Tin tức

15 dạng content phổ biến nhất 2019


Bạn đã bao giờ cảm thấy nhàm chán với các nội dung mà mình viết? Không cần lo lắng, qua bài viết này Gcop sẽ giới thiệu cho bạn 15 dạng content đang làm mưa làm gió để bạn tha hồ múa bút mà không sợ lỗi thời

Nội dung content đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của dịch vụ viết content. Là một Copywriter đã bao giờ bạn cảm thấy nhàm chán về những dạng content mình đang viết? Nếu có, hãy cùng GCOP thỏa sức sáng tạo với 15 loại content cho các Copywriter để tìm lại được nguồn cảm hứng và sự thích thú với lĩnh vực này nhé.

Content Infographics

Nói về độ sáng tạo thì chắc hẳn Infographic luôn chiếm vị trí hàng đầu.

Content Infographics

Với hình thức này, các thông tin sẽ được tổng hợp dưới dạng text một cách cô đọng nhất, kèm theo đó là những hình ảnh giúp người đọc có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin.

Tuy nhiên, Content Infographics tốn khác nhiều công sức và sự đầu tư của doanh nghiệp.

Tham khảo thêm: Khác biệt content marketing và content pr là gì?

Content Guides

Guides - hình thức content đốt chất xám nhiều nhất.

Content Guides

Được xây dựng như một Blog post hoành tráng, các Content Guides được người dùng đánh giá cao bởi chất lượng nội dung và sự đầu tư công phu. Hơn thế nữa, hình thức này còn bắt mắt và có một số bản người đọc có thể download về máy dưới dạng PDF.

Content How to

AIDA (Attention-Insert-Desire-Action) là mô hình mà  Content How to hướng đến.

Content How to

Các Copywriter sẽ tìm ra những vấn đề chung và đưa ra những giải pháp cho vấn đề đó. Người viết cần đảm bảo càng giải quyết được vấn đề triệt để càng tốt. Hình thức này cũng cho phép tương tác giữa người viết và độc giả từ đó thôi thúc hành động của người đọc.

Content Lists

Là dạng content được sử dụng phổ biến nhất trong các dịch vụ viết content.

Content Lists

Liệt kê ra các danh sách luôn có sức hấp dẫn với người đọc và sự đánh giá cao của Google. Các bài viết ở dạng List như 7 cách …; Top 10… là những ý tưởng hay được sử dụng. Đối với dạng content này, việc sử dụng các con số để tạo ấn tượng với người đọc và làm nổi bật thông tin.

Tham khảo thêm về cách viết bài chuẩn Seo tại: Để viết được bài chuẩn SEO cần những gì?

Content Ebook

Như một cuốn sách mang lại thông tin cho người đọc.

Content Ebook

Content Ebooks thường dài và ở những định dạng khác nhau và người đọc có thể download về hoặc nhận từ mail. Đối với hình thức này, yêu cầu các Coppy Writer cần đầu tư cả vào hình ảnh để tránh gây sự nhàm chán cho người đọc.

Content  DIY

Do it yourshelf là những bài content nhằm mục đích viết hướng dẫn, cách làm cho những độc giả của mình.

Content  DIY

Loại content này khá thu hút những người ham học hỏi bởi được trình bày các bước khá cụ thể, chi tiết, hình ảnh rõ ràng, dễ thực hiện.

Content Interview

Thu hút người đọc dựa vào sức mạnh của người được phỏng vấn.

Content Interview

Với hình thức này, yêu cầu người được phỏng vấn phải có sự hiểu biết nhất định về lĩnh vực được đề cập đến. Đó có thể là một nhân vật nổi tiếng hay những người đi đầu trong lĩnh vực này.

Content Product Review

Đúng như tên gọi của mình Content Product Review sẽ cung cấp cho người đọc những kinh nghiệm hay trải nghiệm khi sử dụng một sản phẩm nào đó.

Content Product Review

Ưu điểm của hình thwusc content này là không cần đầu tư quá nhiều vào các kỹ năng photoshop, video, … nhưng vẫn tạo được sự tin tưởng cao đối với khách hàng.

Content Meme

Tạo ra một Meme rất đơn giản, hơn nữa chúng còn có tính lan truyền nhanh và rất hài hước.

Content Meme

Dựa trên những meme có sẵn, người làm content chỉ việc chèn thêm text vào các hình ảnh vui nhộn, có sẵn nên hình thức content này được sử dụng khá nhiều.

Content Video

Content Video

Việc xem video thay vì phải ngồi đọc chữ đang dần chiếm ưu thế. Có hàng loạt các loại video khác nhau và theo nghiên cứu thì người dùng internet đang tập trung vào việc xem các video, hay ngay Facebook cũng để các Video ở chế độ tự động phát. Chính vì vậy, hiệu quả từ truyền thông video đóng vai trò quan trọng.

Content ngắn hạn

Content ngắn hạn

Đối với hình thức này, người dùng thường chủ động tìm kiếm và có nhu cầu tìm kiếm các luồng thông tin theo ngày. Vì thế, dạng này rất thích hợp cho các nội dung liên quan đến thời tiết, tin tức trong ngày, bản tin, …

Content dài hạn

Content dài hạn

Là những bài chia sẻ kinh nghiệm hay bí quyết. Được gọi là Content dài hạn bởi nó không chỉ đem lại lợi ích cho người đọc tại một thời điểm mà còn là sự lâu dài về sau.

Content trường kỳ

Content trường kỳ

Các hình thức thông tin được biên tập và sắp xếp thành các kỳ dài hạn. Người viết sử dụng loại content này để giữ chân người đọc bởi những câu chuyện tiếp nối, nhưng cần có những gợi mở và tạo tò mò cuối mỗi kỳ để tạo sự hứng thú với đọc giả.

Content do người dùng tự tạo

Content do người dùng tự tạo

Ưu điểm của loại content này là người dùng sẽ tự đóng góp nội dung, suy nghĩ của mình vào kho content của doanh nghiệp. Hình thức này cũng tương tự như khi bạn đóng góp ý kiến lên Wiki, nhưng đổi lại doanh nghiệp sẽ phải quản lý chặt chẽ các comment.

Content Livestream

Content Livestream

Dù là một hình thức mới nổi, nhưng Livestream lại mang đến hiệu quả tương tác một cách khổng lồ, hiệu quả và nhanh chóng.

Với hình thức này cũng đem lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp như tăng độ nhận diện về thương hiệu, đưa doanh nghiệp đến gần với khách hàng.

Hy vọng với vài chia sẻ vừa rồi đã giúp các Copy Writer có thêm những hướng đi mới, ý tưởng mới cho bài nội dung của mình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại website của chúng tôi.

Tags

Tin nổi bật