Tin tức

Bí quyết để doanh nghiệp tự tiếp thị quảng bá trên youtube hiệu quả nhất


Việc tiếp thị về sản phẩm đến với khách hàng bằng các hình ảnh đơn điệu hay các bài viết giới thiệu dài dòng đang dần làm họ trở nên nhàm chán. Vậy tại sao doanh nghiệp không thử mình với một hình thức tiếp thị mới- quảng cáo trên Youtube?

Việc tiếp thị về sản phẩm đến với khách hàng bằng các hình ảnh đơn điệu hay các bài viết giới thiệu dài dòng đang dần làm họ trở nên nhàm chán. Vậy tại sao doanh nghiệp không thử mình với một hình thức tiếp thị mới- quảng cáo trên Youtube?

Quảng cáo Youtube

Quảng cáo trên Youtube có thật sự cần thiết đối với doanh nghiệp?

Theo một đánh giá về thứ hạng lượt được truy cập nhiều nhất thì Youtube chỉ có lượt truy cập kém Google và Facebook. Và thực tế cho thấy, ngày càng có nhiều người quan tâm đến một sản phẩm dịch vụ và tiếp cận chúng bằng Youtube. Điều này có nghĩa là gì? Câu trả lời dành cho doanh nghiệp đó sẽ là một kênh tiếp cận được với một tập khách hàng lớn.

Quảng cáo Youtube

Hơn thế nữa là xu hướng của giới trẻ đang thay đổi hàng ngày. Với lịch trình bận rộn và sử dụng các phương tiện điện tử mà chủ yếu là smartphone thì việc tiếp cận sản phẩm bằng các video sẽ là xu hướng ngày càng lên ngôi. Với hình thức tiếp cận bằng text sẽ làm người đọc khó xử lý được thông tin một cách nhanh chóng. Còn với các hình ảnh quảng bá về sản phẩm, với đặc tính nhỏ gọn của smartphone sẽ làm giảm khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng.

Với các nhược điểm thì thì việc sử dụng dịch vụ quảng cáo Youtube là một lựa chọn chính xác.

Bí quyết tạo nên thành công trong các dịch vụ quảng cáo

Tạo dựng video chất lượng mà không tốn quá nhiều chi phí

Thời gian dành cho các quảng cáo  trên Youtube là từ 15-30s và trung bình khoản tiền đầu tư cho các video này là 300$.

Quảng cáo Youtube

Vì thời lượng dành cho quảng cáo tương đối ngắn nên các doanh nghiệp sẽ cố gắng truyền tải những thông điệp mà mình muốn gửi đến cho khách hàng chứ không phải là tốn quá nhiều thời gian tiền bạc đầu tư cho hình ảnh.

Không chạy theo mục đích tăng view nhanh chóng

Không phải cứ có lượt view cao là chiến dịch quảng cáo Youtube của bạn đã thành công. Lượt view cao cũng không thực sự hữu ích nếu bạn không thể chuyển hóa người xem thành những khách hàng tiềm năng của mình.

Quảng cáo Youtube

Các video mang tính giải trí trên Youtube chỉ có tính lan truyền cao mà không để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Vì vậy doanh nghiệp cần tạo lập một thông điệp có ý nghĩa để giúp khách hàng có thể ghi nhớ về mình hay những sản phẩm mà doanh nghiệp muốn tiếp thị.

Sử dụng các video từ người dùng đăng tải nói về sản phẩm

Nếu là các doanh nghiệp tự mình đăng tải các video nói tốt về sản phẩm thì đó chỉ là một quảng cáo không thu hút người xem. Nhưng nếu là một khách hàng đã từng dùng thử và có những phản hồi tích cực về sản phẩm thì chắc chắn rằng sẽ chiếm được lòng tin và thiện cảm từ  những khách hàng tiềm năng.

Những like thực sự không có ích trong quảng cáo Youtube

Nếu như đối với các mạng xã hội lớn như Facebook thì lượng like được coi như một phản hồi hay tương tác của khách hàng thì Youtube không như vậy.

Quảng cáo Youtube

Với các dịch vụ quảng cáo Youtube thì lượt comment, share mới thực sự là quan trọng, bởi từ những hành động này mới giúp được các doanh nghiệp xác nhận được đâu là nguồn khách hàng tiềm năng của mình.

Phương thức marketing truyền thống đã lỗi thời đối với Youtube

Việc triển khai các video dài tới 20 phút và đề cập quá nhiều các thông tin không cần thiết đã trở nên lỗi thời. Trong thời đại thời gian là vàng như hiện nay và các video quảng cáo thường được chèn vào các chương trình trên youtube thì bạn nên tiếp cận với các phương pháp marketing hiện đại.

Định hướng rõ mục tiêu của doanh nghiệp

Rất nhiều doanh nghiệp “ lấn sân” sang chạy quảng cáo trên Youtube khi không biết rõ mục tiêu và chiến lược phát triển của mình. Điều này chỉ làm ngốn thêm càng nhiều ngân sách của công ty vào một chiến dịch không khả quan.

Kiên nhẫn-tạo nên sự thành công

Đối với các chiến dịch quảng cáo Youtube Adwords không mang lại hiệu quả trực tiếp cho doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần lên chiến dịch ít nhất là 6 tháng và có sự kiên nhẫn trong khoảng thời gian này.

Bạn có thể xem thêm các bài viết khác ở website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức từ các dich vụ khác.

Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn Youtube Ads?

Những điều cần biết về dịch vụ chạy quảng cáo google.

Tags

Tin nổi bật