Tin tức

Hướng dẫn chạy quảng cáo gmail ads


Với thống kê hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động hàng tháng, Google tự tin Gmail Ads sẽ là một kênh tiếp cận khách hàng mà không một nhà quảng cáo nào có thể bỏ qua. Đặc biệt là các thương hiệu lớn muốn phủ kênh tiếp thị.Xét về phương điện hiệu quả đây là một hình thức dùng để bám đuôi khách hàng hoặc target sâu vào từng hành vi khá tốt

Với thống kê hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động hàng tháng, Google tự tin Gmail Ads sẽ là một kênh tiếp cận khách hàng mà không một nhà quảng cáo nào có thể bỏ qua. Đặc biệt là các thương hiệu lớn muốn phủ kênh tiếp thị.Xét về phương điện hiệu quả đây là một hình thức dùng để bám đuôi khách hàng hoặc target sâu vào từng hành vi  khá tốt. Bài viết dưới đây hướng dẫn các bạn từng bước chạy quảng cáo gmail ads.

Tổng quan về quảng cáo gmail ads

tổng quan về gmail ads

Quảng cáo gmail là một phần trong quảng cáo trên mạng hiển thị hay còn gọi là quảng cáo google, quảng cáo này tương tác hiển thị ở các tab phía trên hộp thư của bạn. Khi bạn nhấp vào một trong những quảng cáo này, quảng cáo có thể mở rộng giống như một email. Quảng cáo được mở rộng có thể bao gồm hình ảnh, video hoặc các biểu mẫu nhúng. Quảng cáo Gmail giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng ở định dạng cá nhân hơn.

Cách hoạt động:

Quảng cáo Gmail thường hiển thị ở dạng thu gọn .Khi ai đó nhấp vào quảng cáo, quảng cáo sẽ khởi chạy trang đích của nhà quảng cáo hoặc mở rộng ra kích thước bằng một email có thể được sử dụng để đáp ứng hàng loạt mục tiêu quảng cáo khác nhau

Mọi người có thể tương tác với quảng cáo của bạn được mở rộng theo các cách khác nhau, tùy thuộc vào bố cục quảng cáo. Bạn không bị tính phí khi mọi người tương tác với quảng cáo mở rộng của mình. Bạn chỉ bị tính phí một lần cho lần nhấp mở rộng quảng cáo của bạn lúc đầu. Đặc biệt với hình thức quảng cáo này còn khá thân thiện với thiết bị di động.

Lợi ích của quảng cáo gmail

Mang lại kết quả rõ rệt cả về nhận diện thương hiệu và tăng kết quả kinh doanh trực tiếp (tăng lượng khách hàng tương tác, lượng khách hàng đăng ký, lượng tải và cài đặt ứng dụng, lượng khách truy cập website…), với tỷ lệ nhấp chuột  đạt khoảng 20%, cao hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo khác.

Các bước tạo chiến dịch Gmail Ads

tạo chiến dịch gmail ads

Nhắm đối tượng mục tiêu hiệu quả với Gmail ads

Với các hình thức quảng cáo trả tiền, bên cạnh ngân sách thì việc đảm bảo việc nhắm đúng mục tiêu sẽ giúp bạn sớm mang lại lợi nhuận và không lãng phí tiền một cách vô ích.

Cách tìm  đối tượng mục tiêu khi tạo chiến dịch quảng cáo gmail:

  • Dựa trên từ khóa đề nghị: Cũng tương tự khi bạn nghiên cứu từ khóa cho SEO. Trong trường hợp người dùng hay nhận được các email về mỹ phẩm thì nếu bạn target từ khóa về ngách này thì họ sẽ nhận được quảng cáo.

  • Dựa vào lịch sử tìm kiếm, sử dụng của các sản phẩm của Google thì dữ liệu của người dùng được xử lý qua big data. Google sẽ đánh giá xem người dùng thực sự đang quan tâm về lĩnh vực nào.

  • Dựa trên địa lý : Bạn cũng có thể nhắm tới các đối tượng khách hàng dựa trên thống kê về nhân khẩu học, địa lý, độ tuổi, giới tính…

  • Tận dụng URL của các đối thủ cùng ngành: Việc tận dụng các từ khóa tốt, sẵn có của đối thủ nhằm mục đích tạo được các từ khóa có tiềm năng chuyển đổi cao.

  • Tận dụng các đối tượng nằm trong ngách của bạn

Mục tiêu cần quan tâm khi chạy gmail ads

Mỗi dự án bạn cần chuẩn bị cho mình không chỉ một phương án để chọn ra được mục tiêu phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

  • Target theo tệp email khách hàng: Sử dụng gmail ads cho list khách hàng bạn có từ các chiến dịch email marketing hay tệp khách hàng cũ của bạn

  • Target theo sự kiện cuộc đời của khách hàng: Tận dụng các sự thay đổi trong cuộc đời của khách hàng để tiện quảng cáo về sản phẩm/ dịch vụ

  • Target những người đã từng truy cập website của bạn

Cần lưu ý về hình ảnh khi quảng cáo

Gmail Ads hiển thị như một email thông thường và được đính kèm thêm ký hiệu quảng cáo ở bên cạnh. Chính vì vậy khách hàng biết rõ họ đang click vào quảng cáo nên mức độ hiệu quả chỉ ở mức trung bình.

Vì vậy, để quảng cáo của mình hiệu quả và không bị khách hàng xếp “ xó” thì tiêu đề chính của quảng cáo phải được bôi đậm và phải cực kỳ ấn tượng, thu hút người đọc. Khi khách hàng bấm vào quảng cáo, điều thu hút họ chính là hình ảnh. Nên nếu xác định chạy quảng cáo gmail bạn nên chuẩn bị cho mình kho hình ảnh thật tốt, từ đó mới  thúc đẩy được quảng cáo đến khách hàng.

Tin nổi bật