Tin tức

SMS Marketing - công cụ marketing hiệu quả trong thời đại công nghệ số


Cùng với sự phát triển của các thiết bị di động, hình thức tiếp thị SMS Marketing ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng một cách hiệu quả.

Thiết bị di động đặc biệt là smartphone đang là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Vậy doanh nghiệp của bạn đã biết tận dụng tối đa lợi ích của việc quảng cáo bằng SMS Marketing trên Smartphone chưa?

Tin nhắn quảng cáo là gì? Tin nhắn quảng cáo chứa nội dung gì?

Hiểu theo một cách đơn giản thì SMS quảng cáo là những tin nhắn quảng cáo nhằm cung cấp, tiếp thị các thông tin, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Sms marketing

Theo báo cáo vào quý IV năm 2018, số lượng người sử dụng điện thoại di động trên thế giới đạt 5.118 tỷ người. Đây là lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ cho dịch vụ SMS marketing. Vì vậy, nếu sử dụng chiến lược này một cách thông minh thì hứa hẹn đây sẽ là một công cụ truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.

Nội dung của tin nhắn quảng cáo?

Tin nhắn quảng cáo thường chứa những thông tin như:

  • Thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

  • Các chương trình khuyến mãi, giảm giá,...

  • Các chương trình khác về tiếp thị, quảng cáo sản phẩm …

Xem thêm: Quy trình hoạt động sms marketing

Các hình thức SMS Marketing phổ biến nhất

SMS Brandname

Tin nhắn thương hiệu. Đây là hình thức các doanh nghiệp đăng ký tài khoản với nhà mạng. Khi có nhu cầu gửi tin, doanh nghiệp sẽ truy cập vào server của hệ thống và gửi theo mẫu tin.

Sms marketing

Hình thức này có giá khá cao (500-600đ/tin) nhưng đổi lại tin nhắn sẽ trở nên chuyên nghiệp và tạo được sự tin tưởng từ khách hàng.

SMS bằng đầu số

Sử dụng các đầu số để gửi tin nhắn đến khách hàng sẽ không cần thông qua việc đăng ký ở các nhà mạng. Với hình thức này, cả doanh nghiệp hay các hộ kinh doanh nhỏ đều có thể thực hiện.

Hình thức này có một nhược điểm là tin nhắn gửi đến khách hàng thiếu tính chuyên nghiệp.

SMS marketing miễn phí

Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ không mất chi phí đăng ký thông tin ở nhà mạng hay mua đầu số mà sẽ sử dụng chính Sim của mình. Nhưng bù lại sẽ phải tải phần mềm gửi tin nhắn và phí của mỗi tin nhắn là khá cao bởi áp dụng chính sách giá của tin nhắn thông thường.

Bí kíp gửi SMS Marketing “kéo” được nhiều khách hàng nhất

Đúng người, đúng thời điểm.

Tuyệt chiêu đầu tiên trong cuộc chiến SMS là doanh nghiệp cần để khách hàng có không gian để “thở”.

Sms marketing

Luôn có chế độ hủy, không nhận tin nhắn dành cho khách hàng. Với những người xem điện thoại là mạng sống thì sẽ không vui vẻ gì khi họ nhận được những tin nhắn quảng cáo khi đang chờ đợi những tin tức quan trọng.

Gửi tin nhắn đúng thời điểm. Thử nghĩ xem nếu có một tin nhắn vào lúc nửa đêm hay những thời điểm nhạy cảm thì cảm giác đầu tiên của bạn là gì? Vì vậy, hãy chọn thời điểm phù hợp để gửi những SMS đến những người phù hợp.

Sử dụng ngôn ngữ chuẩn.

Mang thông tin đến cho khách hàng bằng hình thức đơn giản, ngôn ngữ phổ thông là điều kiện bắt buộc trong mỗi tin nhắn. Không sử dụng các từ viết tắt hay tiếng lóng, ngôn từ địa phương bởi không phải tất cả khách hàng đều hiểu.

Tin nhắn quan tâm khách hàng.

Các tin nhắn như chúc mừng sinh nhật, hay các dịp lễ đặc biệt là một cách quan tâm làm khách hàng cảm thấy thoải mái. Kèm theo những dịch vụ SMS marketing này có thể là các ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng sẽ là một phương thức ghi điểm tuyệt đối trong mắt họ.

Gửi khuyến mãi, phiếu giảm giá.

Sms marketing

Bất kỳ ai cũng đều có xu hướng thích các mặt hàng giảm giá. Vậy còn chờ gì mà doanh nghiệp không đánh trúng vào tâm lý này của khách hàng. Khi đã nhận được những lợi ích mà doanh nghiệp mang lại thì việc có thêm được những khách hàng trung thành đối với mình là điều dễ dàng.

Tags

Tin nổi bật