Tin tức

Hình thức banner quảng cáo trên youtube phổ biến


Banner quảng cáo trên youtube là một hình thức được các nhà quảng cáo khá được ưa chuộng bởi có độ phủ sóng vfa tính chọn lọc khách hàng cực cao. Banner quảng cao trên facebook có khá nhiều nhiều thức phổ biến, bạn đã nắm chắc?

Youtube là trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay với lượng truy cập lên tới hàng tỷ lượt xem mỗi ngày. Trong đó banner quảng cáo được đánh giá là kênh quảng cáo youtube hiệu quả có độ phủ rất lớn và tính chọn lọc khách hàng cực cao.

Dưới đây Gcop sẽ giới thiệu một số hình thức đặt quảng cáo banner trên youtube để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Một số ưu điểm nổi bật của youtube ads

Ưu điểm nổi bật của youtube ads

Khả năng tiếp cận khách hàng : nhanh chóng tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

Nhắm chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu: quảng cáo luôn được hiển thị đến những khách hàng tiềm năng, mang lại lợi  ích cho doanh nghiệp

Nội dung quảng cáo có thể thay đổi nhanh chóng, thay đổi nội dung quảng cáo nhanh chóng cũng đồng nghĩa rằng Youtube hỗ trợ các bạn thay đổi thông điệp một cách tức thì nhằm mục đích cải thiện mức hiệu quả quảng cáo.

Ngoài hỗ trợ phát triển kinh doanh thì đơn vị cũng có thể xây dựng thương hiệu của mình trên trang.

3 hình thức banner quảng cáo youtube phổ biến nhất

Quảng cáo banner xuất hiện trên trang chủ youtube

Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ youtube

Khi truy cập vào trang Youtube, người xem đã có thể thấy banner quảng cáo với sản phẩm và thương hiệu xuất hiện ngay mà chưa hề có thao tác tìm kiếm. Banner này được đặt ngay tại trang chủ – vị trí có tỉ lệ view và tương tác cao với nhiều người chú ý nhất. Những banner quảng cáo ở trang home thường được thiết kế sôi động và bắt nhưng ít gây khó chịu cho người xem nhờ vị trí trực quan, nổi bật.

Xem thêm:  Top 5 hình thức quảng cáo youtube "ăn tiền" nhất hiện nay

Quảng cáo banner xuất hiện trên khung video phát trên youtube

Quảng cáo xuất hiện trên khung phát video

Trong quá trình phát video của youtube, quảng cáo này sẽ xuất hiện với khoảng thời gian rất ngắn.Đây là  hình thức quảng cáo khá phổ biến trên Youtube hiện nay, thường xuất hiện bên dưới/trên trong video của người xem dưới dạng banner truy cập website, landing page… Khi người xem đang xem video, các quảng cáo banner trên Youtube của doanh nghiệp sẽ hiển thị trước, trong hoặc sau khi kết thúc video. Cách thức này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì nó dễ thu hút sự chú ý của người xem. Đây chính là thời khắc vàng để các doanh nghiệp đưa sản phẩm và thương hiệu của mình vào tiềm thức người xem, tuy nhiên cũng gây một số ác cảm khi cắt ngang video.

Cách tính phí của hình thức quảng cáo banner trên youtube này tính theo click chuột, số tiền bạn phải trả sẽ tính theo lượng người thực sự click vào banner. Do đó, nó sẽ giúp bạn có được dữ liệu thống kê về nhóm đối tượng quan tâm tới video ở độ tuổi nào để tập trung quảng bá cho nhóm đối tượng đó tốt hơn, thu về hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra, việc trong quảng cáo có lớp phủ CTA (Call to Action) để kêu gọi người xem thực hiện hành động tiếp sau khi xem banner quảng cáo cụ thể là click vào để chuyển sang website trang đích hoặc đường link mục tiêu của bạn. Điều này giúp đánh giá giá trị của mẫu quảng bá tốt hơn.

Quảng cáo dạng banner hiển thị trên trang xem youtube và search

Quảng cáo hiển thị trên trang youtube dạng search

Đây là hình thức quảng cáo bằng banner tại trang xem video (watch page) hoặc tại trang tìm kiếm video của người xem (search page), banner quảng cáo trên youtube của bạn sẽ xuất hiện ngay bên phải video mà khách hàng đang truy cập và ở trên cùng (có chữ “Ad”), và bạn sẽ chỉ phải trả phí nếu có người dùng click vào banner quảng cáo của bạn để dẫn đến link trang web của bạn.

Hình thức hiển thị của dạng quảng cáo này giúp tiếp cận với đối tượng khách hàng đã gõ từ khóa liên quan tới mẫu quảng cáo hoặc nằm trong nhóm đối tượng hiển thị được doanh nghiệp khoanh vùng. Đương nhiên bạn sẽ quảng cáo được tới nhóm khách hàng tiềm năng hơn, đạt hiệu quả tốt hơn. Đây cũng là hình thức khá thân thiện với người xem khi không hiện ngay trên video đang xem – điều đôi khi gây cản trở và làm người xem khó chịu.

Tin nổi bật