMO đã tạo nên hiệu ứng rất tốt từ chiến dịch này

“Mối liên quan”- Cầu nối giữa độ nhận diện sản phẩm và hành động mua hàng

Yếu tố đầu tiên quyết định chiến dịch có thể thực hiện và thu lại thành công nằm ở việc xác định đúng mục tiêu. Dù đang là một thương hiệu quen thuộc nhưng việc biến sản phẩm “OMO Dịu Nhẹ trên da” trở thành lựa chọn đầy tin tưởng của người tiêu dùng cũng là một vấn đề lớn, đặc biệt là trong giai đoạn thị trường bột giặt luôn có những cạnh tranh khốc liệt.

TRưởng nhãn hàng OMO martic anh Mai Ngọc Hân đã chia sẻ về việc lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch : nếu chỉ làm khách hàng biết đến “OMO dịu nhẹ trên da” sẽ là không đủ với dòng sản phẩm tiềm năng này.

“Chúng tôi tại OMO Việt Nam rất tự tin về chất lượng sản phẩm OMO dịu nhẹ trên da với tính năng 3 KHÔNG và công thức cân bằng pH, bảo đảm sự Sạch Dịu Nhẹ và không gây kích ứng với làn da nhạy cảm và ngay cả da bé yêu của bạn. Nhưng những sự tự tin về sản phẩm này sẽ không là gì cả, nếu chúng tôi không thể đưa người tiêu dùng từ nhận biết (Awareness) đến việc cân nhắc lựa chọn sản phẩm (Consideration) rồi đến quyết định mua sản phẩm (Purchase)”.

Từ đó, thương hiệu xác định mục tiêu chủ chốt của chiến dịch là sử dụng chiến thuật tăng mối liên quan (Relevance) với mục đích làm cầu nối giữa hai yếu tố độ nhận biết (Awareness) và hành động mua hàng (Purchase) nhằm kích thích nhu cầu sử dụng dòng sản phẩm “OMO dịu nhẹ trên da” cũng như nhu cầu giặt giũ quần áo trẻ em, quần áo dành cho da nhạy cảm.

Các đối tác nhanh nhạy được OMO chọn mặt gửi vàng

Chiến dịch “OMO dịu nhẹ trên da” sẽ không thể có được thành công vang dội đến vậy nếu không nhờ vào sự hỗ trợ đắc lực từ những đối tác  của nhãn hàng

Những đối tác cùng OMO tạo dựng thành công chiến dịch “OMO dịu nhẹ trên da” nhân ngày của mẹ năm 2019

  • Google – đối tác công nghệ chính với Google Vision API và Director Mix.

  • Mindshare – đối tác Media chiến lược, người chịu trách nhiệm chính cho việc đưa toàn bộ sản phẩm truyền thông đến cho người tiêu dùng.

  • Biz-Eyes – đối tác chiến lược về Social của OMO, đảm nhận trách nhiệm chính về việc sáng tạo nội dung, quản lý sự vận hành của nội dung đến được đúng Target Audience (Đối tượng người tiêu dùng) trên tất cả các kênh của Social.

  • BuzzMetrics – đối tác Social Listening Agency, người quét dữ liệu trên mạng xã hội.

  • Creative Hunts – đối tác sáng tạo của OMO, với trách nhiệm chính về việc ứng biến ý tưởng sáng tạo.

Việc lựa chọn google là đối tác công nghệ chính cho chiến dịch, đại diện của OMO chia sẻ: “Điều quan trọng nhất với mục tiêu và chiến dịch này là sẽ phải tìm được một điểm rơi hợp lý để có thể kích hoạt 3 mục tiêu chủ chốt (độ nhận diện, mối liên quan và quyết định mua hàng) cùng một lúc với Insight thời gian thực, thời gian xây dựng nội dung sáng tạo và thời điểm truyền tải các sản phẩm truyền thông. Chúng tôi đã chọn ngày của Mẹ – Mother’s Day (12/5/2019) là điểm rơi sáng giá nhất cho chiến dịch trong tháng 5, ngày mà OMO sẽ có thể liên kết được tính năng Sạch Dịu Nhẹ ưu việt của sản phẩm OMO Dịu Nhẹ trên da với sự Dịu Nhẹ của tình mẹ, mang sự liên quan vào trong ưu điểm của sản phẩm”.

Với những yêu cầu khắt khe như thế, không khó để nhận ra, chỉ có google mới có thể mang đến những giải pháp tối ưu nhất.

Đồng hành cùng thành công của chiến dịch là hai công cụ tiên tiến của google. Trong đó Google Vision API sẽ cho biết insight thời gian thực và Director Mix sẽ giúp xác định thời gian xây dựng nội dung sáng tạo.

Google Vision API và Director Mix - Sức mạnh tạo nên thành công cho chiến dịch

Bí quyết để OMO chọn đúng insight và chỉ trong vòng 6 tiếng 150 bumpers đã được tạo ra và giới thiệu ngay lập tức tới người tiêu dùng. Đây là thành tích mà ngoài năng lực của toàn thể đội ngũ thì sức mạnh của Google Vision API và Director Mix cũng không thể bỏ qua.

Google Vision API là một tính năng cho phép Google và nhãn hàng có khả năng quét nhiều hình ảnh trên mạng xã hội, nhằm tìm ra những điểm chung của những tấm hình đã được mọi người sẻ chia, bao gồm từ màu sắc, cảm xúc, đồ vật trong tấm hình, số người trong ảnh…từ đó tổng hợp thành những cụm từ xuất hiện nhiều nhất sẽ là hoa, thiệp để gửi những lời chúc tặng mẹ.

Không những vậy, công cụ này còn thông báo thời điểm mà những từ khóa được nhắc đến ngay lúc đó. Nhãn hàng từ đó sẽ mang những thông tin này vào trong câu chuyện của họ và tạo ra nội dung truyền thông tối ưu nhất.

Director Mix sẽ là đơn vị đồng hành còn lại cho Google Vision API, khi có quá nhiều insights và quá nhiều nội dung, câu chuyện kế tiếp là làm sao có thể mang những câu nội dung đó vào trong các sản phẩm truyền thông của thương hiệu một cách nhanh chóng nhất có thể. Director mix của Google giúp OMO có thể đổi nội dung trên những bumper có sẵn chỉ trong vòng 2 phút.

Cách thức OMO thực thi chiến dịch

OMO và các đối tác của mình đã “ dốc hết máu” để thực hiện chiến dịch này. Mỗi đối tác đều có “đất diễn” rõ ràng, riêng biệt nhưng không tách biệt.  Đó là một vòng tròn khép kín giữa chuyện Google Vision API đọc insights thời gian thực (real time insights), Mindshare tạo thông điệp dựa trên insights đó, BuzzMetrics ghi nhận thông điệp của thương hiệu vào trên những bumper có sẵn.

Trong chiến dịch này vai trò của đối tác truyền thông chiến lược Mindshare là vô cùng quan trọng.  Mindshare đã chủ động phân tích mức độ hiển thị của từng sản phẩm truyền thông thông qua tỉ lệ nhấp chuột (Click-through-Rate) và tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate). Thông qua đó để phân chia ngân sách vào những sản phẩm truyền thông đang có mức độ hiển thị (Performance) tốt hơn. Nhờ vậy nên OMO sẽ không phải chịu quá nhiều khoản chi phí không hiệu quả và đầu tư đúng và trực tiếp vào những nội dung mang lại hiệu quả cao hơn.

Ngày của mẹ của OMO mang yếu tố thời gian thực gắn với hình thức Occasion based marketing và tối ưu hóa truyền thông trực tiếp. Dựa vào những thay đổi, những cảm xúc, những hoạt động của người tiêu dùng làm nên một câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ

Kết quả khiến các thương hiệu “khao khát” và phản ứng tích cực từ người tiêu dùng

Kết quả đáng mơ ước của chiến dịch

150 bumpers được tạo ra trong vỏn vẹn 6 giờ đồng hồ, kết quả thu được từ chiến dịch “OMO Dịu Nhẹ Trên Da” nhân Ngày của Mẹ là một kết quả đáng tự hào của toàn thể đội ngũ.

Đã có đến hơn 1,700 đơn hàng được bán ra trong vòng 1 ngày duy nhất, cao gấp 15 lần số lượng bình quân bán được ở những sự kiện lớn khác. 60 liên kết bán hàng gắn với sản phẩm truyền thông được tạo ra chỉ trong vòng 6 tiếng

Theo thống kê từ BuzzMetrics, có đến hơn 200 thương hiệu tham gia “cuộc chiến” truyền thông Ngày của Mẹ. OMO thắng đậm với việc chiếm 38% các cuộc thảo luận trong ngày này.

Dựa trên khảo sát từ Google Brand Uplift, đã có sự tăng trưởng 212% người tiêu dùng quan tâm và tìm hiểu sản phẩm “OMO Dịu Nhẹ trên da”. Tổng buzz của OMO tạo ra là 29,825, cao hơn 7% so với tổng lượng thảo luận được tạo ra và dẫn dắt của hơn 110 thương hiệu, trở thành thương hiệu đầu tiên tạo ra lượng thảo luận lớn nhất từ trước đến nay vào Ngày của mẹ – cao vượt trội so với tất cả các thương hiệu khác.

Social- Sứ mệnh truyền thông điệp cho chiến dịch

Vai trò chủ chốt của công nghệ kỹ thuật số trong chiến dịch lần này có thể được nhìn thấy rõ ràng ngay từ đầu. Nhưng để thông điệp được tạo ra có thể chạm vào trái tim người tiêu dùng thì mảng truyền thông xã hội (Social) lại chính là cầu nối hữu hiệu nhất. Và  Biz-Eyes là đơn vị giữ cho mình sứ mệnh hiện thực hóa cầu nối đó.

Nhờ vào việc xác định đúng mục tiêu ngay từ đầu, có những người bạn đồng hành đáng tin cậy, không bỏ lỡ bất kỳ insight, lựa chọn thời điểm hoàn hảo. Chiến dịch của OMO trong ngày của mẹ năm 2019 đã không thể không thành công hơn.

Tags

Tin nổi bật