Tin tức

Lưu ngay bí quyết hữu ích khi chạy quảng cáo Facebook


Hiện nay, Facebook được xem là một kênh bán hàng hiệu quả nhờ vào việc cung cấp dịch vụ quảng cáo. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng hiệu quả công cụ này, thậm chí nhiều trường hợp dù bỏ ra rất nhiều tiền để chạy quảng cáo Facebook nhưng số lượng đơn hàng vẫn lẹt đẹt.

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook là việc doanh nghiệp sẽ phải trả tiền để Facebook hiển thị nội dung bán hàng trên các trang có liên quan nhằm tiếp cận được với khách hàng tiềm năng thông qua bộ lọc thông minh của Facebook dựa trên các hành vi, sở thích, địa điểm,...của người dùng.

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook là gì?

Hiểu một cách đơn giản là các trang mà người dùng không ấn thích nhưng các bài đăng, bài bán hàng trên trang của doanh nghiệp vẫn hiện lên bảng tin của họ. Đây chính là hình thức có thể giúp doanh nghiệp đến gần và nhanh hơn với tập khách hàng mục tiêu nếu lựa chọn đúng chiến dịch chạy quảng cáo facebook.

Làm thế nào để chạy quảng cáo hiệu quả?

Nhắm đối tượng chuẩn

Nhắm đối tượng chuẩn

Nhắm đối tượng chuẩn

Có một quy tắc trong bán hàng mà bạn bắt buộc phải ghi nhớ, đó là: “Đừng bán cái mình có, hãy bán cái khách hàng cần.” Thông qua các cuộc điều tra, nghiên cứu thị trường, bạn có thể biết được khách hàng đang cần sản phẩm nào nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề đơn giản. Xác định đối tượng trong Facebook Ads thì có rất nhiều cách nhưng bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra những nguyên tắc cơ bản nhất:

Độ tuổi: Mỗi nhóm tuổi đều có sở thích, thói quen,...riêng biệt. Vì vậy, bạn nên phân nhỏ các đối tượng thành các nhóm tuổi khác nhau: giới trẻ, trung niên, người già,...để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo.

Xem thêmLưu ngay bí quyết hữu ích khi chạy quảng cáo Facebook

Customer Insights: Hiểu được khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để chạy quảng cáo thành công dù trên Facebook Ads hay Google Adwords. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” quả không sai, ví dụ khi bạn biết khách hàng luôn muốn mua sắm ở các địa điểm gần họ thì việc nắm bắt khách hàng và chạy quảng cáo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Hành vi: Mọi hành động người dùng sẽ được thuật toán của Facebook lưu lại. Khi đó, bạn có thể biết một người dùng thường tìm kiếm thông tin gì, nội dung ưa thích của họ và các tương tác với bạn bè. Hãy tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm của bạn.

Làm nội dung tốt

Làm nội dung tốt

Làm nội dung tốt

Khi bạn muốn chạy quảng cáo facebook hiệu quả, hãy nghĩ ngay đến việc phải tạo ra một Content chất lượng. Để thông tin bạn cung cấp thu hút được sự chú ý của khách hàng, bạn phải đảm bảo những yếu tố sau đây:

  • Nội dung Unique: Content của bạn sẽ bao gồm hình ảnh (hay video) và nội dung chữ viết. Tất cả yếu tố trên đều phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook bởi vì Facebook thường ưu tiên những nội dung mới mẻ, sáng tạo. Đây là lý do vì sao các cửa hàng quần áo, quán ăn có riêng một đội ngũ Photographer để thường xuyên làm mới hình ảnh.

  • Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Nghệ thuật làm content là phải hiểu được tâm lý của khách hàng. Khi mà mạng xã hội ngày nay có sức lan tỏa mạnh mẽ và hiển nhiên là content bắt trend sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Hay đơn giản hơn là bạn phải đánh thẳng vào mong muốn của người tiêu dùng. Ví dụ, khách cần sản phẩm “Trị mụn nhanh, dứt điểm, không tái”, vì vậy nhãn hàng sẽ quảng cáo làm nổi bật tính năng này.

  • Màu sắc của hình ảnh quảng cáo: Khoa học đã chứng minh về sự ảnh hưởng của màu sắc tới xúc giác con người. Vì thế, màu sắc chủ đạo của quảng cáo còn phụ thuộc vào đối tượng mà bạn hướng tới. Bạn cũng nên biết rằng mỗi màu sắc mang một ý nghĩa tượng trưng khác nhau: màu đỏ tạo cảm giác năng động, màu vàng cho sự sáng tạo,....

Theo dõi thường xuyên và liên tục

Theo dõi thường xuyên và liên tục

Theo dõi thường xuyên và liên tục

Theo dõi các chỉ số quảng cáo là phân đoạn rất quan trọng khi chạy quảng cáo. Trung bình cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads một lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Đặc biệt, bạn nên chú ý xem hết tất cả những chỉ số mà Facebook có thể báo cáo. Đây là điều 90% người chạy quảng cáo chưa làm được.

Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm

Bạn nên biết rằng các thủ thuật rất khó có thể qua mặt được Facebook, và thường không thể sử dụng lâu dài và để lại những hậu quả. Vì vậy, đừng vì những lợi ích trước mắt mà làm ảnh hưởng xấu đến việc chạy quảng cáo ở Việt Nam.

Những thủ thuật, những hành vi sai phạm, “bùng” tiền quảng cáo của một số cá nhân thực sự gây nên những ảnh hưởng xấu. Vì những hành động này, Facebook có thể sẽ tăng tiền quảng cáo và thắt chặt các chính sách ở Việt Nam.

Là một người chạy quảng cáo thông minh, bạn nên tuân thủ mọi chính sách của Facebook. Suy cho cùng khi cả bên cùng có lợi thì hợp tác mới bền vững được.

Thử nhiều mẫu quảng cáo

Có nhiều mẫu chạy quảng cáo khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Vì vậy, đừng dại mà đầu tư tất cả số tiền lớn vào một loại hình quảng cáo duy nhất. Ban đầu, bạn nên chạy thử nhiều loại quảng cáo khác nhau, qua đó, phân tích và đánh giá nên chạy mẫu nào, nên dừng mẫu nào. Ngân sách chạy quảng cáo cũng nên bắt đầu từ con số nhỏ rồi tăng dần để có thể tối ưu hóa hiệu quả, tăng lượng Research nhanh nhất và giá tốt nhất.

Thử nhiều mẫu quảng cáo

Thử nhiều mẫu quảng cáo 

Bạn có thể tham khảo một số hình thức quảng cáo sau đây:

  • Quảng cáo Facebook thông thường (Standards Ads)

  • Quảng cáo cho Fanpage

  • Tăng like bằng Quảng cáo

  • Quảng cáo cài đặt ứng dụng

Trên đây là những bí quyết hữu ích để chạy quảng cáo hiệu quả. Mong rằng qua bài viết này, công việc chạy quảng của bạn sẽ dễ dàng hơn, không tốn quá nhiều kinh phí nhưng nhận được nhiều đơn hàng. Nếu bạn vẫn mắc những sai lầm khi chạy quảng cáo, đừng lo vì Gcop nhận chạy quảng cáo Facebook uy tín, cam kết số lượng đơn hàng.

Tin nổi bật