Tin tức

30% chi phí quảng cáo google mỗi ngày mất do đâu?


Không thể phủ nhận tầm quan trọng của quảng cáo Google Adwords trong thị trường hiện nay, nhưng 30% chi phí có thể "không cánh mà bay" nếu doanh nghiệp chủ quan.

Không thể phủ nhận quảng cáo Google Adwords là một trong những công cụ đắc lực giúp cho các chủ shop, doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình đến với các khách hàng. Với dịch vụ chạy quảng cáo google, bạn chỉ cần bỏ tiền ra là có thể xuất hiện trên top tìm kiếm của google. Nhưng để tối ưu được ngân sách và tiết kiệm chi phí quảng cáo mới thực sự là điều quan trọng.

Dưới đây là một số lý do làm cho doanh nghiệp đánh mất 30% chi phí quảng cáo google vô ích mỗi ngày.

1. Không tối ưu trang đích

Không tối ưu trang đích

Mặc dù giá đấu thầu cực kỳ quan trọng trong việc xác lập “ chỗ đứng” cho quảng cáo của bạn, tuy nhiên hiệu quả của chiến dịch quảng cáo còn phụ thuộc vào chất lượng của trang đích.

Cũng có thể nói, trang đích là yếu tố quan trọng nhất, cốt lõi nhất, vừa mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao vừa giúp biến click chuột thành các đơn hàng và còn góp phần tiết kiệm ngân sách quảng cáo.

Bạn có thể không nhiều tiền bằng đối thủ nhưng nếu tối ưu trang đích, bạn vẫn có thể thắng thế nhờ điểm chất lượng được đánh giá cao hơn.

Như vậy cũng có nghĩa là, nếu không tối ưu trang đích, bạn không chỉ đánh mất nhiều đơn hàng mà còn gây lãng phí ngân sách quảng cáo.

Cách tối ưu hóa trang đích để nâng cao điểm chất lượng:

  • Tốc độ tải trang nhanh: đa số người đọc thường không đủ kiên nhẫn đợi đến quá 5s để tải một trang, vì vậy việc tốc độ tải trang là một trong các yếu tố để google đánh giá trang của bạn

  • Giao diện website thân thiện, thiết lập các thao tác mua hàng, đặt hàng đơn giản và dễ dàng

  • Nội dung hay, hình ảnh đẹp: Muốn níu chân khách hàng thì việc thiết yếu nhất là trang của bạn phải có nội dung gì hấp dẫn, thu hút họ.

  • Thông tin sản phẩm, dịch vụ cần chi tiết hết mức có thể.

  • Nút CTA nổi bật- một trong cách hiệu quả đánh vào tâm lý người mua hàng

2. Chưa tối ưu mẫu quảng cáo

Chưa tối ưu mẫu quảng cáo

Nếu mẫu quảng cáo của bạn thiếu một trong hai yếu tố “ chọn đúng từ khóa” và nhâm đúng đối tượng” thì chưa được coi là chất lượng, bnaj phải bỏ ra rất nhiều tiền mới có thể đạt  được thứ hạng mong muốn. Để chọn đúng từ khóa , bạn cần dành thời gian nghiên cứu và áp dụng các những thủ thuật:

  • Lấy người dùng làm trung tâm để xác định từ khóa.

  • Sử dụng công cụ gợi ý từ khóa Keyword Planner để tìm kiếm từ khóa

  • Tiếp đến sử dụng công cụ Google Suggest để chọn từ khóa phù hợp trong vô vàn các từ khóa liên quan.

Sau khi chọn được từ khóa, bạn cần chọn một đối tượng chính, phù hợp với nội dung quảng cáo cũng như sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp để tiếp cận.

Xem thêm: Những điều cần biết về dịch vụ chạy quảng cáo google 

3. Không để tâm đến “ click tặc”

Không để tâm đến click tặc

Đây là một “ vấn nạn” thường gặp khi quảng cáo Google Adwords. Các đối thủ cạnh tranh không ngừng click chuột vào quảng cáo nhằm mục đích tiêu tốn ngân sách quảng cáo của bạn mà không đem lại lợi ích gì. Các lĩnh vực có tính cạnh tranh cao như: bất động sản, du lịch,ô tô… hay những từ khóa có giá CPC cao rất hay bị các đối thủ “ chơi xấu” kiểu này.

Vì vậy, khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google Adwords , bạn cần có biện pháp đối phó với click tặc. Không nên dồn tiền chạy quảng cáo một lúc mà nên chia thành các chiến dịch nhỏ, chạy vào các khung giờ khác nhau. Bên cạnh đó, cũng nên có biện pháp theo dõi các địa chỉ IP để phát hiện những IP đáng ngờ và không hiển thị quảng cáo với những IP này.

Tin nổi bật