Tin tức

Tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn Youtube Ads?


Ra đời từ tháng 2 năm 2005, Youtube dần trở thành một kênh chia sẻ videos thu hút hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Do đó, các doanh nghiệp quan tâm và sử dụng quảng cáo youtube cho các hoạt động truyền thông, tiếp thị sản phẩm cũng như phát triển thương hiệu.

Ra đời từ tháng 2 năm 2005, Youtube dần trở thành một kênh chia sẻ videos thu hút hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Do đó, các doanh nghiệp quan tâm và sử dụng quảng cáo youtube cho các hoạt động truyền thông, tiếp thị sản phẩm cũng như phát triển thương hiệu. Vậy youtube đã và đang mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Youtube ads là gì?

Quảng cáo Youtube là một phần của quảng cáo Google với các video được tải lên kênh Youtube của doanh nghiệp. Quảng cáo Youtube xuất hiện trước khi video bạn xem bắt đầu phát hoặc video quảng cáo có thể xuất hiện bên cạnh video đang phát và trong kết quả tìm kiếm.

Youtube Ads là gì?

Youtube Ads là gì?

Với Youtube Ads, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát ngân sách của mình. Bởi vì bạn chỉ phải trả tiền khi ai đó tương tác với quảng cáo của bạn và nếu như ai đó bỏ qua khi chưa xem hết video quảng cáo, bạn không trả tiền cho video quảng cáo đó.

Lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi quảng cáo trên youtube

Đa dạng về định dạng quảng cáo trên Youtube

Đa dạng về định dạng quảng cáo trên Youtube

Đa dạng về định dạng quảng cáo trên Youtube

Youtube cung cấp định dạng quảng cáo đa dạng, phù hợp với từng mục đích mà doanh nghiệp hướng đến. Doanh nghiệp cần biết có 3 định dạng quảng cáo chính, đó là quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video. Vì Youtube là trang web chia sẻ video hàng đầu thế giới nên định dạng quảng cáo video mang lại hiệu quả nhất và được sử dụng bởi hầu hết mọi doanh nghiệp.

Vậy Youtube Ads cho phép doanh nghiệp thực hiện những hình thức quảng cáo cụ thể nào? Sau đây là 5 hình thức phổ biến nhất:

  • Youtube Masthead - Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ Youtube.

  • Trueview in-stream ads - Quảng cáo hiển thị trong video trên Youtube.

  • Quảng cáo với hình thức Pre-doll: đây là một loại quảng cáo có thanh cuộn cho phép xem trước các quảng cáo, xuất hiện một lần trước khi xem video.

  • Quảng cáo với GDN: quảng cáo này cho phép hiển thị banner của doanh nghiệp.

  • Quảng cáo Youtube Promoted Videos: cho phép hiển thị video quảng cáo bên cạnh các video mà bạn đang xem.

Hướng đến đúng mục tiêu khách hàng tiềm năng

Phải thừa nhận rằng Youtube là một “sân chơi” nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp đang muốn tìm kiếm một lượng lớn khách hàng để quảng bá, đưa thông tin về các dịch vụ, sản phẩm mà họ đang cung cấp. Các đối tượng sử dụng trang web này rất đa dạng, từ người già, người đi làm đến trẻ em, từ nam giới đến nữ giới, tất cả đều bị hấp dẫn bởi các video giải trí, học tập trên Youtube.

Hướng đến đúng mục tiêu khách hàng tiềm năng

Hướng đến đúng mục tiêu khách hàng tiềm năng

Cũng giống như nhiều hình thức quảng cáo khác, Youtube có bộ lưu trữ dữ liệu người dùng tốt. Thông qua đó, doanh nghiệp dựa theo sở thích, hành vi của người dùng Youtube để hướng quảng cáo đến đối tượng khách hàng mong muốn.

Triển khai chiến dịch một cách nhanh chóng

Một thị trường rộng lớn với nhiều đối thủ cạnh tranh, nếu doanh nghiệp của bạn không đủ nhanh, đủ mạnh, đủ độc đáo thì chắc chắn sẽ bại trận trên “chiến trường”. Trong khi đó, sự hấp dẫn của Youtube khiến hàng triệu doanh nghiệp quyết định đầu tư, thực hiện các chiến dịch quảng cáo tại đây.

Triển khai chiến dịch một cách nhanh chóng

Triển khai chiến dịch một cách nhanh chóng

Doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch quảng cáo với các ý tưởng độc đáo, thông điệp ý nghĩa là việc cần làm trước tiên. Sau đó họ chỉ cần vài phút để đăng tải video quảng cáo của mình lên Youtube và thực hiện những bước đã được nêu ra trong kế hoạch.   

Gây ấn tượng và xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng

Với cách thức quảng cáo sản phẩm bằng các video ngắn trên Youtube, doanh nghiệp không khó để gây ấn tượng đối với người xem cũng chính là những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, muốn gây được ấn tượng mạnh, video quảng cáo cần được đầu tư hoàn hảo từ khâu xây dựng ý tưởng, thực hiện quay cho đến khâu xử lý hậu kỳ.

Xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng

Xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng

Các video có nội dung cuốn hút, hình ảnh sinh động và hơn cả là thông điệp ý nghĩa sẽ tạo nên hiệu ứng lan truyền tốt trên quảng cáo Youtube. Không chỉ trên Youtube, các video quảng này còn được chia sẻ mạnh mẽ trên các mạng xã hội như Facebook. Như vậy, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ phổ biến rộng khắp.

Không chỉ dừng lại ở việc tiếp cận khách hàng tại một thời điểm, video quảng cáo còn để lại trong tâm trí họ hình ảnh về thương hiệu của doanh nghiệp. Hiệu ứng này cũng sẽ góp phần vào thành công của những chiến lược quảng cáo Youtube tiếp theo.  

Youtube Ads quả thực là một công cụ hữu hiệu để quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp. Nếu như doanh nghiệp của bạn cũng đang sử dụng hình thức quảng cáo này nhưng chưa đạt được nhiều hiệu quả, hãy để GCOP giúp bạn.

Tin nổi bật