Tin tức

Xu hướng SEO năm 2019 là gì?


Năm 2019, một năm đầy thách thức đối với nghề SEO, đây là nhận định của rất nhiều chuyên gia SEO hiện nay. Sẽ rất khó để đạt được những thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google ở năm 2019 nếu chúng ta vẫn tiếp tục đi theo lối mòn của tư duy SEO cũ. Vậy năm 2019 dịch vụ SEO tổng thể cần làm những gì? Xu hướng SEO nào hiệu quả ở năm 2019?

Năm 2019, một năm đầy thách thức đối với nghề SEO, đây là nhận định của rất nhiều chuyên gia SEO hiện nay.  Sẽ rất khó để đạt được những thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google ở năm 2019 nếu chúng ta vẫn tiếp tục đi theo lối mòn của tư duy SEO cũ. Vậy năm 2019  dịch vụ SEO tổng thể  cần làm những gì? Xu hướng SEO nào hiệu quả ở năm 2019?

xu hướng SEO năm 2019

Từ khóa đồng nghĩa được “ trọng dụng”

Trước đây, khi làm SEO mọi người đều sử dụng các từ khóa chính xác để làm tăng thứ hạng cho bài viết một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, Google đã thay đổi, chúng ta có thể thấy chúng tự hiểu các từ đồng nghĩa một cách rất con người. Đây chính là lý do, việc lặp đi lặp lại các từ khóa để SEO bài viết không còn “ngon ăn” như trước nữa. Để tăng khả năng khả năng lên top chúng ta phải tìm các từ đồng nghĩa thay thế nhằm đa dạng từ khóa.

Bài viết cần cụ thể nhất có thể

Nội dung bài viết cần cụ thể

Đây có lẽ cũng là xu hướng SEO từ năm 2019 trở về sau. Google thông minh và hiểu được các từ đồng nghĩa cũng như nội dung mà người  dùng cần. Trong bài viết của mình bạn phải đa dạng từ khóa, cụ thể, chi tiết và dứt khoát phải sử dụng mẹo đa dạng từ khóa. Việc đa dạng từ khóa giúp google xác định được bài viết của bạn rất cụ thể, chi tiết. Và đương nhiên nó sẽ cho bạn lên thứ hạng cao hơn trên SERPs. Vì vậy, để SEO hiệu quả thì bài viết càng dài càng tốt, kỹ năng nhóm từ khóa và giải quyết chúng trong một bài thật tốt tự nhiên bài viết của bạn sẽ dài lê thê mà thôi.

Khách hàng ở trên trang càng lâu thì bài viết càng dễ lên top

Hiện nay, google đã nâng cấp hơn và có thuật toán riêng “ RankBrain”để đo thời gian trung bình khách hàng truy cập vào trang của bạn. Nếu thời gian khách hàng đọc bài viết đủ lâu, nghĩa là bài viết của bạn khá hay, thu hút họ. Theo như logic ở phần trước, bài viết dài thì người dùng phải đọc lâu. Và đương nhiên khi đọc lâu thì biểu thị thông tin của bạn chính xác. Để giữ chân khách hàng ở trên trang của bạn đủ lâu thì bạn nên sử dụng thêm hình ảnh, video khiến mọi người thích. Ngoài ra bạn cũng nên giới thiệu một số nguồn tham khảo trên trang của bạn cũng là một cách giữ chân khách hàng hiệu quả.

Thời gian đăng tải trang

Hiện nay, google sẽ đánh trọng số cao hơn cho các trang nhờ vào tốc độ tải trang . Không phải người dùng nào cũng có kiên nhẫn đợi hàng chục giây để chờ trang web của bạn load xong. Đây cũng là một trong các  lý do để Google ra phiên bản AMP tăng tốc cho thiết bị di động. Và cũng rất hợp lý để nói rằng những trang load chậm xứng đáng cho xuống top dưới. Tuy nhiên nếu bạn không có AMP cũng chẳng sao cả. Miễn sao trang web của bạn load đủ nhanh và phục vụ người dùng trong vòng 4 giây.

Tốc độ load trang ảnh hưởng mạnh nhất và tạo ấn tượng xấu hay đẹp đầu tiên trong mắt người dùng. Nếu trang của bạn sau 3 giây mà không hiện ra thì chắc chắn sẽ bị next. Google không dùng tốc độ load để đánh giá thứ hạng của bạn, nhưng tốc độ load trang lại ảnh hưởng đến cảm nhận của người dùng. Web mà khách hàng không đọc thì sao có thể SEO lên top cao được.

Tựa đề bài đăng có “số má”

Tựa đề bài đăng rất quan trọng

Người dùng luôn bị thu hút bởi các tựa đề có chứa số bên trong. Có hai cách đó là cho số lên trên đầu hoặc tựa đề ngắn nhưng kích thích, sử dụng từ giải nghĩa cho người dùng hiểu hơn về bài viết.

Luôn ưu tiên cho di động trước

Ưu tiên cho di động khi làm SEO

Google nghiên cứu xu hướng sử dụng của người dùng, và đưa ra kết luận: Họ dùng thiết bị di động nhiều hơn máy tính để tìm kiếm thông tin.Điều này là hoàn toàn chính xác, nếu website của bạn không hiển thị tốt trên di động, thì tự động thứ hạng website của bạn trên di động sẽ bị giảm xuống.

Viết đoạn ngắn, xúc tích và dễ hiểu

Khi viết bài hãy sử dụng các từ ngữ dễ hiểu, quan tâm đến cảm nhận của người dùng. Đoạn văn nên ngắn, viết bài như đang nói , chia sẻ về những hiểu biết của người viết thì sẽ dễ đi vào lòng độc giả nhất.

Tags

Tin nổi bật