Tin tức

Cần bao nhiêu chi phí cho một dự án SEO?


Nếu những ai đã và đang làm SEO thì chắc chắn hiểu rằng việc làm SEO không hề đơn giản và cũng không phải dễ dàng  để đo lường bởi có nhiều hoạt động marketing có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên.

Trong bài viết này, Gcop sẽ đưa ra những xem xét ngắn gọn về lợi tìm kiếm tự nhiên thông qua SEO để đặt câu hỏi tốt hơn, chi phí cho dịch vụ SEO uy tín là bao nhiêu nhằm giúp bạn tính toán chuẩn xác nhất khoản đầu tư cho mình

Lợi thế SEO mang lại gồm những gì?

Mang lại giá trị bền vững

Khi đưa sản phẩm, dịch vụ ra ngoài thị trường bạn có thể quảng cáo trên báo online, chạy adwords, chạy facebook, email marketing…nhưng rủi ro vẫn rất cao khi

  • Bạn đã thực hiện đầy đủ các bước nhưng quảng cáo không chạy

  • Phí bid càng ngày càng cao

Lợi thế SEO mang lại gồm những gì?

  • Không có tiền là không có hiển thị quảng cáo là không có khách hàng

  • Facebook ngày càng nghiêm ngặt nên mỗi lần bị quét thì tài khoản có thể chết oan.

Nhưng với SEO thì những nỗi lo đó không còn là vấn đề, khi đã lên top thì vị trí vô cùng ổn định, lượng khách hàng có thể duy trì hoặc tăng lên từng ngày.

Mang lại lượng khách hàng “chất lượng”

Với SEO bạn không cần phải “chật vật” đi tìm kiếm mà khách hàng sẽ tự tìm đến bạn. Khi họ tìm đến bạn tức là họ đang có nhu cầu và chính là khách hàng mục tiêu, bạn có thể chủ động mọi thứ vì bạn đang ở cửa trên.

Còn khi bạn quảng cáo qua facebook, báo chí, người quen giới thiệu….khách hàng tìm đến bạn cũng giống như bạn vứt tờ rơi cho họ, nếu họ thấy thực sự thích thì họ mới mở hầu bao

Chi phí SEO tính như thế nào?

Trước khi đưa ra một quyết định sẽ chi bao nhiêu cho SEO trong việc kinh doanh của bạn. Bạn sẽ có 3 lựa chọn định giá khác nhau khi nói đến sử dụng dịch vụ SEO:

  • Theo mỗi giờ: Bạn phải trả cho công ty SEO hoặc tư vấn SEO một chi phí cố định cho mỗi giờ. Thường thì bạn sẽ thực hiện một thỏa thuận trước khi các hoạt động được thực hiện và cần thiết ước tính số giờ để cuối tháng (hoặc cuối mỗi dự án)

  • Theo mỗi tháng: Các chiến dịch SEO thành công nhất sẽ mở rộng hơn một tháng vì vậy một trong những giải pháp tốt nhất là một thỏa thuận về chi phí hàng tháng. Tùy theo khối lượng công việc, kết quả cam kết và nhiều yếu tố khác tương ứng sẽ có chi phí hàng tháng khác nhau

  • Theo mỗi dự án: Khác với trả phí cho mỗi giờ. Ở cách thức này bạn sẽ thỏa thuận với các công ty SEO giá tiêu chuẩn cho toàn bộ dự án mà không phụ thuộc vào giờ chi tiêu. Thông thường sẽ có một lần thanh toán trước 30%, phần còn lại được thanh toán khi dự án hoàn thành chiến dịch.

Phương án này tốt hơn trong trường hợp bạn không chắc chắn cần bao nhiêu giờ để hoàn thành mục tiêu nhất định của dự án và nó cũng là một lợi thế trong việc chi tiêu ngân sách

Cần chi bao nhiêu cho SEO là hợp lý?

Mặc dù có thể bạn đã nắm rõ giá dịch vụ SEO theo giờ và theo kế hoạch  nhưng sự thật “không có một giá trị phù hợp với tất cả” bởi vì câu trả lời phụ thuộc vào loại hình kinh doanh, sự cạnh tranh của internet hiện nay, những gì bạn muốn đạt được từ SEO và hơn thế nữa. Tùy vào mục đích mà bạn có thể lựa chọn số tiền chi trả cho việc làm SEO

SEO không phải chi phí mà là một sự đầu tư

Trước tiên chúng ta phải hiểu được rằng SEO không phải là một chi phí cho doanh nghiệp của bạn, mà nó là một sự đầu tư (và có lẽ là một đầu tư tốt nhất mà bạn sẽ thực hiện).

Khi bạn làm SEO có kết quả được hiển thị không chỉ về thời gian ngắn mà còn về vấn đề lâu dài. Bạn có thể SEO trang web của bạn trong tháng này và bắt đầu nhận được lượng truy cập nhiều hơn và tiếp tục tăng trong tương lai  mà không phải làm bất cứ điều gì khác, cũng không cần lo khi cạn kinh phí thì quảng cáo sẽ không hiện nữa

Cần chi bao nhiêu cho SEO là hợp lí?

Lợi nhuận thu được từ trực tuyến là bao nhiêu?

Nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào lượng truy cập trực tuyến tức là bạn có nhiều khách hàng trực tuyến thì chi tiêu SEO nên nằm trong ngân sách lớn nhất của bạn.Bạn nên kết hợp nó với lợi nhuận hàng tháng của bạn, tức là lợi nhuận nhiều hơn bạn kiếm được tiền nhiều hơn thì bạn nên phân bổ về SEO và tiếp thị internet.

Nếu bạn đang chủ yếu làm việc Offline và bạn chỉ cần xuất hiện trên internet một cách thích hợp, sau đó bạn lựa chọn một ngân sách cố định hàng tháng là thích hợp hơn.

Chi tiêu với các khoản nhỏ và đi lâu dài: SEO cần có thời gian và đó là một thực tế rõ ràng được biết đến. Chúng tôi sẽ nói rằng, có thể mất từ 6-7 tháng cho một chiến dịch SEO để tạo ra một kết quả tối ưu nên có tâm lý này khi chỉnh sửa ngân sách của bạn. Nếu bạn có 100 triệu để chi vào SEO trong năm nay thì tốt hơn nên sử dụng nó trong 10 tháng x 10 triệu hơn là 2 tháng x 50 triệu

Dịch vụ SEO không phải là dịch vụ tốn kém nhưng những “ đồng  nghiệp” trong ngành marketing nếu bạn đặt vào những lợi ích và sự lợi nhuận cao quay trở lại từ đầu tư. Mỗi công ty và cho mỗi loại hình dịch vụ cung cấp sẽ có mức chi phí khác nhau, nhưng đối với mỗi doanh nghiệp nhỏ cần có sự hiện diện tốt trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội và website nên phân bổ một ngân sách hàng tháng hợp lý cho các dịch vụ SEO.

Tin nổi bật