Tin tức

Khác biệt content marketing và content pr là gì?


Hiện nay, trên thị trường hầu hết các doanh nghiệp đã ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu trên thị trường. Marketing và PR chính là 2 công cụ không thể thiếu để giúp doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu và “tham vọng” của mình.

Hiện nay, trên thị trường hầu hết các doanh nghiệp đã ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu trên thị trường. Marketing và PR chính là 2 công cụ không thể thiếu để giúp doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu và “tham vọng” của mình.

Phân biệt content marketing và pr

Đừng lầm tưởng hai khái niệm này là một và cho rằng nội dung của chúng là như nhau. Content marketing và content PR cũng có sự khác biệt nhất định nếu doanh nghiệp muốn sử dụng để tiếp cận tập khách hàng mục tiêu mang lại hiệu quả cao.

Content marketing

  • Content Marketing dành cho đối tượng khách hàng trực tiếp mua sản phẩm doanh nghiệp

  • Content Marketing cần ngắn gọn để truyền tải và đánh đúng insight của KH, làm cho họ cảm thấy hứng thú, muốn mua sản phẩm của mình. Muốn làm Content Marketing ngắn gọn cần xác định đúng insight sau đó chọn từ khóa, lời kêu gọi đánh đúng suy nghĩ KH.

  • Thúc đẩy hoạt động đưa sản phẩm từ nhà sản xuất và nhà phân phối đến với khách hàng.

  • Mục tiêu ngắn hạn của marketing đó là doanh số bán hàng.

  • Mục tiêu của hoạt động là vì lợi nhuận.

  • Thước đo lường của sự thành công marketing chính là doanh số và doanh thu có được

Content marketing

Content PR

  • Content PR hướng tới giới báo chí và cộng đồng khách hàng rộng lớn, không nhắm cụ thể vào một ai.

  • Content PR viết gần như là để thảo luận, để gây ra sự bàn tán nơi dư luận nên thông tin phải rõ ràng và đầy đủ hơn.

  • Giúp tổ chức cộng đồng có liên quan sẽ có mối liên hệ với nhau một cách tương hỗ.

  • Mục tiêu ngắn hạn của pr là sự thấu hiểu lẫn nhau hoặc sự định vị vị trí của tổ chức trong lòng khách hàng hay cộng đồng mình.

  • Mục tiêu tuyệt đối hoạt động pr là sự yêu mến và những cái nhìn đầy tích cực của công chúng đối với công ty.

  • Những ý kiến từ phía cộng đồng, sự ủng hộ của công chúng chính là thước đo lường cho sự thành công của hoạt động pr

Thường thì bài PR về nội dung mình có thể kiểm soát được do mình mua để quảng cáo, còn nội dung Marketing thì cần đầu tư hơn vì đây là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến khách hàng.

Tags

Tin nổi bật