Tin tức

Làm sao để chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2019?


Chạy quảng cáo google là gì, tức là bạn phải trả tiền cho google để quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang đầu tiên của google. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều này, nhiều người bỏ ra nhiều chi phí chạy quảng cáo nhưng vẫn không thu được kết quả như mong đợi bởi không biết cách triển khai kế hoạch chạy quảng cáo đúng nghĩa.

Lợi ích nổi trội chạy Google Ads

Lợi ích nổi trội chạy Google Ads

Lợi ích nổi trội chạy Google Ads

  • Nhắm tới đối tượng khách hàng hiệu quả, quảng cáo sẽ hiển thị người dùng ngay khi có từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp

  • Chi phí thấp, hiệu quả cao

  • Quảng cáo hiển thị sau 5 phút

  • Quảng cáo thay đổi linh hoạt

  • Khả năng đo lường hiệu quả chính xác

  • Khả năng bám đuổi khách hàng siêu việt

Bài toán đặt ra là nếu như doanh nghiệp nào cũng đổ tiền vào chạy quảng cáo như vậy thì quảng cáo của bạn có lên được vị trí đầu tiên trên công cụ tìm kiếm Google. Để giải bài toán này nhằm giúp bạn không mất quá nhiều chi phí cho quảng cáo mà còn tối ưu quảng cáo của bạn, dưới đây là thủ thuật sẽ giúp bạn giải bài toán một cách dễ dàng.

Xem thêmNhững lầm tưởng “giết chết” doanh nghiệp khi quảng cáo trên Google.

8 thủ thuật tối ưu quảng cáo Google Adwords

Đối sánh từ khóa

Đối sánh từ khóa

Đối sánh từ khóa

Để tối ưu quảng cáo Google Adwords thì việc lựa chọn từ khóa và sử dụng chúng đúng cách là một phần không thể thiếu trong một chiến dịch quảng cáo. Trong quảng cáo có 4 loại đối sánh từ khóa chính là: đối sánh chính xác, đối sánh cụm từ, đối sánh rộng có sửa đổi và đối sánh rộng. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm, dựa vào đó bạn có thể lựa chọn cho mình từ khóa phù hợp hoặc tùy biến chúng để tối ưu chiến dịch.

Sử dụng các tiện ích mở rộng

Thông thường mẫu quảng cáo bao gồm tiêu đề, đường dẫn mô tả hoặc số điện thoại. Tuy nhiên bạn có thể làm phong phú mẫu quảng cáo của bạn hơn cùng một lúc có thể quảng bá nhiều thông tin đến khách hàng thông qua 38 công cụ tiện ích mà Google cung cấp.

Tối ưu trang đích

Tối ưu trang đích

Tối ưu trang đích

Khi chạy quảng cáo Google Ads dễ phải dẫn link của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn cung cấp. Để tối ưu quảng cáo Google Ads thì bài viết của bạn phải chuẩn SEO: tiêu đề trang đích phải có từ khóa chạy quảng cáo Google Ads, mật độ từ khóa trang đích chuẩn SEO, phân bổ tự nhiên, tốc độ tải trang nhanh.

Sử dụng Buyer intent keyword khi chạy quảng cáo Google Ads

Khi khách hàng họ tìm kiếm những từ khóa buyer intent thì tức là họ xác định đúng nhu cầu của bản thân. Những từ khóa này sẽ mang lại khách hàng cho bạn.

Sử dụng buyer intent keywords khi chạy quảng cáo Google Ads

Sử dụng buyer intent keywords khi chạy quảng cáo Google Ads

Các cụm từ thông dụng như:

  • Nên mua sản phẩm ở đâu

  • Có nên mua sản phẩm không

  • Sản phẩm có lừa đảo không

  • Mua sản phẩm tốt nhất giá rẻ

  • Tên sản phẩm + vị trí khách hàng

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng công cụ Google Adwords planner để đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa khi chạy quảng cáo Google Ads.

Chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Google

Có nhiều khách hàng vào trang của bạn nhưng chưa có nhu cầu mua, vì thế bạn không nên bỏ qua những khách hàng tiềm năng này mà cần triển khai remarketing đến họ. Để chạy quảng cáo remarketing bạn cần phải sử dụng chức năng Google display network.

Mẫu quảng cáo Google Adwords cần ngắn gọn

Mẫu quảng cáo Google Ads cần ngắn gọn

Mẫu quảng cáo Google Ads cần ngắn gọn

Thay vì viết bài lê thê thì bạn cần lọc từ khóa, bài viết cần ngắn gọn nhắm thẳng vào tâm lý của khách hàng. Bạn có thể làm theo các cách sau

  • Mẫu từ khóa có chứa từ khóa đang chạy quảng cáo

  • Chương trình khuyến mãi hấp dẫn kèm ngay phía sau để kích thích khách hàng

  • Phần mô tả: ngắn gọn, chọn lọc các từ khóa liên quan đến sản phẩm

Xem thêm:  30% chi phí quảng cáo google  mỗi ngày mất do đâu?

Sử dụng từ khóa phủ định

Khi sử dụng dạng từ khóa này thì quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm trên Google. Nhưng mang lại cho bạn những lợi ích:

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo

  • Không hiển thị quảng cáo đến những khách hàng không tiềm năng

Bật xoay vòng quảng cáo

Bật xoay vòng quảng cáo

Bật xoay vòng quảng cáo

Trong nhóm quảng cáo có nhiều mẫu quảng cáo, Google sẽ ưu tiên các quảng cáo có nhiều chuyển đổi. Nếu bạn có nhiều quảng cáo trong một nhóm quảng cáo thì quảng cáo của bạn sẽ xoay vòng bởi vì mỗi lần chỉ một quảng cáo từ tài khoản của bạn có thể hiển thị. Sử dụng cài đặt xoay vòng để chỉ định tần suất bạn muốn quảng cáo trong nhóm quảng cáo của mình được phân phối có liên quan lẫn nhau.

Tin nổi bật