Tin tức

Tối ưu hóa hình ảnh chuẩn SEO, bạn đã biết chưa?


Bạn có biết hình ảnh giúp thu hút người đọc hơn 30% và giúp tăng khả năng tiếp thu hơn 60% so với dạng text. Cùng tìm hiểu ngay cách Tối ưu hoá hình ảnh chuẩn Seo để giúp bài nội dung của bạn hoàn hảo hơn nhé.

Trong SEO Marketing hay cụ thể hơn là Content Marketing, hình ảnh cũng là một trong các yếu tố cần tối ưu để giúp các nội dung của website được nhanh chóng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google. Trong một bài viết, dù bạn có phân bổ từ khóa tốt hay có backlink chất lượng mà thiếu đi hình ảnh thì chiến dịch SEO Marketing của bạn vẫn sẽ xuất hiện một lỗ hổng lớn.

Vì vậy, tối ưu hình ảnh trong SEO là việc bạn nhất định phải biết và thực hiện tốt. Bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó!

Xem thêm:  Để viết được bài chuẩn SEO cần những gì?

Đừng quên đặt từ khóa trong tên hình ảnh

Khi download hoặc thiết kế xong một hình ảnh SEO, điều đầu tiên cần phải làm là chú ý tới tên hình ảnh. Một lỗi chung cơ bản mà nhiều người làm SEO hay gặp chính là để nguyên tên hình ảnh khi down về (được đã mã hóa bằng số, ký tự khó hiểu...) và upload trực tiếp lên website hay blog của họ. Đó gọi là hình ảnh chưa được tối ưu và nó sẽ không những chẳng mang lại kết quả gì cho công việc SEO ấy mà thậm chí còn có thể không tốt cho SEO.

Vậy, việc chúng ta cần nhớ là chèn từ khóa cần SEO vào tên hình ảnh.

Ví dụ: Bạn đang cần SEO từ khóa “viết kịch bản cho tổ chức sự kiện” thì trong hình ảnh trước khi bạn up lên hãy sửa tên thành “viet kich ban cho to chuc su kien” hoặc “viet-kich-ban-cho-to-chuc-su-kien”

Điền đầy đủ thẻ ALT, tiêu đề… để tối ưu hình ảnh

Khi upload hình ảnh lên website, bạn sẽ gặp hộp thoại trong đó cho phép điền các thẻ như ALT (chú thích cho ảnh), thẻ tiêu đề… Mà quan trọng nhất là thẻ ATL, bắt buộc phải chứa từ khóa. Và một mẹo để chú thích từ khóa của bạn trông tự nhiên không gượng ép chính là chèn từ khóa vào một câu nhất định.

Ví dụ bạn cần SEO từ khóa “viết bài chuẩn SEO” thì trong thẻ ATL có thể ghi “Các bí quyết viết bài viết chuẩn SEO“, “bài viết chuẩn SEO đóng vai trò quan trọng trong marketing online” thay vì chỉ ghi mỗi từ khóa “viết bài chuẩn SEO”

Và bạn cũng nên linh hoạt sử dụng từ khóa có dấu, không dấu trong cùng một bài viết và nên điền đầy đủ mọi thẻ ATL trong các hình ảnh. Hãy đầu tư thời gian và công sức cho việc điền thẻ ALT này vì nó sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng truy cập của website.

Tối ưu hóa hình ảnh chuẩn SEO, bạn đã biết chưa?

Số lượng ảnh trong 1 bài viết

Số lượng hình ảnh trong bài viết thường dựa vào dàn ý của bài viết sẽ được chia ra theo bao nhiêu ý và bài viết đó thuộc chuyên mục bài viết tin tức SEO hay bài viết về sản phẩm dịch vụ.

Ví dụ: Nếu bài viết về tin tức SEO thì có thể dựa vào dàn ý, nếu cần khai triển 5 ý chính thì mỗi ý chính sẽ khai triển từ 1 tới 2 hình ảnh. Trung bình đối với 5 ý thì chúng ta sẽ có từ 5-7 hình cho bài viết đó.

Nếu là bài sản phẩm thì mỗi ý sẽ có từ 3-5 hình cho 1 ý của bài viết. Vậy nên, nếu bài có 5 ý thì bạn sẽ có từ 15-25 hình cho 1 bài viết. Ngoài ra thì số lượng ảnh còn dựa vào độ dài bài viết cũng như thông tin content mà dùng hình ảnh để mô tả cho hợp lý và thống nhất nội dung.

Chất lượng, kích thước, tỷ lệ của hình ảnh

Hãy chọn hình ảnh có chất lượng kích thước trung bình, vừa phải để tối ưu hình ảnh trong SEO. Không chỉ hình ảnh có kích thước nhỏ, hình kém chất lượng gây ảnh hưởng tiêu cực mà một hình ảnh có kích thước quá to cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc SEO. Đối với các hình ảnh chỉ dùng cho online, thông số tốt nhất nên sử dụng cho hình ảnh trong SEO là: Tối thiểu 320 pixel, tối đa 1280 điểm ảnh. Và tỉ lệ để được xếp hạng tốt nhất là 4:3 hoặc 16:10

Bạn còn nhớ chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh của Google chứ? Khi bạn tìm kiếm và gõ một từ khóa nó sẽ cho ra hàng ngàn kết quả với các hình ảnh ở kích thước “Medium” (Trung bình). Vậy nếu hình ảnh của bạn quá nhỏ hoặc quá to, khả năng hiển thị của nó sẽ thấp hơn vì chỉ khi người dùng chọn chức năng “Tìm ảnh lớn” hoặc “Tìm theo kích thước” nó mới xuất hiện.

Chọn đuôi ảnh nào là hợp lý?

Theo nghiên cứu và thống kê cho thấy đuôi ảnh PNG cho ra chất lượng hình ảnh tốt nhất nhưng đuôi ảnh JPEG lại có khả năng tối ưu hình ảnh SEO tốt hơn các dạng hình ảnh khác. Và thay vì sử dụng ảnh động đuôi GIF, bạn có thể thay bằng video để đảm bảo chất lượng trong việc SEO hình ảnh của mình.

Tối ưu hóa hình ảnh chuẩn SEO, bạn đã biết chưa?

Những yêu cầu khác để tối ưu hình ảnh trong SEO

Bên cạnh các yêu cầu về chuyên môn thì việc sử dụng các yếu tố cơ bản như hình ảnh thu hút, bắt mắt cũng sẽ giúp bạn tối ưu hình ảnh SEO. Nếu có khả năng, bạn có thể tự thiết kế hoặc đầu tư sử dụng các hình ảnh có bản quyền, ảnh tự chụp sản phẩm của thương hiệu thay vì sử dụng các hình ảnh từ nhãn hàng khác. Tất nhiên, ảnh trong bài viết nhất định phải có liên quan đến từ khóa hoặc lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Một điều chúng tôi tin chắc bạn và khách hàng của bạn hiểu rõ nhất đó chính là những hình ảnh bắt mắt, được đầu tư sẽ luôn luôn thu hút khách hàng hơn là một bài viết sơ sài, không cung cấp nhiều hình ảnh.

Bạn có thể thực hiện chiến lược SEO của mình, bằng cách này hay cách khác, tuy nhiên hãy đầu tư sao cho kết quả cuối cùng là mọi thứ đều được tối ưu và website chuẩn SEO của bạn luôn giữ được thứ hạng tốt nhất.

Từng bị bỏ qua và thậm chí bị đánh giá thấp, việc tối ưu hóa hình ảnh trên web gần đây đã được chú ý nhiều hơn và tầm quan trọng của chúng ngày càng được khẳng định bởi rất nhiều lý do, từ việc hỗ trợ cải thiện trải nghiệm người dùng hay là hình thức tìm kiếm nội dung thông qua hình ảnh. Việc tối ưu hóa và triển khai có thể có sự khác biệt so với bài viết này tùy thuộc vào loại hình và mục tiêu kinh doanh của từng doanh nghiệp, vì vậy hãy bắt đầu nghiên cứu kỹ lưỡng và lên kế hoạch chuẩn xác nhất nhằm đạt được lưu lượng truy cập tối đa.

Tags

Tin nổi bật