Tin tức

Quảng cáo khiến doanh nghiệp mất nhiều chi phí?


Hiện nay, dịch vụ quảng cáo đã là một công cụ đắc lực trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Nhưng quảng cáo có "ngốn" chi phí của doanh nghiệp? Cùng Gcop tìm hiểu ngay thông qua bài viết ngày hôm nay nhé.

Trong cuộc chiến giành giật thị phần, hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng vũ khí là quảng bá, truyền thông hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Doanh nghiệp thông qua quảng cáo để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới các khách hàng. Số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra để quảng cáo luôn là một số tiền không hề nhỏ. Nhưng liệu các dịch vụ quảng cáo có thật sự hiệu quả và có làm lãng phí tiền của doanh nghiệp? Cùng Gcop tìm hiểu về tầm quan trọng của quảng cáo đối với doanh nghiệp.

Vai trò của quảng cáo đối với doanh nghiệp

Vai trò của quảng cáo đối với doanh nghiệp

Quảng cáo đóng góp một phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sự phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo đã chỉ ra rằng quảng cáo đóng một vai trò ngày càng quan trọng. Không chỉ trong lĩnh vực sản xuất, mà còn với các nhà phân phối, người tiêu dùng và công chúng. Nói chung, quảng cáo là một hoạt động cần thiết và hữu ích cho nền kinh tế.

Quảng cáo là một hình thức cơ bản của tiếp thị, tuyên truyền , giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

Quảng cáo có vai trò vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn tồn tại đều phải chú trọng vào bộ phận quảng cáo để đưa ra chiến lược quảng cáo các sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu. Giúp người  dùng tiếp cận rõ ràng và nắm được nhiều thông tin hơn, doanh nghiệp từ đó cũng gia tăng thêm được tập khách hàng tiềm năng cho mình.

Các ứng dụng của quảng cáo thường được doanh nghiệp sử dụng

Các ứng dụng của quảng cáo thường được doanh nghiệp sử dụng

  • Quảng cáo để giới thiệu sản phẩm: Một đơn vị kinh doanh đầu tiên phải giới thiệu cho khách hàng biết về những sản phẩm mà mình cung cấp. Sử dụng quảng cáo chính là cách để làm cho thị trường có những nhận diện cơ bản về sản phẩm mà bạn cung cấp.

  • Quảng cáo về một sự kiện, chương trình khuyến mãi: Khi tổ chức một sự kiện để nhằm tri ân khách hàng thì doanh nghiệp  cần phải tiến hành quảng cáo để có thể giới thiệu tới khách hàng một cách tốt nhất. Không ai tổ chức sự kiện mà không hề thông báo cho khách hàng của mình, như vậy thì làm sao có thể tăng doanh số hay đối tượng tiềm năng cho cửa hàng?

  • Quảng cáo để phân biệt sản phẩm: để giúp khách hàng nhận diện một cách tốt hơn về sản phẩm thì quảng cáo chính là công cụ hữu hiệu nhất giúp cho doanh nghiệp.

  • Quảng cáo thể chế: Đây là một kiểu quảng cáo không hướng tới mục đích tăng doanh thu như các hình thức trước, mà thay vào đó chính là để tạo nên một hình ảnh tốt đẹp hơn của doanh nghiệp hay sản phẩm đó. Loại quảng cáo này được tạo ra nhằm hướng khách hàng chú ý tới thương hiệu của doanh nghiệp.

Xem thêm: Những lầm tưởng “giết chết” doanh nghiệp khi quảng cáo trên Google.

Quảng cáo có làm lãng phí kinh tế của doanh nghiệp?

Quảng cáo có làm lãng phí chi phí

Giá thành của sản phẩm được tính bằng tổng chi phí sản xuất , chi phí vận chuyển và cả chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra để quảng cáo, marketing. Thậm chí trên thực tế có nhiều sản phẩm hay dịch vụ mà chi phí quảng cáo của nó còn cao hơn giá thành sản xuất.

Để giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình các doanh nghiệp đã chi tiêu rất nhiều tiền vào các chương trình quảng cáo (quảng cáo trên phương tiện truyền thông, trên mạng xã hội,...) tiếp thị sản phẩm. Nếu doanh nghiệp muốn nhiều khách hàng biết đến sản phẩm dịch vụ của mình thì chi phí bỏ ra để quảng cáo cũng cần phải tương xứng.  Có cạnh tranh mới có động lực cho tăng trưởng và đổi mới sản phẩm.

Hay nói cách khác, việc các doanh nghiệp đang cạnh tranh trên thị trường chính là cạnh tranh khả năng quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của mình tới đúng tập khách hàng mục tiêu.

Đúng vậy, quảng cáo chính là một cách để doanh nghiệp thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của mình. Nếu không có quảng cáo, giới thiệu mà chỉ chờ khách hàng đến “gõ cửa” để mua sản phẩm thì chắc chắn rằng doanh nghiệp sẽ sớm bị “đào thải” khỏi thị trường khốc liệt này.

Có thể thấy quảng cáo có vai trò rất quan trọng trong việc truyền thông về thương hiệu và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Nếu một ngày quảng cáo biến mất thì nó sẽ là một tổn thất lớn cho toàn xã hội. Quảng cáo có thể làm tổn hao rất nhiều chi phí cũng doanh nghiệp, nhưng cũng nhờ đó doanh nghiệp mới có thể thu về một khoản “lợi nhuận” khủng.

Tin nổi bật