Tin tức

5 kỹ năng nào giúp bạn thành công trong ngành tổ chức sự kiện?


Để trở thành một người tổ chức sự kiện tốt, bạn cần trang bị cho mình được thành thạo tốt 5 kỹ năng: tổ chức làm việc nhóm, kỹ năng quản lí thời gian, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng kiểm soát cảm xúc.

5 kỹ năng nào giúp bạn thành công trong ngành tổ chức sự kiện?

Tổ chức sự kiện là tổ chức các hoạt động trong các lĩnh vực xã hội, thương mại, kinh doanh, giải trí, thể thao…  thông qua các hình thức hội thảo, hội nghị, họp báo, lễ hội, … nhằm mục đích truyền thông điệp mà người làm sự kiện muốn công chúng của mình nhận thức được.

Ngoài những kiến thức bạn có được từ thực tiễn làm việc hay từ sách vở, từ sự truyền đạt của thầy cô thì các kỹ năng sau sẽ giúp bạn bỏ túi thêm kiến thức về sự kiện:

Tổ chức làm việc nhóm

Một người làm tổ chức sự kiện đòi hỏi bạn phải có năng lực quản lý và làm việc nhóm tốt, cái nhìn bao quát, tổng thể mọi tình huống đặc biệt khi có sự cố xảy ra. Luôn giữ mình có một cái đầu lạnh, cùng đồng đội hợp tác và phát triển tạo được chỉ tiêu cao. Đây là một kỹ năng không phải ai cũng sẽ có được, mà bạn cần thời gian để tôi luyện, va vấp và hoàn thiện.

Kỹ năng quản lý thời gian

Thời gian đối với tổ chức sự kiện vô cùng quan trọng, bạn cần biết quản lý được thời gian của toàn bộ công việc có trước, trong, và sau chương trình một cách hợp lý. Lập nên một kế hoạch chi tiết các đầu việc, thời gian cụ thể chính xác nhất để bạn không bị chồng chất công việc, tiết kiệm được thời gian và đạt được hiệu quả cao trong công việc.

Quản lý thời gian

Kỹ năng giao tiếp

Đây chính là kỹ năng hỗ trợ bạn rất nhiều trong tổ chức sự kiện, giao tiếp tốt bạn sẽ có được mọi việc theo ý mình hơn, bởi bạn làm việc với một ekip lớn mạnh, cần đọc và hiểu được ý của đồng đội mình, tạo mối quan hệ khăng khít hơn, đồng thời cũng mở rộng mối quan hệ công việc suôn sẻ và đạt hiệu quả hơn hết.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Sẽ có muôn vàn các vấn đề khác nhau xảy trong một sự kiện, có những vấn đề phát sinh bất ngờ mà bạn không thể lường trước được trong kịch bản chương trình của mình, cách bạn xử lý khủng hoảng truyền thông cho sự kiện,việc bạn tập làm và quen với mọi tình huống là điều cần thiết hơn hết. Nên rút ra cho mình những bài học từ các tình huống từ nhỏ đến lớn, cẩn thận và tỉ mỉ hơn hết.

Kỹ năng kiểm soát cảm xúc

Cho dù chuẩn bị kỹ lưỡng hay chi tiết tới đâu thì bạn cũng không tránh được những tình huống khiến bạn cảm thấy khó chịu và kéo tâm trạng xuống tận đáy, tuy nhiên bạn vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ của mình nên việc kiểm soát cảm xúc rất cần thiết giúp bạn tránh khỏi stress, căng thẳng và cả những hành động hay suy nghĩ tiêu cực đối với mọi người xung quanh, những quyết định không đúng với sự kiện của mình.

Kỹ năng này là một quá trình rèn luyện mới có được, bạn phải là người thực hành trải qua các tình huống khác nhau.

Tổ chức sự kiện sẽ không phải là khi bạn nói bạn thích hay đam mê thì sẽ làm được, mà tố chất đam mê đó phải là việc trải nghiệm, không ngừng học hỏi, va vấp với nhiều tình huống khác nhau, trang bị tất cả kỹ năng…

Tổ chức sự kiện đóng vai trò như một công cụ quan trọng trong các hoạt động tiếp thị, quảng bá chỉ đứng sau nghiên cứu thị trường và quảng cáo. Các doanh nghiệp tổ chức Event nhằm đánh bóng cho sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình từ đó giúp tăng doanh số bán của doanh nghiệp.

Tin nổi bật