Tin tức

Cách SEO fanpage lên top 1 Google


Bạn đang có những thắc mắc rằng vì sao cùng bán hàng trên fanpage nhưng fanpage của mình lại không hiệu quả? Cùng GCOP tìm hiểu ngay bí quyết dịch vụ chạy Seo fanpage lên top 1 Google ngay thôi.

Bạn đang kinh doanh online trên facebook? Bạn có một fanpage, có sản phẩm, nội dung thu hút nhưng fanpage của bạn vẫn bị khách hàng “ ghẻ lạnh”. Bạn có thắc mắc tại sao có những người bán hàng trên fanpage cực hiệu quả nhưng cũng có những người lại thất bại hay không.  Cùng tìm hiểu bí quyết mà dịch vụ SEO đưa fanpage lên top 1 google năm 2019

SEO fanpage là gì?

Seo fanpage là gì?

SEO fanpage cũng tương tự như SEO google vậy nhưng ở fanpage thứ được seo ở đây không phải là các trang web nữa và thay vào đó là các trang fanpage

Do vậy, kết quả trả về không nằm trên trang tìm kiếm Google nữa mà sẽ nằm trên trang tìm kiếm Facebook.

SEO fanpage ở đây là tổng hợp các kỹ thuật, phương pháp tối ưu trang fanpage với mục đích chính đó là đưa trang fanpage lên top tìm kiếm Facebook với một hoặc nhiều từ khóa khác nhau

SEO fanpage được xem là giải pháp hiệu quả dành cho các chủ cửa hàng, chủ sở hữu các trang fanpage trên Facebook để họ có thể giúp các sản phẩm, dịch vụ trên trang có thêm cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng thông qua những truy vấn tìm kiếm mà khách hàng họ thực hiện ngay trên công cụ tìm kiếm của Facebook.

Cũng tương tự như SEO google , seo fanpage không yêu cầu các bạn phải bỏ nhiều chi phí, việc của các bạn là dành thời gian để tìm hiểu về các kỹ thuật, áp dụng các kỹ thuật tối ưu giúp đưa trang fanpage của mình lên top tìm kiếm trong thời gian sớm nhất, từ đó tiếp cận khách hàng tốt hơn và kinh doanh hiệu quả hơn

Cách để SEO fanpage lên top google hiệu quả

Fanpage phải được tối ưu từ bước tạo trang

Chọn danh mục khi tạo trang

Chọn danh mục khi tạo trang

Tùy theo mục đích hoạt động của Fanpage, chúng ta sẽ chọn một danh mục thích hợp. Trong đó tùy chọn “Doanh Nghiệp hoặc Thương Hiệu” sẽ cung cấp các nút chọn tối ưu nhất để đưa sản phẩm, dịch vụ tiếp cận được nhiều người dùng

Ở bước bổ sung thông tin tiếp theo việc cung cấp cụ thể ngành kinh doanh là không thể thiếu.

 

Để có thêm tính năng check in mỗi khi khách hàng đến mua sản phẩm thì bạn nên chọn  mục đầu tiên: Doanh nghiệp địa phương

Chọn một cái tên tốt nhất cho fanpage của bạn

Tên trang cũng giống như biển hiệu của một cửa hàng vì vậy dù bạn có ý định SEO fanpage hay không thì bạn cũng phải cho mọi người biết mình đang kinh doanh cái gì. Để SEO hiệu quả thì khi đặt tên fanpage phải chứa từ khóa ngay ở những ký tự đầu, đi kèm với tên thương hiệu/ tên sản phẩm. cũng có thể bổ sung thêm ưu điểm của sản phẩm nhưng làm sao để có một cái tên ngắn gọn nhất có thể

Username của Fanpage cực quan trọng

Tên người dùng (hay còn gọi là Username) của Fanpage sẽ quyết định đường link dẫn đến Fanpage Facebook của bạn.Tên người dùng nếu càng ngắn gọn, dễ nhớ thì đường link dẫn đến Fanpage của bạn cũng sẽ ngắn gọn và dễ nhớ.

Tùy chỉnh URL của fanpage

Lựa chọn một đường dẫn giống hoặc gần giống tên fanpage của bạn cũng là một trong những tiêu chí trong SEO fanpage vô cùng quan trọng.

Khi page của bạn có >25 like, lúc này bạn có thể lựa chọn cho fanpage một địa chi url cố định bởi boot của các công cụ tìm kiếm bắt đầu chú ý tới page của bạn.

Bổ sung đầy đủ thông tin như email, số điện thoại, mô tả sơ qua về sản phẩm dịch vụ, địa chỉ đường dẫn đến cửa hàng của bạn. Không chỉ để SEO fanpage, đây còn là cách tạo sự tin tưởng với khách hàng trong thời đại niềm tin là chìa khóa bán được hàng này

Backlink

Backlink trong SEO

Backlink là đường dẫn từ website khác, mạng xã hội, Fanpage khác trỏ về Fanpage của bạn.

Việc đặt được link ở một số trang uy tín thì Fanpage của bạn sẽ cải thiện điểm SEO Facebook lên rất nhiều.

Thông tin trên fanpage cần được phân bố một cách hợp lý

Chọn avatar và ảnh bìa

Avatar là thứ xuất hiện trên mọi comment, inbox khi giao tiếp với mọi người dùng khác, vì vậy bạn nên ưu tiên  đặt logo thương hiệu hoặc hình ảnh sản phẩm làm avatar để tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng, màu chủ đạo của avatar phải phù hợp với màu chủ đạo của thương hiệu hoặc chọn màu cộng hưởng, nổi bật trên nền chủ đạo của thương hiệu

Cover có tác dụng cung cấp thông tin cho người dùng hơn là tối ưu fanpage facebook.

Bằng việc cung cấp thông tin cần thiết, bạn có thể thấy kết quả khác biệt so với việc đặt một banner hời hợt mang tính chất trang trí

Thông tin giới thiệu về website

Đừng để trống bất kì mục nào cho phép thể hiện thông tin trên Fanpage, bao gồm mục bổ sung địa chỉ website, địa chỉ email hỗ trợ khách hàng, số điện thoại liên lạc, giờ mở cửa, đóng cửa, giới thiệu về doanh nghiệp, định vị địa chỉ trên map, cho phép mọi người nhận chỉ đường khi cần thiết

Tối ưu SEO khi đăng sản phẩm lên fanpage

Tối ưu seo khi đăng sản phẩm lên fanpage

Tối ưu hóa các note và status khi đăng bài

Khi có khách hàng ghé thăm tường Fanpage của bạn, hãy nhớ rằng 18 ký tự đầu tiên của một bài đăng trên Facebook hiển thị mô tả nội dung bạn muốn truyền tải và máy tìm kiếm nó nhìn cái đó trước . Vì vậy, 18 ký tự ban đầu của tất cả các status bạn viết luôn chứa cụm từ bạn muốn người ta tìm kiếm ra bạn.

Đăng sản phẩm dưới dạng video

Theo thống kê, đoạn video giới thiệu sản phẩm thu hút người dùng nhiều hơn đến 50% so với content dưới dạng bài viết, tuy nhiên video không nên quá dài, chỉ nên giới hạn từ 1-4 phút, đoạn video phải đặt đầy đủ logo, thông tin liên hệ và địa chỉ của doanh nghiệp, thương hiệu

Đăng sản phẩm dưới dạng hình ảnh

Đăng sản phẩm dưới dạng hình ảnh

Hình ảnh trực quan là thứ không thể thiếu ở mọi fanpage để tối ưu chuẩn SEO mỗi lần đăng status giới thiệu, bạn nên đăng kèm từ 3 – 6 ảnh đúng kích thước quy định của Facebook, ngoài ra cũng nên đầu tư ảnh chất lượng cao

Tận dụng thẻ hashtag để SEO fanpage hiệu quả

Tận dụng thẻ hashtag để seo hiệu quả

Hashtag không chỉ được sử dụng để làm nổi bật tiêu đề đoạn như phần lớn mọi người thường áp dụng, nó là thứ quan trọng quyết định kết quả hiển thị khi người dùng tìm kiếm một từ khóa bất kì

Nguyên tắc sử dụng thẻ hashtag

Hashtag là yếu tố đi kèm trong mọi bài viết, hình ảnh, video

Hastag có dấu “_” sẽ khác với hashtag liền không dấu, trong đó kí hiệu “_” đại diện cho dấu cách trong tìm kiếm

Hashtag liền không dấu cũng là thứ không thể bỏ qua và luôn nằm cạnh hashtag có dấu

Tạo uy tín ban đầu cho fanpage

Tăng tương tác cho fanpage của bạn

Tăng like page bằng cách tận dụng các mối quan hệ

Tận dụng tính năng check in để SEO fanpage facebook

Xem thêm : Để viết được bài chuẩn SEO cần những gì?

                  Làm thế nào để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ SEO uy tín nhất?

Tags

Tin nổi bật