Với dịch vụ cung cấp content, Gcop hứa hẹn sẽ giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng mục tiêu và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh trên thị trường.

Content dịch ra tiếng Việt là nội dung, Content thực sự quan trọng nó là linh hồn của marketing online. Một chiến dịch marketing hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào viết content, content hấp dẫn và thu hút chính là yếu tố then chốt đem lại hiệu quả cho chiến dịch marketing online. 

Tại sao content lại quan trọng như vậy, hãy cùng tìm hiểu về content thông qua bài viết này nào.

Content là gì? Content marketing là gì?

Content được dịch ra tiếng Việt là “nội dung”, nội dung trong content không chỉ là bài viết đơn thuần mà còn là âm thanh, hình ảnh, video…

Nội dung là linh hồn cốt lõi của mọi thứ trong công việc hàng ngày từ thư email, bài đăng trên facebook, tin nhắn điện thoại… tất cả đều cần đến một linh hồn là nội dung để tiếp cận khách hàng.

Content marketing là việc sử dụng nội dung phù hợp, thu hút, hấp dẫn, độc đáo có giá trị thực sự đối với đối tượng mục tiêu để thuyết phục thiết lập mối quan hệ tốt với đối tượng mục tiêu để nhớ đến thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, thuyết phục họ sử dụng dịch vụ của mình. Có thể bạn không cần thuê một dịch vụ viết bài viết chuẩn seo nhưng phải chắc chắn đảm bảo rằng nội dung của bạn vẫn được đầy đủ.Nội dung chính là yếu tố quyết định chiến dịch seo của bạn có  thể đạt hiệu quả hay không vì vậy nếu bạn không tự viết ra nội dung đầy đủ thì bạn có thể tính đến phương án thuê một dịch vụ viết content chắc chắn bạn không bị bỏ lỡ nội dung.

>>> xem thêm: Để viết bài content chuẩn seo cần những gì ?

Dịch vụ content marketing của Gcop mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

- Content là yếu tố chính của Marketing Online. Nếu nội dung tốt sẽ giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, gia tăng uy tín thương hiệu
- Với sự lan truyền của internet, các bài viết có nội dung chất lượng giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhóm đối tượng công chúng tiềm năng mà không phải tốn quá nhiều chi phí
- Nâng cao khả năng cạnh tranh với công ty đối thủ thông qua thứ hạng trên công cụ tìm kiếm
- Khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp nhanh hơn thông qua website hiển thị trên google khi tìm kiếm

Gcop là Agency cung cấp dịch vụ content marketing với nhiều loại hình thức khách nhau như:

• Dịch vụ chăm sóc nội dung
• Dịch vụ viết bài PR
• Dịch vụ định hướng & biên tập nội dung website
• Dịch vụ chăm sóc Fanpage

Các bước thực hiện dịch vụ content marketing của Gcop cho doanh nghiệp?

Bước 1: Nhận yêu cầu từ khách hàng
Bước 2: Đưa các giải pháp đề xuất và báo giá
Bước 3: Lên kế hoạch triển khai chi tiết
Bước 4: Triển khai công việc theo kế hoạch
Bước 5: Điều chỉnh
Bước 6: Báo cáo nghiệm thu

Tại sao doanh nghiệp nên chọn GCOP làm đối tác cung cấp content?

Chuẩn SEO - Ưu tiên hàng đầu

Đặc điểm của các doanh nghiệp là dồn hầu hết nhân lực để tập trung cho chất lượng sản phẩm mà ít quan tâm đến các khía cạnh này. Vì thế, hãy để Gcop thay bạn “ chăm sóc” tốt cho các mảng nội dung để bạn có thể “ yên tâm” tập trung vào chất lượng nguồn hàng.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu ý tưởng.

Đối với Gcop, nguồn ý tưởng là bất tận. Bạn chỉ cần có sản phẩm còn mọi chuyện cứ để Gcop lo.

Việc thấu hiểu và truyền tải nội dung từ nhà cung cấp đến với khách hàng là rất quan trọng. Với đội ngũ nhân viên trẻ, năng động các dịch vụ content mà bên chúng tôi cung cấp sẽ đáp ứng được tối đa sự kỳ vọng của bạn.

Cùng với đó là các editor chuyên nghiệp, các ý tưởng sẽ càng trở nên hoàn thiện và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Đúng hạn

Với bất kỳ một dự án nào thì yếu tố về thời gian luôn là có hạn. Với sự chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao, chúng tôi cam kết sẽ luôn đảm bảo được deadline để không làm gián đoạn bất cứ một quy trình nào trong công việc của bạn.

Chính sách giá và bảo hành

Cung cấp nhiều gói dịch vụ content khác nhau nhằm phục vụ tất cả các yêu cầu mà khách hàng đề ra là điều mà Gcop đang hướng đến. Với chính sách giá hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng, bạn có thể tham khảo thêm về chính sách giá tại website của chúng tôi.

Tạo giá trị nội dung cho website

Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều cần cho mình một website chất lượng. Vì sao lại như vậy? Câu trả lời dành cho bạn đó là website chính là bộ mặt của cả doanh nghiệp. Vì vậy việc làm tốt nội dung trên website luôn được ưu tiên.

Với việc viết nội dung cho website Gcop đảm bảo sẽ cung cấp các bài viết chất lượng, phù hợp với tiêu chí của công ty. Tiếp thị nội dung trên các mạng xã hội

Sự bùng nổ của các trang mạng xã hội đang lan rộng không chỉ Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Truy cập vào Facebook, Instagram,... đã trở thành một phần không thể thiếu của giới trẻ. Tiếp cận khách hàng từ các trang mạng xã hội là một cơ hội đầy tiềm năng dành cho các doanh nghiệp.

Với lượng người truy cập lớn và đều đặn thì việc cần một đội ngũ chuyên nghiệp, giàu tính sáng tạo và trách nhiệm là tất cả những gì bạn cần. không cần tìm đâu xa hãy để Gcop giúp bạn trong khâu này.

Sáng tạo nội dung, hình ảnh

Những hình ảnh bắt mắt luôn thu hút sự chú ý của độc giả hay cụ thể hơn là những khách hàng tiềm năng của bạn. Kèm theo đó là một nội dung chất lượng và giàu tính sáng tạo. Hai điều kiện trên đã giúp bạn thu về hàng triệu lượt truy cập, quan tâm của các “thượng đế” rồi.

Với mong muốn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu và cập nhật những xu hướng mới nhất. Gcop cam kết cung cấp dịch vụ content tốt nhất đến với khách hàng, đảm bảo uy tín và luôn tối ưu các lợi ích dành cho khách hàng.

Để khách hàng hiểu hơn về content marketing, Gcop đã cung cấp thêm

Content marketing xuất hiện từ khi nào? 

  • 4200 năm trước công nguyên

Dấu hiệu đầu tiên của xuất bản nội dung được tìm thấy trên tường 1 hang động. 1 trong số đó bản vẽ đáng chú ý nhất là “6 cách sử dụng 1 ngọn giáo giúp thoát khỏi lợn rừng”.

  • 1900 – Michelin phát hành “The Michelin Guides”

Quyển sách với hơn 400 trang hướng dẫn lái xe cách bảo quản xe hơi, du lịch và ăn ở trong khi di chuyển. Sau khi phát 35.000 bản in miễn phí, Michelin bắt đầu bán “The Michelin Guides” kiếm lợi nhuận.

  • 1996 – Placeware, 1 phòng thí nghiệm độc lập của Xerox PARC bắt đầu giới thiệu dịch vụ giao lưu trực tuyến (web conferencing)

Đây là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực này với những khách hàng lớn đầu tiên như Hewlett-Packard, Intel, Sun Microsystems và PBS.

  • 1930s – P&G mở đầu đột phá với quảng cáo kịch trên radio

P&G mở đầu cho trào lưu quảng cáo kịch (soap opera) cho sản phẩm xà phòng Duz & Oxydol trên radio và đây cũng thời điểm xuất phát cho cụm từ “Soap Opera” thông dụng hiện nay.

  • 2001 – Cụm từ “Content Marketing” ra đời

Đầu tư cho nội dung theo yêu cầu (custom content) lên tới 20 tỉ USD và cụm từ “Content Marketing” bắt đầu được sử dụng, khởi nguồn từ công ty Penton Custom Media tại Cleveland, Ohio.

  • 2008 – Các thương hiệu lớn bắt đầu làm content

P&G ra mắt website với nội dung chuyên biệt dành cho các cô gái tuổi teen: BeingGirl.Com. Đây là website với nội dung chuyên biệt được đánh giá là hiệu quả gấp 4 lần quảng cáo truyền thống (Forester).

American Express đi đầu với việc xây dựng Open Forum cho khách hàng, tốc độ tẳng trước tăng 23 lần trong 2 năm

  • 2011 – Bùng nổ Content Marketing

Tạp chí dành cho giám đốc tiếp thị nội dung (Chief Content Officer) ra đời với bản in và bản online. 25% kinh phí dành cho content marketing, 89% doanh nghiệp có sử dụng content marketing. 

Vai trò của content marketing trong thời đại 4.0

Hiện tại trong thời đại phát triển bùng nổ của internet, doanh nghiệp chạy đua trong các hoạt động digital marketing. Chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đã chú trọng hơn đối với content marketing. Content is king” content là vua thực sự không sai khi nói vậy một ví dụ như những cách viết bài viết chuẩn SEO luôn là linh hồn cho công cụ SEO hoạt động. 

Những lợi ích của content marketing mang lại là không nhỏ.

  • Content giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu: Một bài viết giới thiệu về trang web hay bài viết chứa đầy đủ nội dung thì content đưa ra nhiều thông tin về thương hiệu của bạn để có được những nhận thức đầu tiên về thương hiệu. Còn content marketing sẽ đưa thương hiệu của doanh nghiệp có thiện cảm hơn đối với khách hàng mục tiêu. 

  • Tăng sự yêu thích thương hiệu: Content marketing sẽ gia tăng mối quan hệ của doanh nghiệp đối với khách hàng thông qua những nội dung bên trong. Giúp dần dần thay đổi suy nghĩ và đưa thương hiệu lên top of mind trong tâm trí khách hàng khi nhắc đến ngành của bạn. 

  • Phạm vi tiếp cận lớn hơn với chi phí thấp: Content marketing đưa ra những chiến lược tiếp cận dài hạn nên việc tiếp tục tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nội dung hấp dẫn sẽ ngày càng thu hút sự chú ý của khách hàng. 

>>>Xem thêm: Sự khác biệt giữa content marketing và content PR

Cách làm content marketing hiệu quả? 

Việc đưa ra nhiều bài content nhưng nội dung lại không nhất quán, tạo ra nội dung theo cảm hứng nên nhiều doanh nghiệp chưa thực sự hiểu được mục đích của việc viết các bài content, nên thông điệp truyền tải không nhất quán. 

Bây giờ hãy bắt tay vào tìm hiểu kỹ những thuật ngữ này để hiểu hơn về cách tạo content và có cách làm content hiệu quả.

Content strategy: Những chiến lược nội dung của bạn vượt ra khỏi phạm vi chiến lược tiếp thị nội dung, bao gồm cả những nội dung không nhằm mục đích tiếp thị mà doanh nghiệp đang có.

Content marketing strategy: Chiến lược tiếp thị nội dung giải thích lý do tại sao tạo nội dung? Đối tượng bạn muốn giúp đỡ là những ai? Cách bạn giúp đỡ mà người khác không làm được (sự khác biệt)? Mục tiêu hành động của bạn là gì?

Content marketing: Tiếp thị nội dung được coi như là một chiến thuật, đây là cách bạn sẽ thực hiện các chiến lược của mình. Nó cũng giúp những người trong tổ chức, doanh nghiệp biết sẽ phải xử lý công việc gì.

Để làm content marketing hiệu quả bạn có thể thực hiện qua các bước:

Bước 1: Xác định mục tiêu: Thể hiện tầm nhìn, mục đích của nội dung. Để xác định được mục tiêu thì phải trả lời được 2 câu hỏi “Tại sao phải làm điều này?”, “Nội dung này sẽ đi sâu hay đi rộng?”

Bước 2: Xác lập đối tượng: Một nội dung khi xây dựng phải tìm hiểu rõ đối tượng để có ngôn từ cũng như lỗi viết sao cho hấp dẫn đối tượng của nội dung. Mỗi một đối tượng có một sở thích khác nhau vì vậy cần phải xác định rõ nội dung để có được cách tiếp cận tốt nhất đến đối tượng của mình. 

Việc xác định được dựa vào các yếu tốt:

Demography: Giới tính, mức thu nhập, tình trạng hôn nhân, học vấn, độ tuổi. nơi sinh sống…

Tastes and style: Thói quen, phong cách sống, sở thích, giá trị… 

Tương tác với internet: hay truy cập site gì, thường sử dụng mạng xã hội nào, trang thông tin và blog tư vấn nào, các thiết bị yêu thích…

Thói quen tiêu dùng.

Bước 3: Xây dựng kế hoạch nội dung: Một nội dung sẽ được lên kế hoạch viết những gì, bố cục ra sao đến tài liệu tham khảo. Cùng với việc tiếp thị nội dung thì cần phải có một kế hoạch phân phối nội dung trong suốt quá trình thực hiện chiến lược marketing lâu dài. 

Lập các kế hoạch brainstorming (danh sách các ý tưởng), define the format (xác định định dạng), các loại nội dung hiệu quả, lịch biên tập...

Bước 4: Nội dung và hình thức: Đưa ra những thông điệp, câu chuyện hay những ý nghĩa về nội dung muốn truyền tải đến đối tượng. Cùng với việc thu hút về hình thức cũng là một điểm cộng cho nội dung của bạn. 

Bước 5: Kênh chia sẻ: Đưa ra những kênh, những nền tảng mà bạn sẽ sử dụng để chia sẻ nội dung mà bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng.

>>> Xem thêm: Những sai lầm khi viết content marketing giết chết chiến lược marketing của doanh nghiệp

Tìm ý tưởng cho nội dung content ở đâu?

Để tìm được một ý tưởng thú vị hấp dẫn và thu hút người đọc thực sự là khó khăn đối với hầu hết những người làm nội dung. Với những công cụ sau, việc tìm ý tưởng sẽ trở nên dễ dàng hơn đối với những người đã, đang và sắp thực hiện việc làm content.

>>>Xem thêm: 15 dạng content phổ biến nhất hiện nay

>>>Xem thêm: Tuyệt chiêu viết content thu về trăm đơn mỗi ngày  cho facebook

BuzzSumo

Là một trang web cung cấp tính năng tìm kiếm nội dung phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trên các trang mạng xã hội như facebook, twitter...

Điền vào ô trống từ khóa mà bạn đang tìm kiếm ý tưởng xung quanh nó, buzzsumo sẽ đưa ra các nội dung phổ biến để bạn lựa chọn. 

Feedly

Một công cụ giúp dễ dàng theo dõi và đọc tin tức mới nhất từ tất cả các web trên internet thông qua một nguồn cấp dữ liệu RSS. Giúp bạn theo dõi ý tưởng để phát triển nội dung trong ngành của bạn. 

Sử dụng Google search console

Cách này dùng cho những website nào đã có một lượng traffic ổn định sau một thời gian phát triển. Khi này truy cập vào công cụ search console của google. Chọn tính năng phân tích thống kê truy cập rồi chọn vào Queries. 

Google lúc này sẽ trả về cho bạn những truy vấn tìm kiếm mà người dùng google thường search nhất để truy cập vào website.

Tìm nội dung mới và phổ biến của đối thủ

Những website lớn có lượng audience và có những chủ đề nhiều sự quan tâm nhất định, họ cũng tối ưu rốt những nội dung đáng quan tâm. Với lượng audience đã có, các website luôn có sẵn kế hoạch sản xuất thường xuyên. Chúng ta sẽ dựa vào những ý tưởng đó để phát triển nội dung cho website của chính mình, nhưng với format khác, nội dung chi tiết hoặc bổ sung đầy đủ thông tin hơn.

Xác định định dạng của content marketing

Luôn luôn sáng tạo, phong phú trong mọi tình huống, càng thu hút càng hấp dẫn càng gay cấn càng tạo điểm nhấn đấy là marketing. Để định dạng nội dung hấp dẫn hãy tham khảo một số dạng dưới đây.

Đăng trên Blog

Các bài viết trên blog luôn được cập nhật và liên tục được đẩy bài để thu hút các lượt truy cập mới tới blog. Những bài đăng trên blog thường có nội dung khiến cho mọi người chia sẻ bài viết lên mạng xã hội và các trang web. Những bài đăng có ý nghĩa, giá trị hoặc những mẹo trong cuộc sống thường có lượt chia sẻ lớn từ các trang blog. Theo như nhiều số liệu thì những bài đăng có độ dài trung bình 1900 từ thường được xếp hạng tốt. Nghiên cứu trên là theo như số liệu tất cả các trang blog, con số này tùy thuộc vào ngành và nội dung bạn chia sẻ sẽ thể hiện số từ khác nhau. 

Ebook 

Ebook là sách điện tử, loại sách được xuất bản ở định dạng điện tử cho phép người truy cập nhanh nhất vào sách bằng cách tải sách xuống thông qua internet. 

Ebook là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả. Để tải xuống ebook, bạn có thể yêu cầu người tải phải điền đầy đủ thông tin liên hệ vào biểu mẫu. Để thành công chắc chắn bạn có thể áp dụng những ebook đắt giá nội dung quà tặng hấp dẫn, có liên quan đến dịch vụ của bạn cung cấp, sẽ khiến mục tiêu khách hàng tiềm năng đạt hiệu quả cao.

Ebook thường có nội dung dài hơn và sâu sắc hơn một bài đăng blog, nó được tạo ra để thu hút sự chú ý của người dùng tương tác tích cực hơn với trang web của bạn. 

Case study

Case study (nghiên cứu điển hình, hay là bài học từ những trường hợp thực tế). Đặt trong phạm vi nghiên cứu kinh tế, case study là bản tổng hợp thông tin, tình huống của một doanh nghiệp gồm tất cả thông tin từ khi ngày doanh nghiệp thành lập cho đến thời điểm hiện tại làm case study với đầy đủ số liệu, tình hình về mọi mặt về tài chính, nhân sự, công nghệ thông tin, marketing của doanh nghiệp. 

Có thể coi case study như một cuốn tiểu thuyết kể về cách bạn giải quyết vấn đề hoặc bạn đã thành công hoặc lịch sử doanh nghiệp thành công. Ở đó mọi người có thể tìm kiếm thông tin thật dễ dàng, là nội dung thể hiện chính năng lực của bạn. 

Case study có thể là một bài đăng trên blog hay một ebook cũng có thể là một ghi chú trên facebook…

Template

Việc xây dựng chiến lược của doanh nghiệp mình phụ thuộc rất nhiều vào những gì khách hàng của bạn đã yêu cầu, thông tin bạn đã tìm hiểu về thách thức mà khách hàng của bạn gặp phải, ngành nghề bạn đang làm việc và thời gian bạn dành cho chiến lược nội dung. 

Mẫu định dạng nội dung cung cấp nhiều giá trị cho khách hàng tiềm năng. Audience của bạn sẽ nhớ đến và có khả năng cao tiếp tục tương tác với nội dung của bạn trong tương lai. 

Mẫu được chia làm các phần như sau:

Giới thiệu: Cung cấp ý tưởng về loại nghiên cứu và tìm ra chiến lược nội dung bắt đầu từ đâu. 

Mở đầu: Đây là phần bắt đầu vào một chiến lược cốt lõi mà được giới thiệu phía trên.

Chương 1: Nội dung onsite. Việc áp dụng trực tiếp chiến lược cốt lõi của bạn vào kênh này. 

Chương 2: Blog. Sẽ cung cấp tất cả thông tin cần biết để thực hiện blog trong chiến lược của bạn. 

Chương 3: Nội dung offsite. Đánh giá chiến lược cốt lõi của bạn sẽ ảnh hưởng ở mức độ nào đối với các kênh offsite.

Chương 4: Quản trị (quản lý các bước thực hiện theo chiến lược cốt lõi). Mấu sẽ tạo những quy tắc và tài liệu sẽ hỗ trợ chiến lược thành công. 

Chương 5: Quy trình làm việc. Đảm bảo chắc chắn đủ nguồn lực nhân sự phù hợp mọi vị trí để thực hiện hiệu quả chiến lược của bạn. 

Phần kết: Đưa chiến lược vào thực hiện và hành động để đo lường thành công. 

Làm định dạng nội dung cũng tương tự ebook, có thể yêu cầu người dùng điền thông tin liên hệ vào biểu mẫu để tải xuống nội dung mà họ mong muốn. 

Infographic

Infographic là viết tắt của cụm từ Information graphic, là việc truyền tải thông tin được thể hiện qua định dạng thiết kế đồ họa  thay thế cho viết bài content thông thường. Việc thiết kế theo hình ảnh đồ họa sẽ truyền tải thông tin trở nên dễ dàng hơn. Thể hiện được sự sáng tạo của người làm marketing, những thông tin, dữ liệu được sử dụng đa dạng dựa trên nội dung ưa thích trên nền tảng Digital.

Nếu được thiết kế đúng cách, các thiết kế Infographics là một công cụ tuyệt vời để thể hiện những nội dung, dữ liệu phức tạp trở nên đơn giản bắt mắt. Các infographic biến những thông tin dài dòng, phức tạp thành đồ họa, khiến người xem, người đọc dễ dàng nắm bắt, ghi nhớ và thu hút sự chú ý hơn những dạng khác. Đây thực sự định dạng nội dung tuyệt vời để chia sẻ nhiều dữ liệu một cách rõ ràng và dễ hiểu. 

Video

Video là định dạng nội dung đang được thịnh hành với những đoạn video ngắn dài khác nhau được chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội facebook, youtube, linkedln, vimeo… và các trang web. 

Khác với các loại định dạng nội dung khác, video yêu cầu có lượng thời gian thực hiện và nhiều nguồn lực hơn. Nhưng để đáp lại những yêu cầu, video thực sự đem lại hiệu quả đúng như mong đợi với khả năng truyền tải thông điệp mạnh mẽ cũng như tốc độ và khả năng lan truyền nhanh chóng. Đã có rất nhiều nghiên cứu và kết quả cho thấy video là dạng nội dung được người dùng ưa thích nhất. 

Việc truyền tải nội dung từ định dạng viết bài chuẩn seo hoặc viết kịch bản hoặc là hình ảnh thì việc chuyển sang video thực sự thu hút người xem hơn hẳn. Vì việc con người ngày càng lười đọc và đặc biệt là lười đọc những thông tin dài. Nhưng nếu được truyền tải trong một video với thước phim thu hút giọng đọc phù hợp thực sự sẽ đem lại kết quả bất ngờ. 

Podcast

Podcast là một loại các tập tin âm thanh, video kỹ thuật số mà người dùng tải xuống. Podcast giúp cho người dùng tìm thấy thương hiệu của bạn nếu họ không đủ thời gian hoặc không có thời gian quan tâm đến việc đọc nội dung mỗi ngày. Việc lưu trữ như cuộc phỏng vấn, cuộc gặp gỡ nói chuyện thì podcast là một định dạng nội dung phù hợp và hay ho cho bạn nên thử. 

Podcast hiện đang được sử dụng rộng hơn ở Việt Nam, việc tiếp cận với những nội dung về thảo luận, hội thoại với khách mời nổi tiếng hoặc những chia sẻ trong việc kinh doanh hoặc kỹ thuật marketing cho đến cẩm nang cuộc sống hàng ngày tiện lợi và gọn nhẹ khiến podcast ngày càng phổ biến. 

Social media

phương tiện truyền thông xã hội chưa bao giờ là loại tiếp thị lỗi thời. Trong thời đại internet bùng nổ thì việc truyền tải nội dung qua phương tiện truyền thông xã hội thực sự mang lại uy lực mạnh mẽ. 

Với mọi mục tiêu thì social media đều có thể tiếp cận đến một lượng lớn nhất người xem. Mọi người có thể tìm thấy những bài đăng trên blog của bạn trên google, nhưng chắc chắn google không giúp nội dung được khuếch đại và lan rộng. 

Mạng xã hội thường được sử dụng để đăng nội dung: Facebook, instagram, youtube, zalo, … Mỗi mạng xã hội sẽ có những khách hàng đối tượng mục tiêu riêng. Ví dụ như người sử dụng zalo là những người trưởng thành, có thu nhập ổn định, thường sử dụng trong công việc nhiều. Người dùng Instagram là giới trẻ có gu tốt và là những người có thu nhập trung bình cao. Người dùng facebook hiện nay vô cùng đa dạng từ trẻ đến già đều có, thuộc nhiều phân khúc khác nhau, nhưng đông nhất là sử dụng thường xuyên là giới trẻ, học sinh, sinh viên. Việc của người làm content marketing là tìm hiểu những nền tảng để hiểu người sử dụng nó như thế nào. Từ đó, có những cách tiếp cận với nội dung phù hợp với từng đối tượng người dùng sao cho phù hợp nhất. 

Các loại định dạng nội dung khác.

Hiện nay để định dạng nội dung ngày càng có nhiều công cụ đa dạng để bạn có thể lựa chọn phù hợp với sở thích và gu của bản thân. Vì vậy mà không chỉ bó hẹp sự sáng tạo của bạn trong một khuôn khổ nhất định, mà làm marketing bạn có thể hoạt động hết khả năng về khả năng sáng tạo của mình. 

Càng sáng tạo, càng thu hút sẽ khiến cho nội dung của bạn trên website trở nên thu hút và bắt hơn, content chuẩn seo hơn. 

Những quan điểm thực sự là tổng quát nhất về viết content marketing. Việc viết content không chỉ bó hẹp vào việc viết bài chuẩn seo, viết bài blog… mà còn có thể biến hóa muôn hình vạn trạng thỏa sức đam mê sáng tạo của bản thân. 

Việc cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay, content là vua của digital marketing, việc bạn có những bài content hấp dẫn sẽ là giá trị là điểm nhấn cho bạn thay đổi, để thành công.