Tin tức

Google Shopping- giải pháp quảng cáo tối ưu nhất


Quảng cáo hiện đang công cụ hữu ích nhất giúp các doanh nghiệp hay các nhà bán lẻ đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách nhanh nhất. Hôm nay, GCOP sẽ giới thiệu cho bạn một phương pháp còn khá mới ở Việt Nam, đó là Google shopping.

 

google shopping ads

Google shopping là gì?

Cùng với các dịch vụ Quảng cáo facebook hay quảng cáo Youtube adwords , chắc hẳn dịch vụ quảng cáo Google đang là một trong những giải pháp hiệu quả nhất mà các doanh nghiệp đang sử dụng. Google shopping cũng là một trong những tính năng mới của “gã tìm kiếm khổng lồ” đưa ra trong các dịch vụ quảng cáo.

Là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google, quảng cáo mua sắm cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh các sản phẩm ngay trên kết quả tìm kiếm hiển thị.

Trong thời đại công nghệ 4.0, dựa vào thói quen tìm kiếm thông tin sản phẩm trên công cụ tìm kiếm trước khi mua hàng hứa hẹn Google shopping sẽ trở thành kênh so sánh tiếp thị sản phẩm hiệu quản nhất.

Google Shopping - luôn được ưu tiên về vị trí xuất hiện

Những nhà làm quảng cáo luôn quan tâm xem vị trí hiển thị sản phẩm của mình ở đâu. Và Google dành sự ưu tiên khá lớn cho quảng cáo mua sắm.

Bên trên Google Ads và kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Nếu khách hàng gõ bất kỳ một từ khóa nào liên quan đến sản phẩm của bạn thì Google shopping sẽ được hiện lên trên đầu của kết quả tìm kiếm.

Google shopping ads

Khách hàng có thể thấy những thông tin cơ bản về sản phẩm mà mình đang quan tâm, kéo thanh trượt để tham khảo thêm nhiều sản phẩm tương tự. Ngoài ra, họ có thể nhìn thấy giá của sản phẩm ngay mà không cần click vào sản phẩm. Trên giao diện của Smartphone Google shopping cũng làm điều tương tự.

Bên tay phải màn hình.

Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, điểm màn hình phía bên tay phải là nơi người đọc tập trung nhiều nhất sau điểm trên cùng của kết quả tìm kiếm.

Ở vị trí này, các thông tin của sản phẩm cũng sẽ được hiển thị đầy đủ. Tuy nhiên, vị trí này không hỗ trợ cho bản mobile.

Nội dung của Google shopping gồm những gì?

Khác với các quảng cáo Google Adwords của Google, quảng cáo mua sắm cho phép người dùng:

  1. Xem ảnh của sản phẩm

  2. So sánh giá của sản phẩm ngay sau bước tìm kiếm

  3. Truy cập vào link chi tiết hoặc website của nhà bán hàng.

Vì vậy, các doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến những thông tin trên.

  1. Phần hình ảnh: chiếm spotlight lớn nhất

  2. Phần tên và  giá sản phẩm: ngay bên dưới hình ảnh

  3. Phần link sản phẩm và website: hiển thị cuối cùng.

Lưu ý:

  1. Doanh nghiệp nên tự chụp hình và design lại cho chuyên nghiệp

  2. Mức giá nên để ở mức cạnh tranh

  3. Hướng link đến website của doanh nghiệp với nhiều sản phẩm tương tự

Lưu ý về thiết lập quảng cáo Google shopping

Các bước về lập tài khoản quảng cáo mua sắm thì đều đã được hướng dẫn rất chi tiết bởi Google, nên GCOP sẽ chỉ đưa ra vài lưu ý nhỏ dành cho doanh nghiệp của bạn:

  • Lập tài khoản Google shopping trong Google Merchant bạn cần có tài khoản Google Ads để liên kết để chạy được quảng cáo.

  • Lựa chọn các sản phẩm nổi bật nhất của doanh để đưa vào danh sách đầu tư quảng cáo. Không nên đưa tất cả sản phẩm vào khi chưa có một chiến lược cụ thể.

  • Nguồn dữ liệu sản phẩm là khá quan trọng nhưng Merchant không hỗ trợ tạo trực tiếp nên doanh nghiệp sử dụng các phần mềm bên ngoài để tạo dữ liệu.

Tin nổi bật