Tin tức

Những điều cần biết về chạy quảng cáo cho facebook


Facebook ngày càng khó tính và khó chiều hơn khiến không ít nhà quảng cáo đau đầu. Quảng cáo bị dừng mà không rõ nguyên nhân, tương tác tốt nhưng vẫn bị trững lại, chi phí cao nhưng không đem lại kết quả mong muốn. Một số điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo facebook

Kinh nghiệm khi thuê chạy quảng cáo facebook

Chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Khi chạy quảng cáo thuê cho facebook ads nên chia nhỏ đối tượng quảng cáo một cách cụ thể là hiệu quả nhất. Quảng cáo của bạn sẽ tốt hơn nếu được hiển thị cho những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mặt khác, nhắm mục tiêu đối tượng lớn và chung hơn có thể là lựa chọn đúng nếu bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu và xây dựng các kế hoạch marketing tổng thể.

Nắm chắc sản phẩm, dịch vụ nhắm tới các đối tượng khách hàng phù hợp để tối ưu hóa quảng cáo.

Không thể chỉ nhắm mục tiêu nhóm quảng cáo đến những người thuộc tất cả các loại bạn đã chọn.

Những điều cần chuẩn bị để chạy quảng cáo trên facebook

chạy quảng cáo thuê cho facebook

 

  • Đầu tiên để tiến hành chạy quảng cáo, bạn cần làm cho mình thẻ visa thậm chí càng nhiều càng tốt.

  • Một thẻ visa- một tài khoản facebook một khi bạn đã add thẻ visa đã  dùng trong một tài khoản khác vào tài khoản mới. Thì thẻ này sẽ lập tức bị khóa thanh toán với Facebook.Khi bạn muốn để người khác dùng tiền trong thẻ đã Add để chạy quảng cáo. Hãy phân quyền sử dụng cho họ thay vì Add thẻ trực tiếp vào tài khoản khác.

  • Thanh toán đúng hạn, tạo sự tin tưởng đối với facebook.

  • Đăng nhập tài khoản facebook ở một trình duyệt cố định.

  • Tài khoản cần có độ tin tưởng: được sử dụng ít nhất 15 ngày trước khi chạy quảng cáo, có đầy đủ thông tin, thường xuyên sử dụng, kết bạn và tương tác với bạn bè. Đối với tài khoản lần đầu chạy quảng cáo không nên chạy số tiền quá lớn mà nên nâng lên một cách từ từ.

  • Profile  cá nhân liên kết với thẻ visa.

  • Xây dựng một fanpage đạt chuẩn: sử dụng ảnh thật, tăng lượt like, đánh giá sao của khách hàng, tạo các bài quảng cáo…

  • Xây dựng kế hoạch mục tiêu chính xác và hiệu quả.

Kinh nghiệm khi thuê người chạy quảng cáo trên facebook

Chi phí quảng cáo Facebook khi thuê thường bao gồm 2 khoản chính:

Ngân sách bạn sẽ dùng để chạy quảng cáo Facebook. Số tiền này để trả cho Facebook.

Phí dịch vụ. Đây là chi phí bạn trả thù lao cho bên công ty quảng cáo để họ cài đặt quảng cáo giúp cho bạn.

Khi thuê một đơn vị chạy quảng cáo bạn không cần có quá nhiều kiến thức hay kinh nghiệm trong lĩnh vực này bởi thứ bạn cần chuẩn bị là chi phí cho toàn bộ quá trình. Tuy nhiên, khi sử dụng lực lượng thuê từ bên ngoài bạn có thể bị phụ thuộc vào thời gian và lịch trình là việc của họ, thậm chí sẽ không có được hiệu quả như mong muốn nếu để họ “hiểu sai” về dịch vụ.

Đặc biệt, khi thuê người chạy quảng cáo facebook cần lưu ý:

  • Thuê những người đáng tin, có thông tin rõ ràng.

  • Không nên chạy quảng cáo cho facebook cá nhân.

  • Tính toán chi phí một cách phù hợp, cân đối.

  • Thấu hiểu bộ máy vận hành của shop, doanh nghiệp.

  • Không tiếc rẻ mà chọn các cách làm không hay, nên tuân thủ quy định của facebook khi chạy quảng cáo.

Kinh nghiệm khi chạy quảng cáo thuê trên facebook

Kinh nghiệm khi chạy quảng cáo thuê trên facebook

Trước khi nhận chạy thuê về ngành hàng gì thì bạn cần yêu cầu khách hàng gửi link page trước, sau đó kiểm tra tổng quan một lượt xem page chạy về sản phẩm gì, giá cả ra sao, lượng tương tác ở mức nào.

Gọi điện hỏi cụ thể về page với khách hàng một lần nữa: có bao nhiêu fan, đã từng chạy quảng cáo chưa, tại sao không tự chạy mà lại đi thuê…

Lợi thế khi đi chạy quảng cáo thuê: bạn chỉ mất đi công sức và bán kinh nghiệm của mình chứ không mất tiền đầu tư.

Khi tự quảng cáo trên facebook bạn sẽ tự chủ động được mọi thứ các dịch vụ chạy quảng cáo Facebook đâu phải chỉ chạy quảng cáo cho 1 mình bạn.Vì vậy, khi bạn muốn điều chỉnh bất cứ thứ gì đều phải thông báo và chờ họ thay đổi.

Đồng thời bạn không mất thêm phí dịch vụ khi thuê chạy quảng cáo, tự triển khai được các chiến dịch mà mình mong muốn.

Tuy nhiên, việc tự chạy quảng cáo bạn sẽ phải ôm tất cả các công việc không chỉ riêng quảng cáo đồng thời để tự chạy được thì bạn cũng cần phải có kiến thức về chạy quảng cáo facebook.

Dịch vụ chạy quảng cáo thuê trên facebook ngày càng nở rộ vì nhu cầu quảng cáo ngày càng cao. Để tránh gặp trường hợp page vừa chạy chưa có đơn thì đã “ chết yểu” các nhà quảng cáo cần chú ý một số điểm để việc chạy quảng cáo được hiệu quả, đem lại doanh thu cho shop/doanh nghiệp.

Tin nổi bật