Tin tức

Cách tạo content fanpage hiệu quả với bất kỳ sản phẩm nào


Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO, viết ra những nội dung trên fanpage thu hút được khách hàng từ cái nhìn đầu tiên? Tần suất viết bài rất quan trọng nhưng nếu bạn đăng quá nhiều bài trên fanpage của mình trong một ngày thì lại không hiệu quả. Dưới đây là một số chia sẻ cách viết nội dung trên fanpage hiệu quả với bất kỳ sản phẩm nào. Content bài viết bán hàng trên facebook: gồm video, ảnh động , hình ảnh và phần chữ

Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO, viết ra những nội dung trên fanpage thu hút được khách hàng từ cái nhìn đầu tiên? Tần suất viết bài rất quan trọng nhưng nếu bạn đăng quá nhiều bài trên fanpage của mình trong một ngày thì lại không hiệu quả. Dưới đây là một số chia sẻ cách viết nội dung trên fanpage hiệu quả với bất kỳ sản phẩm nào.

Content bài viết bán hàng trên facebook: gồm video, ảnh động , hình ảnh và phần chữ

Hình ảnh

Hình ảnh content fanpage

  • Việc quan trọng khi tạo content dạng này là bạn phải có hình ảnh đẹp, bắt mắt vì khi lướt newfeed, người dùng có dừng lại xem quảng cáo hay không do hình ảnh quyết định. Ảnh  có thể sáng tạo dựa theo trend nhưng không được làm mất đi hoàn toàn tính nhận diện thương hiệu. Ảnh cũng phải phối màu với bộ nhận diện thương hiệu làm sao cho khách hàng dễ nhớ, dễ thuộc.

  • Bên cạnh đó kích thước của hình ảnh cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng, nếu không chú ý khi xử lý hình ảnh , hình sẽ bị cắt và nhìn không đẹp. Một lưu ý nữa hình của bạn khi đăng bị không quá 20% text trên hình thì mới chạy được quảng cáo.

  • Bạn có thể đăng cả ảnh và Video. Dạng này vẫn còn tương tác rất tốt nhưng không chạy được quảng cáo cho bài viết dạng này nữa. Và việc đăng lên cùng phải dùng phần mềm  bên thứ 3.

  • Đặc biệt, khi bán hàng không nên sử dụng các hình ảnh minh họa tính before-after, không nên sử dụng hình ảnh thuộc gam màu nóng quá nhiều( hồng , đỏ, da), khi sử dụng video có nhạc thì xem nó có dính bản quyền không( tránh trường hợp bị kiện)

Phần văn bản

Phần văn bản trong content fanpage

  • Tuân thủ policy ( chính sách ) của  Facebook: Các lỗi hay gặp : dùng các từ trắng da, giảm cân, các cam kết như 100%, 90%, hơn, nhất, kém, không bằng, miễn phí sử dụng shift gạch như #MIỄN_PHÍ , như vậy thì hastag mới được.

  • Để kéo được sự chú ý của khách hàng thì cần có tiêu đề hấp dẫn, một số từ nhấn mạnh cần viết in hoa, có lý do để khách hàng phải mua

  • Thúc đẩy mua hàng bằng các cách: giảm giá cho 100 slot đầu tiên, thời gian khuyến mãi có hạn, bảo hành sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tặng lần sau…

  • Bố cục bài viết rõ ràng, nội dung ngắn gọn, xúc tích

  • Nói về lợi ích của sản phẩm, dịch vụ, Viết đoạn PR trước khi viết về thông số

  • Có thể bổ sung thêm cảm nhận của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm

Content fanpage cho các bài viết timeline thường gặp

Việc định hướng nội dung và phát triển nội dung fanpage đúng đối tượng là rất quan trọng. Bởi vậy việc xây dựng nội dung cho các bài viết chăm sóc fanpage tăng tương tác cũng cần đặc biệt chú ý

  • Bài viết dẫn link, click tới trang web: dạng bài viết này bên cạnh ảnh thường có thêm lời mời gọi để khách hàng truy cập trang web

  • Bài viết tương tác trực tiếp: Ảnh dạng này luôn thiết kế qua các phần mềm đồ họa để ảnh được đẹp và truyền tải thông điệp trên ảnh. Dạng này nên chú ý gắn logo thương hiệu của mình. Nếu thông tin hữu ích nhiều đơn vị sẽ chia sẻ phục vụ cho việc thương hiệu chúng ta được quảng bá rộng rãi hơn qua logo, bộ nhận diện thương  hiệu, màu sắc…

Công thức tạo nên nội dung thành công ở bất kỳ sản phẩm

Công thức PAS tạo nên thành công

Công thức viết quảng cáo PAS: ưu điểm của PAS chính là sự tinh gọn, giản đơn, dễ hiểu và dễ sử dụng trong mọi tình huống. Do PAS là một công thức tinh gọn, nên sự đơn giản của nó có thể gây khó khăn cho những copywriter mới vào nghề và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai đầy đủ các chi tiết và thành phần chuẩn mực của một mẩu  quảng cáo. Do vậy, để có thể khai thác tối đa hiệu quả của PAS, bạn nên có một số kinh nghiệm viết lách nhất định và tham khảo các tựa sách dạy viết quảng cáo chuyên dụng.

Một dạng  quảng cáo được biến thể từ công thức PAS

1. Trạng thái của khách hàng – Vấn đề

2. Khoét sâu vào nỗi đau khiến khách hàng muốn thoát ra khỏi đó

3. Xử lý từ chối: đưa ra các giải pháp kém chất lượng của các bên khác

4. Đưa cho câu trả lời để giải quyết vấn đề. Cung cấp bằng chứng, đưa ra lời đề nghị, cuối cùng là cam kết.

  • Công thức viết bài fanpage theo AIDA( là viết tắt của 4 chữ: attention, interest, desire, action)

Áp dụng công thức này đầu tiên bạn phải thu hút sự chú ý của khách hàng. Sau đó chỉ cho họ thấy những đặc điểm hữu ích, thú vị để khơi gợi niềm thích thú, hào hứng. Tiếp theo là tạo cho họ sự khát khao, mong muốn rồi cuối cùng hướng họ hành động theo chủ đích của mình. Đây là một trong những công thức hay nhất, đang được ứng dụng rất thành công trong rất nhiều lĩnh vực như: giao tiếp, quảng cáo, bán hàng…

  • Công thức viết quảng cáo ABC checklist: Tạo sự chú ý của khách hàng, đưa ra các tính năng, lợi ích mà họ đạt được và dùng lời cam kết để thúc đẩy việc mua hàng của độc giả.

  • Công thức viết quảng cáo star- chain-hook: tạo ấn tượng với độc giả bằng cách giật tít, gây sốc, tạo các sự kiện để lôi kéo họ và dùng những lời kêu gọi thúc đẩy bán hàng

Xem thêm: Khác biệt content marketing và content pr là gì?

                 Để viết được bài chuẩn SEO cần những gì?

Tags

Tin nổi bật