Tin tức

Những sai lầm khi viết content marketing giết chết chiến lược của doanh nghiệp


Tuy không nổi bật như một số "anh chị em" trong ngành marketing nhưng content lại là một phương pháp giữ chân khách hàng bần vững và hiệu quả nhất. Phương pháp nào để có content marketing hiệu quả và những sai lầm gì cần tránh khi triển khai content marketing

Cùng một thời điểm có hàng nghìn người và hàng trăm công ty đang viết cùng một chủ đề với bạn. Có quá nhiều phương thức marketing nhưng tại sao các công ty vẫn luôn tập trung đẩy mạnh content marketing. Chính bởi vì nó là một trong những cách tốt nhất mang lại tập khách hàng tiềm năng bền vững. Việc viết content không phải là quá khó nhưng nhiều marketer vẫn đang mắc phải những sai lầm tai hại khi viết content marketing

Bài viết dưới đây Gcop sẽ chia sẻ một số sai lầm khiến cho chiến dịch content marketing của bạn "chết yểu"

Xác định sai đối tượng mục tiêu

Xác định sai đối tượng mục tiêu

Việc xác định sai đối tượng cũng có nghĩa nội dung mà bạn tạo ra không phù hợp với đối tượng của mình. Cũng có nghĩa nội dung có hay cũng chỉ là chủ đề mà bạn thấy thú vị.

Bạn có thể phân khúc đối tượng khách hàng theo:

Những khách hàng không biết rằng họ cần bạn.

Đối tượng cần bạn nhưng không biết đến sự tồn tại của bạn.

Cần bạn, biết bạn nhưng chưa đủ tin tưởng để lựa chọn bạn

Biết về bạn, muốn mua hàng, kinh doanh cùng bạn, nhưng vẫn chưa đủ thuyết phục

Với mỗi đối tượng khác nhau nội dung hướng đến học cũng không thể giống nhau được. Việc không nhắm đúng mục tiêu chính là sai lầm cơ bản cần tránh khi viết content marketing, xác định sai mục tiêu làm cho các hoạt động về marketing tổng thể cũng không thành công.

Không có chiến lược nội dung phù hợp

Chiến lược không phù hợp

Nếu bạn chỉ đơn giản là xuất bản nội dung nghĩ rằng nó sẽ cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn, thì bạn không thực sự có một chiến lược Content Marketing.

Có chiến lược nội dung phù hợp có nghĩa là biết lý do tại sao bạn xuất bản nội dung cụ thể, người bạn đang nhắm mục tiêu và kết quả dự định là gì.

Bằng cách xây dựng chiến lược Content Marketing, bạn tạo ra nội dung cho kết quả. Mọi thứ được liên kết với nhau, bạn đang tạo lưu lượng truy cập nội bộ và bạn biết phải viết gì về một cách có tổ chức.

Viết cho nhiều khách hàng nhưng chỉ sử dụng duy nhất một nội dung

Một nội dung áp dụng cho nhiều người

Ngoài việc phù hợp với mục tiêu thì nội dung cũng cần được điều chỉnh cho phù hợp với kênh truyền tải thông tin. Với các quảng cáo ngoài trời  thì hình ảnh phải thu hút, thông điệp ngắn gọn đi thẳng vào vấn đề. Nhưng khi viết content cho website thì cần phải đầy đủ, chi tiết, giữ chân người đọc càng lâu càng tốt.

Sai lầm khi viết Content Marketing mà nhiều người gặp phải chính là viết, gửi cùng một nội dung. Trong khi mối đối tượng khách hàng khác nhau sẽ cần phải có nội dung quảng cáo khác nhau.

Đơn giản nhất là nội dung gửi cho 2 đối tượng khách hàng: Một đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ; Một chưa sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Lúc này bạn sẽ cần 2 kế hoạch nội dung khác nhau cho 2 đối tượng khách hàng.

Xem thêm: Cách tạo content fanpage hiệu quả với bất kỳ sản phẩm nào

Đưa ra một kế hoạch “ không giống ai”

Đưa ra kế hoạch chẳng giống ai

Có một sai lầm cực phổ biến khi viết content marketing đó là không đặt mình vào người dùng, thích gì viết nấy. Điều này là vô cùng sai lầm bởi một chiến lược Marketing Content không thể làm theo kiểu “đánh nhanh thắng nhanh”. Mà nó cần phải có thời gian để thẩm thấu và phát huy hiệu quả của nội dung tiếp thị.

Bạn có thể thấy nội dung đó là tốt, là hấp dẫn, thu hút nhưng nếu sai đối tượng, sai thời điểm thì vẫn có thể thất bại như thường.

Luôn nghĩ viết nội dung tiếp thị đơn giản

Nội dung tiếp thị không đơn giản

Viết nội dung tiếp thị là một công việc mang tính đặc thù và không hề dễ dàng. Nó không tuân theo bất cứ một nguyên tắc, quy tắc nào mà bạn đã được học, được nghe hay từng thấy. Mà nó dựa trên kiến thức tâm lý, kinh doanh, sự am hiểu về cả sản phẩm và khách hàng. Cũng như khả năng ngôn ngữ và thuyết phục khách hàng.

Khi tự mình viết thì nên có bản nháp trước khi xác định bản chính. Còn nếu thuê, hãy đảm bảo người bạn thuê là người có kinh nghiệm. Có đủ thời gian để tìm hiểu về sản phẩm, công việc kinh doanh và khách hàng của bạn. Để tránh những sai lầm khi viết Content Marketing thường gặp phải.

Trên đây là một số sai lầm bạn cần tránh khi viết content marketing. Hy vọng với một số chia sẻ trên sẽ giúp bạn viết content marketing thật hoàn hảo.

Tags

Tin nổi bật