Tin tức

Hạn chế của digital advertising không phải ai cũng biết


Digital Advertising được biết đế là một hình thức quảng cáo còn khá mới trên môi trường internet. Song song với những lợi ích mà công cụ này đem lại thì luôn có những hạn chế không thể tránh khỏi. Cùng tìm hiểu về những hạn chế của dịch vụ Digital Advertising để có cái nhìn tổng quan hơn mảng hoạt động này.

Digital Advertising được biết đế là một hình thức quảng cáo còn khá mới trên môi trường internet. Song song với những lợi ích mà công cụ này đem lại thì luôn có những hạn chế không thể tránh khỏi. Cùng Gcop tìm hiểu về những hạn chế của dịch vụ Digital Advertising để có cái nhìn tổng quan hơn mảng hoạt động này.

Hạn chế của Digital Advertising

Digital Advertising là gì?

Cái tên Digital Marketing chắc hẳn đã quá quen thuộc với mọi người, và nhiều người thường hay nhầm lẫn rằng Digital Advertising chính là Digital Marketing. Nhưng thực tế, Digital Advertising chỉ là một phần của Digital Marketing ( dịch vụ Marketing tổng thể)

Hạn chế của Digital Advertising

Digital Advertising ( Quảng cáo kỹ thuật số) là các hình thức quảng cáo trên internet mà các doanh nghiệp, cá nhân sử dụng để cung cấp chương trình xúc tiến đến người dùng. Quảng cáo số bao gồm các thông điệp truyền thông mà doanh nghiệp muốn gửi đến người tiêu dùng thông qua các phương tiện điện tử có sự hỗ trợ của internet.

Xem thêm: Top 5 website tạo email marketing miễn phí uy tín nhất

Hạn chế của Digital Advertising.

Digital Advertising không phải lúc nào cũng hiệu quả

Khi sử dụng internet thì hầu hết 80% thời gian mọi người dùng để giải trí chứ không phải là click vào các ad banner hay ngồi xem những quảng cáo không mong muốn và họ có quyền từ chối những quảng cáo này khi cảm thấy bị làm phiền.

Với những hình thức quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng thì từ chối là điều không thể. Chẳng hạn như khi xem một chương trình trên tivi có thể bị cắt ngang bởi một quảng cáo, nhưng người xem vẫn sẵn lòng xem quảng cáo như là một hình thức giải trí. Nhưng với môi trường mạng thì không, người xem sẵn sàng từ chối các quảng cáo, thậm chí là bực tức khi có một quảng cáo cắt ngang mạch cảm xúc của họ.

Vì vậy, các quảng cáo số không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Và nếu những quảng cáo của doanh nghiệp không có chất lượng và nhàm chán thì chắc hẳn còn đem lại hình ảnh xấu trong mắt khách hàng.

Tập khách hàng lớn nhưng chưa phải khách hàng tiềm năng

Khi hạ tầng công nghệ ngày càng nâng cao, các nền tảng web ngày càng phát triển thì số người sử dụng internet cũng tăng lên một cách chóng mặt. và gần như mọi người đang sống song song trong cả hai thế giới thực và ảo. Điều này cho thấy rằng việc tiếp cận với khách hàng trên môi trường internet là một điều dễ dàng. Hơn thế nữa, trên môi trường mạng không có hạn chế về thời gian, biên giới về không gian càng tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp.

Hạn chế của Digital Advertising

Nhưng chính điều này cũng là một điểm yếu của Digital Advertising. Việc tiếp cận được một tập khách hàng quá lớn với nhiều hình thức truy cập khác nhau làm việc xác định lượng khách hàng tiềm năng trở nên khó khăn hơn.

Trong khi các hình thức tiếp thị trực tiếp giúp doanh nghiệp để lại dấu ấn với khách hàng qua các chương trình quảng cáo, xúc tiến thì quảng cáo số có thể còn bị báo cáo bởi người dùng khi nó làm phiền đến họ.

Đánh bóng thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp luôn nghĩ rằng việc thương hiệu của mình tiếp xúc được với nhiều người là một cách đánh bóng thương hiệu hiệu quả nhất. Và Digital Advertising là một công cụ hữu ích có thể giúp họ thực hiện chiến dịch này khi đây là một hình thức hoạt động trên nền tảng mạng truyền thông và có rất nhiều người có thể tiếp cận.

Hạn chế của Digital Advertising

Thực tế thì không, nếu doanh nghiệp không có một chiến dịch để lại ấn tượng cho người dùng thì họ sẵn sàng lướt qua thương hiệu của bạn và đi tìm những nguồn thông tin khác.

Quảng cáo dồn dập làm người dùng phản cảm

Cứ nghĩ rằng quảng cáo phát sóng càng nhiều thì càng ghi được dấu ấn trong mắt khách hàng. Nhưng điều đó lại làm khách hàng cảm thấy bị làm phiền, đôi khi là bực bội vì sự xuất hiện dày đặc của các quảng cáo không mong muốn.

Hạn chế của Digital Advertising

Thử đặt mình vào vị trí của một người dùng web, bạn sẽ cảm thấy thế nào khi màn hình của bản thân bị phủ kín bởi những quảng cáo và không thể xem được thông tin mà mình mong muốn.

Tin nổi bật