Đi cùng với tốc độ phát triển nhanh của Internet Marketing thì Mobile Marketing là một xu thế tất yếu, không thể thiếu trong ngành truyền thông, trong kỷ nguyên di động ngày nay.

Đi cùng với tốc độ phát triển nhanh của Internet Marketing thì Mobile Marketing là một xu thế tất yếu, không thể thiếu trong ngành truyền thông, trong kỷ nguyên di động ngày nay.

Hiện nay với việc công nghệ phát triển, số lượng người sử dụng smartphone ngày càng tăng, việc check mail, sms là điều dễ dàng thực hiện nhanh chóng trên di động thay vì máy tính như trước. Chính vì vậy, thời điểm này chính là đất diễn của dịch vụ Mobile Marketing.

Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing là hình thức tiếp thị quảng cáo trên điện thoại di động, sử dụng phương tiện di động để giới thiệu/quảng cáo các thông tin sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng. Hay nói cách khác, Mobile Marketing là bất kỳ hình thức nào có thể kết nối người tiêu dùng với nhau thông qua thiết bị di động cá nhân.

Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing không chỉ là một xu thế truyền thông mới. Nó đang thực sự trở thành một công cụ mạnh mẽ để dành được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng. Bởi vì Quảng cáo trên điện thoại di động có thể cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí nhạy cảm, thông tin cá nhân nhằm thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng.

Thị trường Mobile Marketing đang phát triển nhanh chóng nhờ những tiến bộ công nghệ (đặc biệt là 3G). Mọi người thường hay di chuyển, nên số lượng người dùng di động ngày càng tăng. Các công cụ của tiếp thị di động bao gồm: SMS, MMS, WAP, WEB, Location-based, Bluetooth, APP, GAME,..

Một lý do vô cùng đơn giản khác được chứng minh bằng thực tế của ngành công nghiệp thiết bị di động: “Điện thoại là vật đầu tiên bạn xem khi thức dậy. Là vật cuối cùng bạn xem trước khi ngủ. Nắm trong tay đến 80% thời gian 1 ngày của bạn. Và hơn thế nữa, điện thoại nay đã hiện diện khắp nơi, nhiều hơn cả số lượng TV và laptop trên toàn thế giới ”.

>>>Xem thêm:

Dịch vụ moblie marketing của Gcop mang lại những lợi ích gì?

Truyền tải thông điệp một chiều chủ động
Tăng mức độ nhận biết thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ
Nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm nhờ lợi thế từ thị trường rộng lớn
Tỷ lệ chuyển đổi trực tiếp lớn
Chi phí thấp, hiệu quả mang lại cao

GCOP đang cung cấp hình thức mobile marketing nào?

SMS Marketing

Tiếp thị qua điện thoại di động qua hình thức “SMS” (Short Message Service) trở nên phổ biến trong những năm 2000 ở Châu Âu và một số nơi ở Châu Á khi các doanh nghiệp bắt đầu thu thập số điện thoại di động của khách hàng mục tiêu và gửi đi nội dung mong muốn (hoặc không mong muốn). Trên trung bình, tin nhắn SMS được đọc trong vòng bốn phút, làm cho chúng có chuyển đổi nhanh chóng.

SMS Marketing

SMS Marketing

Trong vài năm qua SMS Marketing đã trở thành một kênh quảng cáo hợp pháp ở một số nơi trên thế giới. Hiện nay, tiếp thị qua tin nhắn văn bản SMS trở thành hình thức đơn giản và phổ biến nhất. Công ty bạn có thể sử dụng SMS để gửi cho khách hàng thông tin về các sản phẩm mới, chương trình khuyến mại mới, hay một lời chúc mừng sinh nhật,… những nội dung này có thể phát triển ra rất nhiều hình thức khác nhau, tùy thuộc vào sự sáng tạo của công ty.

Tuy nhiên, có một điểm hạn chế là số ký tự cho phép của một tin nhắn SMS hiện nay chỉ là 160 ký tự. Vì thế bạn sẽ phải cân nhắc thật kỹ về nội dung thông tin gửi đi. Mặt khác, việc gửi tin nhắn cũng nên được sự đồng ý trước của khách hàng, nếu không, tin nhắn của công ty sẽ bị xếp vào dạng “tin rác” và làm phản tác dụng của chương trình marketing.

Hiệu quả của SMS Marketing mang lại:

  • Hầu như 100% khách hàng tiềm năng khi nhận được tin nhắn đều đọc qua (dù mở xem rồi mới xóa!!!).

  • 91% sẽ không xóa SMS trước khi đọc và 71% SMS sẽ lưu lại.

  • 69% số người đọc SMS sẻ gọi đến thương hiệu thể hiện trong SMS

  • Tác động khách/hàng sau khi nhận được SMS thường có xu hướng chủ động chọn sản phẩm được quảng cáo trong SMS

MMS Marketing

Hình thức tiếp thị điện thoại di động qua MMS có thể chứa một slideshow tính thời gian của hình ảnh, văn bản, âm thanh và video. Nội dung này được gửi dưới định dạng MMS (Multimedia Message Service). Gần như tất cả các điện thoại mới được sản xuất với màn hình màu đều có khả năng gửi và nhận tin nhắn MMS tiêu chuẩn. Thương hiệu có thể cho cả gửi và nhận nội dung phong phú thông qua MMS A2P (chuyển ứng dụng này sang người khác) các mạng di động cho các thuê bao di động. Trong một số mạng, thương hiệu cũng có thể tài trợ cho tin nhắn được gửi P2P (người sang người).

MMS Marketing

MMS Marketing

Ví dụ điển hình của chiến dịch tiếp thị điện thoại di động có nguồn gốc MMS là Motorola. Chiến dịch diễn tại House of Blues. Tại địa điểm này, thương hiệu cho phép khách hàng gửi hình ảnh điện thoại di động về phía bảng LED trong thời gian thực cũng như viết blog hình ảnh của mình trực tuyến.

MMS là một hình thức thường chỉ được các công ty, hãng sản xuất lớn ở trên thế giới sử dụng vì nó tốn kém rất nhiều chi phí so với các hình thức khác nhưng nó lại có hiệu quả vô cùng lớn.

PMS Marketing

Đây là một dạng phát triển hơn của SMS, có mức phí cao hơn tin nhắn văn bản thông thường và thường được sử dụng để kêu gọi khách hàng tham gia vào một trò chơi dự đoán nào đó, hoặc để bán các dịch vụ như nhạc chuông, hình nền cho điện thoại di động.

WAP (trang web trên di động)

WAP (trang web trên di động)

Những trang web trên di động cũng giống với trang web trên Internet. Bạn hoàn toàn có thể đưa một số thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của mình lên wap này một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng cần có một mảng riêng về hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng để tăng độ tương tác và tạo niềm tin cho khách hàng.

SMS Brand Name

Là hình thức gửi SMS với nội dung quảng bá/thông tin (160 ký tự) đến chính xác hàng chục/hàng trăm nghìn thuê bao di động cùng lúc. Đối với hình thức SMS Brand Name, tựa tin nhắn hiển thị (sender) thay vì bằng số tổng đài rất khó nhớ, nhà quảng cáo sẽ hiển thị bằng tên thương hiệu. Không vi phạm spam SMS theo quy định, nên với tình trạng SPAM SMS và tin nhắn SMS lừa đảo hiện nay thì việc sử dụng SMS Brand Name để khẳng định thương hiệu và tạo sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng là một việc hết sức cần thiết.

SMS Brand Name

SMS Brand Name

Ưu điểm của SMS Brand Name:

  • Quảng bá SMS gửi đến ngay từng thuê bao, từng chiếc máy điện thoại của khách hàng mục tiêu

  • Tin nhắn SMS là thông điệp mang tính cá nhân – trên 75% người nhận đều đọc tin nhắn

  • Quảng bá SMS tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả đầu tư hơn nhiều loại hình quảng cáo khác

  • Quảng bá SMS có thể gửi được đến đồng thời hàng trăm nghìn đến hàng triệu thuê bao

  • Tiếp cận nhóm khách hàng cụ thể: theo tuổi, giới tính, nơi cư trú và thời điểm

  • Đánh giá được mức độ phản hồi của khách hàng đối với thông tin quảng bá

  • Tương tác hai chiều, người nhận chủ động lựa chọn việc nhắn tin để yêu cầu thông tin về sản phẩm/dịch vụ hoặc tham gia chương trình truyền thông

  • Phù hợp với khách hàng từ 18 đến 45 tuổi

  • Kết hợp được với các phương tiện truyền thông khác: truyền hình, báo đài, tờ rơi, áp phích, internet v.v…

  • Tỉ lệ khách hàng hưởng ứng trên 40% và tỉ lệ khách hàng ghi nhớ: trên 69%

Mobile Marketing có từ khi nào?

Có lẽ dịch được biết đến sớm nhất trong Mobile Marketing là SMS Marketing. Vì vậy, lịch sử ra đời của Mobile marketing luôn gắn liền với SMS marketing. Cùng tìm hiểu sơ qua một chút về quá trình phát triển của hai hình thức trên nhé.

1993 là mốc thời gian đánh dấu mạng di động đầu tiên được thiết lập và cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Trải qua hơn 2 thập kỷ phát triển thì hiện nay đã có hàng trăm triệu thuê bao với 6 nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động.

Dựa trên sự phát triển của SMS và sự bùng nổ của công nghệ thông tin , khi độ bao phủ của internet mở rộng khắp nơi . Thời đại của smartphone lên ngôi , khi chúng trở thành một tiện nghi không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của người dùng. SMS Marketing ra đời như một điều tất nhiên theo đúng xu thế của thời gian. Đây cũng chính là lúc các hoạt động đầu tiên của Mobile Marketing ra đời.

Là một ứng dụng của Mobile marketing nên SMS marketing cũng là những tin nhắn chủ yếu phục vụ cho lĩnh vực Marketing. Tại châu Âu và châu Á quảng cáo trên tin nhắn được chấp nhận từ những năm 2000, tại Mỹ là khoảng những năm 2004 khi có rất nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu thu thập và nhen nhóm các ý tưởng marketing trên thiết bị di động. Nhưng tại Việt Nam, đến tận 2006 các tin nhắn quảng cáo đầu tiên có chứa thông tin mới được gửi tới khách hàng.

Sau khi các dịch vụ SMS Marketing phát triển thì kéo theo đó là hàng loạt các dịch vụ khác của Mobile Marketing ra đời như MMS, PSMS, WAP, …

Tại sao lựa chọn Mobile Marketing?

Tác động trực tiếp đến khách hàng mục tiêu.

Hiện nay, việc mỗi người sở hữu cho mình một thiết bị số cá nhân không còn là điều quá khó khăn. Vì vậy việc tiếp thị trực tiếp đến từng cá nhân hay từng của thuê bao, sở hữu thiết bị di động là điều không còn quá khó khăn.

Nếu quay về thời điểm của hơn 20 năm trước, việc chăm sóc và tìm kiếm khách hàng còn là điều quá khó khăn thì ngày nay, việc thu thập được data khách hàng lại dễ dàng như trở bàn tay. 

Hơn thế nữa, với dịch vụ Mobile marketing, các thông tin tiếp thị về sản phẩm, các chương trình giảm giá, khuyến mãi hay các thông tin chăm sóc khách hàng cũng đều được gửi trực tiếp đến từng khách hàng. Điều này khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, nâng niu từ đó giúp họ có niềm tin hơn với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có uy tín và thương hiệu bền vững hơn.

Phương tiện phổ biến.

Vì sao lại nói đây là phương tiện phổ biến, nhắc đến các thiết bị di động thì không thể chỉ kể đến điện thoại mà còn là các thiết bị điện tử khác như máy tính bảng, laptop,... Nhưng không thể nào phủ nhận sự tồn tại của điện thoại đang là phương tiện chiếm lĩnh toàn cầu.

Điện thoại là vật đầu tiên bạn xem khi thức dậy, là vật cuối cùng bạn xem trước khi đi ngủ. Nắm trong tay đến 80% số thời gian trong ngày của bạn. Và còn một điều đáng ngạc nhiên hơn nữa đó là số điện thoại đang được sử dụng hiện nay còn nhiều hơn cả số lượng TV và laptop trên toàn thế giới.

Và với sự phổ biến này, chắc chắn rằng các hình thức Mobile Marketing sẽ là công cụ hỗ trợ hiệu quả và tối ưu nhất trong các chiến dịch marketing, tiếp cận khách hàng của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Sự hỗ trợ của internet và các phiên bản nâng cấp của các thiết bị di động cũng sẽ là động lực để Mobile Marketing ngày càng phát  triển và vươn xa.

Thông điệp truyền tới khách hàng ngay lập tức qua tin nhắn.

Chắc chắn không một loại hình Marketing nào có thể truyền tải các thông tin, thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng nhanh như Mobile Marketing. Bởi tính chất là sử dụng các thiết bị di động cá nhân để truyền tải thông tin mà các thiết bị này gần như là gắn liền với người sử dụng 24/24 nên việc truyền tin gần như là ngay lập tức đến khách hàng.

Ngay cả khi thông điệp của bạn được gửi đến thiết bị của khách hàng mà không được xem ngay thì nó vẫn được lưu trên thiết bị và luôn có các thông báo nhắc nhở khách hàng rằng họ có những thông báo bỏ sót cho đến khi các tin tức này nhận được lượt xem từ khách hàng.

Thương mại điện tử di động đang phát triển không ngừng.

Tại Việt Nam, theo số liệu của Flurry Analytics Report 2013, Việt Nam đã trở thành quốc gia có lượng tăng trưởng người dùng di động nhanh nhất trên thế giới với 266%, chỉ sau Columbia với 278%. Cũng theo báo báo mới công bố của Nielsen, Việt Nam hiện nằm trong top 3 quốc gia Đông Nam Á về số người thường xuyên mua sắm trực tuyến trên thiết bị di động, chiếm 58%.

Khi nhắc về thương mại điện tử vào những năm trước, mọi người thường chỉ nhớ đến các hoạt động giao dịch, mua bán được thực hiện trên máy tính. 

Nhưng ngày nay, khi nền tảng công nghệ ngày càng được nâng cao, các trang web hay các ứng dụng đều có những phiên bản dành cho các thiết bị di động, đặc biệt là smartphone thì các lợi thế của Mobile Marketing ngày càng phát triển.

Tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao.

Với các hình thức tiếp thị của Mobile Marketing, doanh nghiệp sẽ chỉ phải trả một lần các khoản phí về việc gửi tin nhắn, điều đó làm giảm thiểu cơ bản chi phí dành cho hoạt động marketing.

Với hình thức tin nhắn SMS sẽ được coi như là các thông điệp cá nhân và có đến 75% người nhận đều đọc tin nhắn. Đó là một điều hoàn toàn khác biệt với các hình thức marketing khác. Nếu tin nhắn chỉ dài 160 ký tự và 75% người đọc này gần như nắm được nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải thì với các hình thức khác, doanh nghiệp có thể chắc chắn rằng mình có thể thu hút được lượng khách hàng như thế và nếu được thì các nội dung mà mình muốn truyền tải có thực sự đến với người dùng như Mobile Marketing.

Tương tác khách hàng cao hơn.

Người dùng có thể phản hồi trực tiếp ngay trên tin nhắn bằng các cú pháp đã được cung cấp sẵn, đây chính là một điểm vượt trội  của Mobile Marketing. Hoặc hỗ cũng có thể gọi điện trực tiếp đến các số tổng đài được cung cấp để yêu cầu tư vấn về sản phẩm hoặc mua bán sản phẩm trực tiếp.

Mobile Marketing bao gồm những hình thức nào?

Mobile Marketing bao gồm những hình thức nào?

SMS Marketing.

Là một hình thức phát triển sớm nhất của Mobile Marketing, các hình thức tiếp thị thông qua tin nhắn còn trở thành một kênh quảng cáo hợp pháp tại một số quốc gia.

Tại Việt Nam những năm trở lại đây, tin nhắn tiếp thị đã dần trở nên phổ biến ở nhiều hình thức khác nhau. Các doanh nghiệp có thể gửi các thông tin về các chương trình giảm giá, khuyến mại của mình đến khách hàng. Hay đơn giản chỉ là những tin nhắn chúc mừng vào những dịp đặc biệt cũng là một cách tăng thiện cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp đó.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của SMS Marketing là số ký tự cho phép của một tin nhắn chỉ là 160 ký tự. Vì vậy, khi soạn thảo tin nhắn, doanh nghiệp cần cân nhắc về nội dung mà mình muốn truyền đạt, tránh lan man, không cung cấp được thông tin cho khách hàng. Mặt khác, việc tham khảo ý kiến của khách hàng trước khi bạn muốn gửi tin nhắn cho họ là điều cần thiết, đôi khi người dùng có thể xếp các tin nhắn đó vào tin nhắn rác và làm ảnh hưởng khá nhiều đến các chiến dịch marketing tiếp theo.

MMS Marketing.

MMS- Tin nhắn đa phương tiện, là một dạng gửi tin nhắn nhưng có thể chứa các hình ảnh, âm thanh hoặc video. Đây là hình thức phát triển sau SMS bởi để có thể nhận được những thông điệp này thì gần như tất cả các điện thoại phải được sản xuất với màn hình màu và có khả năng gửi và nhận MMS.

Dù phát triển sau, nhưng MMS lại có ưu thế về mặt thu hút người dùng. Các ký tự ngộ nghĩnh về hình ảnh, âm thanh, luôn thu hút người dùng bởi sự sáng tạo và kích thích họ đọc thông điệp .

Hình thức MMS khá tốn kém chi phí bởi dung lượng tin nhắn gửi đi cao vì vậy nó thường được sử dụng tại các công ty, hãng sản xuất lớn trên thế giới.

PSMS Marketing.

Bạn có bao giờ nhận được một tin nhắn mời tham gia trả lời một câu hỏi thông qua tin nhắn, hay các tin nhắn bán các dịch vụ như nhạc chuông, nhạc chờ cho điện thoại? Các dạng tin nhắn trên chính là hình thức của PSMS, với hình thức này, doanh nghiệp không chỉ quảng cáo mà là còn trực tiếp bán hàng thông qua các tin nhắn tiếp thị.

Là một dạng phát triển hơn SMS nên PSMS có mức phí cao hơn và tính kêu gọi hành động lớn hơn.

WAP Marketing.

Đơn giản đây là những trang web trên nền tảng di động. Đều là những website cung cấp thông tin về công ty hay sản phẩm của công ty đó nhưng được hỗ trợ dưới nền tảng di động.

Các chỉ số đo lường hiệu quả trong Mobile Marketing.

Bất ký một chiến dịch nào khi bắt đầu hoạt động đều muốn đạt được mục tiêu và Mobile Marketing cũng vậy. Sau đây GCOP sẽ giới thiệu các công cụ đo lường sự hiệu quả trong Mobile Marketing để giúp doanh nghiệp có thể đánh giá được tính khả thi, hiệu quả của một chiến dịch.

Các chỉ số đo lường hiệu quả trong Mobile Marketing.

 Doanh thu bình quân một người sử dụng (Average Revenue Per User – ARPU).

Doanh thu bình quân một người sử dụng là lượng doanh thu mà một người dùng tích cực ứng dụng của bạn tạo nên.

Được tính bằng tổng doanh thu trong một khoảng thời gian chia cho tổng số lượng khách hàng tích cực trong khoảng thời gian đó.

Sau khi đã xác định được chỉ số doanh thu bình quân một người sử dụng, bạn còn có thể kết hợp với hai chỉ số khác như chi phí trên một người sử dụng trung thành(CPLU) và mức độ lâu dài để có thể xác định được giá trị mục tiêu lâu dài.

Chi phí mỗi lần cài đặt (Cost Per Install – CPI)và chi phí trên một người sử dụng trung thành (CPLU). 

CPI đo chi phí mà bạn phải bỏ ra để một khách hàng có thể tải ứng dụng của bạn về thiết bị của họ khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn ( theo dõi số lần tải do quảng cáo hơn là số lần tải hữu cơ).

CPI được tính bằng chi phí cho quảng cáo chia cho số lượng cài đặt trong quá trình chạy quảng cáo.

CPLU được tính bằng chi phí quảng cáo chia cho số lượng người dùng trung thành mới do quảng cáo.

 Engagement.

Engagement được biết đến nhiều hơn với định nghĩa mong muốn người dùng sử dụng ứng dụng điện thoại lâu hơn và thường xuyên hơn. Engagement bản chất không phải là một chỉ số nên không có một công thức tính nào cả và sẽ được định nghĩa phù hợp hơn trong từng chiến dịch cụ thể.

Tỷ lệ yêu thích.

Tỷ lệ này chính là con số thể hiện số lượng người yêu thích ứng dụng của doanh nghiệp.

Được tính bằng số lượng khách hàng nói họ thích ứng dụng của doanh nghiệp chia cho tổng số lượng tin nhắn nhắc nhở đánh giá được gửi đi.

Mức độ lâu dài.

Mức độ sở hữu tức thì bằng số khách hàng duy trì ứng dụng của bạn đến cuối khoảng thời gian khảo sát chia cho số lượng khách hàng cài đặt ứng dụng vào đầu khoảng thời gian khảo sát.

Mức độ lâu dài dùng để đo tỉ lệ khách hàng bỏ cài đặt, hoặc bỏ đăng ký ứng dụng của bạn.

Tổng mức độ sở hữu được tính bằng số lượng KH tích cực mỗi tháng chia cho số lượng KH cài đặt.

Làm thế nào để phát triển chiến lược Mobile Marketing?

Xác định mục tiêu cho hoạt động Mobile Marketing.

Bất kỳ một chiến dịch nào cũng đều cần xác định được các mục tiêu rõ ràng và cụ thể. Các kế hoạch, mục tiêu càng rõ ràng thì làm cho các bước đi của doanh nghiệp càng trở nên vững vàng và đem lại hiệu quả.

Những sai lầm thường thấy trong các bản kế hoạch của doanh nghiệp đó là hoặc doanh nghiệp lên các chiến lược quá chung chung khiến việc triển khai không được như mong muốn hoặc các chiến lược quá rời rạc không có sự gắn kết và từ đó không mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Các mục tiêu nên được định hướng theo từng giai đoạn, không quá dài dòng, có cấu trúc và logic để mọi người dễ dàng triển khai. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ để xác lập và thực hiện các mục tiêu.

Xác định đối tượng và thị trường mục tiêu.

Đối tượng mục tiêu là là tập khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới để tiếp thị, quảng bá sản phẩm của mình. Đối với các đối tượng này, doanh nghiệp sẽ có những chiến lược khác biệt để tạo lập mối quan hệ cũng như các hình thức tiếp thị khác so với các tập khách hàng khác.

Thị trường mục tiêu là thị trường bao gồm các khách hàng có cùng nhu cầu hoặc mong muốn mà công ty có khả năng đáp ứng. Nắm rõ được điều này, công ty có thể chiếm được ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh, đồng thời đạt được các mục tiêu mà chiến lược tiếp thị đã khẳng định.

Xây dựng kênh Mobile Marketing.

Sau khi đã xác định được thị trường và tập khách hàng cần hướng tới, doanh nghiệp sẽ cần thực hiện bước tiếp theo đó là xây dựng kênh Mobile Marketing.

Để đạt được hiệu quả tối ưu trong việc xây dựng các kênh Mobile trước hết doanh nghiệp cần chú trọng đến việc xây dựng các website. Thật ra với việc phát triển của công nghệ số và xu hướng marketing online đang phát triển – Website là kênh bán hàng và hỗ trợ bán hàng hiệu quả nhất trong thời buổi khủng hoảng này. 

Việc doanh nghiệp sở hữu một website có giá trị  thể hiện rõ phương châm kinh doanh, chính sách bán hàng và văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp mình. Hơn thế nữa, việc tạo lập một website tốt cũng là một cách xây dựng hình ảnh tốt khi người dùng từ các kênh Mobile muốn tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.

Tích hợp nhiều phương tiện khác nhau.

Nếu bạn nghĩ chỉ sử dụng Mobile Marketing là quá đủ cho chiến dịch của mình thì đó là một sai lầm. Marketing có vô số công cụ để hỗ trợ và tối ưu hóa các chiến dịch của  doanh nghiệp, vì vậy, cần biết cách phối hợp tối đa các phương tiện khác như SEO, Content, chạy quảng cáo,... Việc kết hợp các công cụ vừa rồi trên nhiều kênh truyền thông khác nhau sẽ đem lại hiệu quả tối đa cho mỗi kế hoạch của doanh nghiệp.

Mobile Marketing thường được ứng dụng trong những ngành nào?

Mobile Marketing thường được ứng dụng trong những ngành nào?

Câu trả lời dành cho bạn đó là Mobile marketing có thể ứng dụng trong tất cả mọi lĩnh vực kinh doanh hay các hoạt động Marketing. Và với Mobile Marketing, cá hoạt động được ứng dụng là rất nhiều.

Mobile Marketing phù hợp với những hoạt động nào?

  • Tung tin về chương trình Khuyến mãi

  • Quảng bá Sự kiện

  • Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới

  • Củng cố/nhắc nhớ thương hiệu

  • Bình chọn, Khảo sát ý kiến

  • Tổ chức cuộc thi, trò chơi trên SMS

  • Thông báo / thông tin đặc biệt

  • Chăm sóc khách hàng VIP / trung thành

  • Thông tin liên lạc nội bộ qua SMS

  • Đặt mua hàng, đặt chỗ

Tại Việt Nam, các loại hình quảng cáo trên di động Mobile Marketing là khái niệm vẫn còn mới mẻ và được đánh giá là còn rất nhiều đất trống cho các doanh nghiệp theo đuổi và phát triển. Hiện Việt Nam có hơn 80 triệu thuê bao di động, đồng nghĩa với hơn 80 triệu thiết bị gắn bó và có khả năng truyền tải thông tin rất cao đến người tiêu dùng. Vì vậy Mobile Marketing là một thị trường có tiềm năng lớn để các doanh nghiệp Việt Nam khai thác trong thế giới Digital Marketing để đưa thông tin về thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng đạt hiệu quả cao nhất.