Tin tức

Quy trình hoạt động sms marketing


SMS Marketing được xem là kênh quảng cáo có hiệu quả rất cao và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Bởi tính đến tháng 5/2018 cả nước có khoảng 136 triệu thuê bao di động, gấp 1,5 lần dân số cả nước. Hơn nữa trên 90% khách hàng không thể bỏ hay xóa tin nhắn khỏi di động khi chưa đọc tin. Dưới đây là quy trình thực hiện chiến dịch SMS marketing

SMS Marketing được xem là kênh quảng cáo có hiệu quả rất cao và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Bởi tính đến tháng 5/2018 cả nước có khoảng 136 triệu thuê bao di động, gấp 1,5 lần dân số cả nước. Hơn nữa trên 90% khách hàng không thể bỏ hay xóa tin nhắn khỏi di động khi chưa đọc tin. Dưới đây là quy trình thực hiện chiến dịch SMS  marketing. Mobile Marketing hoạt động cho việc quảng quá SMS marketing với quy trình gồm 7 bước

Quy trình thực hiện SMS Marketing

Bước 1: Tạo chương trình khuyến mãi

Đây là bước khởi đầu để doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng, các chương trình này được đưa ra nhằm thu hút khách hàng đăng ký. Ví dụ các chương trình sale off được khách hàng đăng ký thông tin qua SMS. Doanh nghiệp có thể dựa vào số điện thoại đó để thực hiện việc hoạt động SMS Marketing.

tạo các chương trình khuyến mãi

Bước 2 : Thu thập danh sách khách hàng:

Sau khi tạo các chương trình khuyến mãi mà số lượng khách hàng cũng chưa đạt được như mong muốn, doanh nghiệp có thể quảng bá tên tuổi của mình trên các kênh truyền thông, website, email...để tiếp cận khách hàng nhiều hơn.

Khách hàng có thể đăng ký số điện thoại để nhận tin .

Có thể dùng giải thưởng để kích hoạt tin nhắn

Đặc biệt, khi khách hàng đăng ký thông tin thì doanh nghiệp, cửa hàng phải luôn cam kết không tiết lộ, không bán số, mô giới, SPAM và chỉ gửi các thông tin mà khách hàng đăng ký.

Bước 3: Bắt đầu tạo chiến dịch

Khi đã thu thập đủ lượng khách hàng đó là lúc doanh nghiệp( shop) của bạn có thể bắt đầu tạo các chiến dịch SMS marketing. Các chiến dịch này có thể các chương trình giảm giá, khuyến mãi, sản phẩm mới, sự kiện đặc biệt…Cũng có thể là một chương trình chăm sóc khách hàng, hội thảo,...

Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo

Khách hàng là đáng quý nhưng không phải  khách hàng nào bạn cũng tiếp cận. trong khi thực hiện chiến dịch bạn phải phân ra và chọn nhóm đối tượng phù hợp nhất với mình.

Ví dụ khi bạn kinh doanh đồ bầu thì bạn chỉ nên lựa chọn gửi quảng cáo cho một nhóm độ tuổi nhất định mà thôi.

Bước 5: Tạo thông điệp

Sau bước xác định được đối tượng khách hàng hướng tới, bước tiếp theo là tạo tin nhắn mà bạn muốn phát sóng vào thị trường mục tiêu đó.

Để dễ theo dõi  chiến dịch thì bạn nên chia từng nhóm đối tượng.

Khi tạo nội dung tin nhắn SMS để gửi đến khách hàng nên soạn ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu, không quá 160 ký tự. Khả năng phản hồi của khách hàng cao và đáp ứng được mục đích kinh doanh cụ thể.

Bước 6: Gửi thông điệp

Gửi thông điệp

Đây là bước vô cùng quan trọng trong quy trình thực hiện SMS Marketing( gửi thông điệp đến khách hàng). Chọn một công cụ để gửi tin, bạn có thể xác định ngày và thời gian trong ngày mà bạn muốn gửi tin nhắn đến đối tượng mục tiêu đã quảng bá.

Cần đảm bảo thông điệp được gửi đến khách hàng thì chiến dịch mới có thể thành công.

Bước 7: Đo lường và đánh giá

Để đánh giá về kết quả của chiến dịch bạn cần làm một số vấn đề: Đếm số tin gửi thành công, Số tin đến khách hàng, Số lượng khách hàng phản hồi và doanh số bán hàng đạt được.

Trên đây là 7 bước  để thực hiện một chiến dịch sms marketing, các bạn cần chú ý lên kế hoạch thực hiện các bước một cách chi tiết và đầy đủ nhất có thể. Mỗi bước sẽ có một vai trò riêng và đều nắm phần quyết định để tạo nên một chiến dịch sms marketing hoàn thiện và hiệu quả. Chỉ khi bạn thực hiện tuần tự các bước một cách tuần tự thì chắc chắn tỉ lệ thành công của chiến dịch sẽ càng cao và mang lại nhiều hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Tags

Tin nổi bật