Tin tức

Tăng doanh số bán hàng bằng các ý tưởng khuyến mãi?


Đôi khi để tăng doanh số bán hàng các doanh nghiệp không dựa vào thương hiệu hay dịch vụ của mình mà lại phụ thuộc vào các chương trình khuyến mãi. Khuyến mãi, giảm giá là một trong những chiêu thức vô cùng lợi hại giúp tăng doanh số bán hàng một cách chóng mặt.

Đôi khi để tăng doanh số bán hàng các doanh nghiệp không dựa vào thương hiệu hay dịch vụ của mình mà lại phụ thuộc vào các chương trình khuyến mãi. Khuyến mãi, giảm giá là một trong những chiêu thức vô cùng lợi hại giúp tăng doanh số bán hàng một cách chóng mặt.

Bài viết dưới đây Gcop sẽ giới thiệu đến bạn 12 chiêu khuyến mãi giúp bạn bùng nổ doanh số. Cùng tham khảo để tạo ra một chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhé.

Ưu, nhược điểm của các chương trình khuyến mãi

Ưu điểm của các chương trình khuyến maĩ

Ưu Điểm

  • Thực hiện dễ dàng, nhanh chóng

  • Thu hút lượng lớn sự chú ý với khách hàng

  • Theo dõi tiến độ thực hiện và kết quả dễ dàng

  • Tăng sự trung thành của khách hàng

  • Tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng được nâng cao đáng kể

Nhược Điểm

  • Lợi nhuận giảm (tùy theo mức độ khuyến mãi mà lợi nhuận sẽ giảm nhiều hay ít)

  • Nếu khách hàng đã quen thuộc với các chương trình khuyến mãi thì tỷ lệ chuyển đổi ngoài - khung giờ khuyến mãi sẽ bị giảm xuống đáng kể

  • Có thể gây ra thiệt hại đối với thương hiệu

  • Có nhiều khách hàng chỉ mua vì ham giá rẻ (khách hàng không trung thành) nên nếu ngừng khuyến mãi sẽ mất khách

Một số “ tuyệt chiêu” khuyến mãi bạn nên thử

1. Kỹ thuật đặt giá lẻ

Tuyệt chiêu đặt giá lẻ

Đặt giá bán là những số lẻ tạo cho khách hàng cảm giác rẻ hơn khi giá bước sang đầu số tiếp theo. Với mức giá 39k một ly trà sữa, hoặc một thiết bị điện tử có giá 999k khiến người mua cảm thấy giá tiền “dễ chịu” với túi tiền hơn.

Đây là một kỹ thuật khôn ngoan được nhiều cửa hàng, người kinh doanh áp dụng để thúc đẩy doanh thu bán hàng.

2. Phát hành thẻ tích điểm, thẻ khách hàng thân thiết, thẻ VIP

Thẻ tích điểm là hình thức khuyến mãi giúp duy trì sự trì sự trung thành của khách hàng cũng như gia tăng doanh thu bán hàng. Khách hàng mua sắm tại cửa hàng nhiều lần sẽ được tặng thẻ tích điểm, điểm được cộng dồn theo hóa đơn mua hàng.

Nhà bán lẻ cần đưa ra chính sách giảm giá bao gồm các ưu đãi, mức giảm giá khi khách hàng tích điểm. Khách hàng có tâm lý muốn nâng hạng thẻ để được giảm giá nhiều hơn. Điều này khiến họ lui tới cửa hàng của bạn thường xuyên hơn.

3. Giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng

Giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng

Đây là một trong các chiêu thức mà các nhà bán lẻ vẫn thường áp dụng để thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng tái mua sản phẩm ở cửa hàng, siêu thị của mình.

Ví dụ như Tuần lễ vàng của hãng LG, SamSung vv… Chiêu này thì hầu hết các nhà bán lẻ đều áp dụng, nhất là các nhà bán lẻ điện máy ở Việt Nam thường xuyên áp dụng.

4. Tri ân khách hàng

Các chương trình tri ân khách hàng được áp dụng nhằm tạo ra những khuyến mãi đặc biệt dành cho từng khách hàng khác nhau. Với chương trình này khách hàng sẽ cảm thấy thực  sự được ưu đãi từ cửa hàng của bạn.

VD: vào ngày sinh nhật của mình khách hàng sẽ được giảm từ 20-30% trong khi các khách hàng khác vẫn mua với mức giá gốc.

5. Nguyên tắc 80- 20

Nguyên tắc 80-20

Đây được xem là nguyên tắc kinh điển để khách hàng tin tưởng rằng giá bán của cửa hàng bạn luôn là tốt nhất. 20% những mặt hàng bán chạy nhất hoặc trùng với các cửa hàng khác phải được bán với mức giá cạnh tranh hoặc rẻ hơn đối thủ. 80% mặt hàng còn lại có thể có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với đối  thủ.

6. Giảm giá “kép”

Bạn có thể vừa giảm giá theo số % cho khách hàng, đồng thời nếu như hóa đơn của khách hàng đạt một mức thanh toán nào đó (ví dụ 5 triệu đồng) bạn có thể trừ tiếp một số tiền ưu đãi cho khách hàng (giảm giá thêm 500k) hoặc tặng thêm cho khách hàng một món quà nhỏ để khuyến khích khách hàng mua nhiều.

7. Khuyến mãi ra mắt sản phẩm mới

Một số hãng bán lẻ và nhà sản xuất khi ra mắt sản phẩm mới, họ có thể cho ra đời chương trình khuyến mại là dùng thử hoặc quyền mua sản phẩm giá rẻ với số lượng hữu hạn người mua đầu tiên. Với phương thức này, rất nhiều khách hàng đã thức đêm để đợi được mua các sản phẩm mới với giá rất hời.

8. Giảm giá hàng tồn kho, hàng bán chậm, hàng lỗi

Giảm giá hàng tồn kho

Khi các hàng còn lại trong kho bắt đầu bị lỗi mốt, bán chậm đây thường là cách các nhà bán lẻ bán các sản phẩm ra thị trường nhằm rút vốn và cắt giảm rủi ro.

Họ có thể tiến hành thanh lý, xả hàng, hàng trưng bày, hàng mẫu, hàng dùng thử, hàng lỗi v.v… với giá rất rẻ kèm theo những chính sách và lời chỉ dẫn rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ khi bạn mua hàng (ví dụ không đổi trả, không bảo hành), tất nhiên là với giá bán rất rẻ, và khách hàng cũng hài lòng với những gì mình mua được.

9. Với khách hàng luôn thêm chứ không bớt

Đây là một nguyên tắc đơn giản nhưng không phải nhà bán lẻ, người làm kinh doanh nào cũng làm được. Bạn có thể định giá một khóa học cố định, sau đó bạn sẽ tặng thêm cho khách hàng cuốn sách, cẩm nang nghề nghiệp, phần mềm hỗ trợ, các dịch vụ đi kèm trước-trong và sau bán, các cơ hội nghề nghiệp, cam kết hỗ trợ v.v… để khách hàng cảm thấy  nhận được nhiều hơn.

10. Tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá

Hình thức này là một hình thức khuyến mại mà các nhà bán lẻ cũng thường xuyên áp dụng và đem lại được rất nhiều lợi ích.

Bạn chuẩn bị khai trương cửa hàng mới? Ra mắt sản phẩm mới? Bạn hãy tặng phiếu mua hàng giảm giá đặc biệt cho khách hàng nhân dịp khai trương hoặc ra mắt sản phẩm mới. Hoặc bạn có thể tặng phiếu mua hàng giảm giá cho khách hàng sử dụng vào những lần tiếp theo. Hoặc phiếu mua hàng có giá trị giảm giá trong nhiều lần.

11. Mua sản phẩm tặng kèm dịch vụ hỗ trợ
Bạn mua xe máy, bạn được nhà bán lẻ hỗ trợ tiền đăng ký xe; bạn mua ô tô, bạn được tặng miễn phí một khóa đào tạo lái xe, một gói bảo hiểm xe cơ giới; bạn mua balo, túi bạn được tặng dịch vụ sửa khóa  miễn phí trọn đời cho sản phẩm được mua đó…

12. Sản phẩm/ dịch vụ dùng thử

Đây cũng là một hình thức khuyến mại mà các nhà bán lẻ luôn sử dụng để áp dụng mỗi khi tung sản phẩm mới ra thị trường. Các nhà bán lẻ cho phép khách hàng dùng thử dịch vụ, thậm chí là dùng thử trong thời gian dài trước khi khách hàng có thể ra quyết định mua sản phẩm đó.

Tags

Tin nổi bật