Tin tức

Những lầm tưởng “giết chết” doanh nghiệp khi quảng cáo trên Google


Google đang là “ông vua” trong lĩnh vực tìm kiếm tại Việt Nam và chạy quảng cáo Google ads đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp khi muốn quảng bá sản phẩm của mình. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận doanh nghiệp có thể đánh mất khách hàng, thậm chí là uy tín thương hiệu khi mắc phải những sai lầm này.

Google đang là “ông vua” trong lĩnh vực tìm kiếm tại Việt Nam và chạy quảng cáo Google ads đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp khi muốn quảng bá sản phẩm của mình. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận doanh nghiệp có thể đánh mất khách hàng, thậm chí là uy tín thương hiệu khi mắc phải những sai lầm này.

Sai lầm khi chạy Google Ads

Tự đăng ký quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí.

Việc đăng ký một tài khoản chạy quảng cáo Google rất đơn giản và không tốn nhiều công sức. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp khi họ có một đội ngũ nhân viên làm về mảng marketing. Nhưng đây cũng chính là sai lầm của doanh nghiệp. Bởi không phải cứ làm marketing thì sẽ có đủ kiến thức và kinh nghiệm để chạy Ads.

 Làm sao để chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2019?

 Những điều cần biết về dịch vụ chạy quảng cáo google.

Sai lầm khi chạy Google Ads

Hơn thế nữa, để chạy quảng cáo có hiệu quả cần đầu tư thời gian rất dài. Nếu doanh nghiệp tự làm và hiệu quả kém thì chi phí sẽ độn lên nhiều lần và vừa mất công tự triển khai, sau đó lại đi thuê quảng cáo.

Tìm đến đại lý có giá thấp

Chắc hẳn rút kinh nghiệm từ sai lầm trên, doanh nghiệp sẽ chọn ngay cho mình một đại lý cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, nếu đang nghĩ về một đại lý cung cấp dịch vụ giá rẻ mà lại chất lượng thì doanh nghiệp lại có một bước đi sai.

Sai lầm khi chạy Google Ads

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo với giá thấp hơn so với mặt bằng chung. Nhưng bạn có nghĩ đến chất lượng đi kèm của

dịch vụ này. Tối ưu hóa quảng cáo Google cần được “chăm sóc” thường xuyên. Đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của doanh nghiệp có thể chạy một cách trôi chảy mà không cần sự kiểm soát.

Vì vậy, hãy chọn cho doanh nghiệp một đại lý phù hợp, có thể “sát cánh” cùng nhau đi hết các chiến dịch quảng cáo.

Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa

Từ khóa là yếu tố quyết định sự thành công của dịch vụ quảng cáo Google. Việc lựa chọn sai từ khóa hay từ khóa không có tính thu hút có thể làm chiến dịch của doanh nghiệp thất bại.

Sai lầm khi chạy Google Ads

Nhiều doanh nghiệp lầm tưởng rằng từ khóa càng ngắn, càng chung chung thì càng bao quát được thị trường. Nhưng điều đó là hoàn toàn sai, hãy nghĩ về những gì mà doanh nghiệp cung cấp, mục tiêu, chiến lược của doanh nghiệp, đặc biệt hơn là chú ý đến khách hàng. Tìm hiểu và lựa chọn những từ khóa hướng tới khách hàng để cho họ thấy rằng doanh nghiệp đang cung cấp những thứ khách hàng cần chứ không phải những điều mà doanh nghiệp có.

Nhầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Khi bạn sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords thì website hay sản phẩm của bạn sẽ hiển thị ngay đầu tiên trong phần liên kết của Google. Tuy nhiên, phía sau các quảng cáo là các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Đó là kết quả của SEO.

Sai lầm khi chạy Google Ads

Nếu có một chiến dịch mới về thúc đẩy sản phẩm mới hay những chương trình nhằm làm nổi bật hình ảnh công ty thì lời khuyên là nên chọn quảng cáo. Bởi SEO là cả một quá trình lâu dài với nhiều mối liên kết khác nhau.

Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo

Sau tất cả những điều trên thì vẫn còn một lầm tưởng “giết chết” doanh nghiệp. Sau khi đã tìm được nhà cung cấp dịch vụ chất lượng, doanh nghiệp thường phó mặc cho nhà quảng cáo mà không quan tâm, giám sát đến chất lượng hay cập nhật lại tình hình của sản phẩm.

Sai lầm khi chạy Google Ads

Không chỉ coi  nhà quảng cáo là một đối tác mà còn là một bộ phận của doanh nghiệp. Quan tâm và kiểm tra báo cáo hàng ngày từ phía nhà cung cấp giúp doanh nghiệp có cái nhìn chi tiết, bao quát hơn về chiến dịch của mình và có định hướng chính xác cho những chiến lược dài hạn.

Vừa rồi là một số chia sẻ của GCOP những kinh nghiệm khi sử dụng dịch vụ Google Ads. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại website của chúng tôi.

Tin nổi bật