Tin tức

Tại sao nhiều doanh nghiệp "đổ xô" thuê Marketing bên ngoài?


Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay việc lựa chọn giải pháp marketing thông minh và đạt hiệu quả cao cho doanh thu là điều mà các doanh nghiệp đang rất bận tâm. Dịch vụ marketing tổng thể trong những năm gần đây phát triển một cách mạnh mẽ bởi chính lợi ích của nó mang lại cho doanh nghiệp, đây cũng chính là lý do các doanh nghiệp nên chọn marketing tổng thể bên ngoài.

“Marketing là một công việc, công đoạn không thể thiểu của mỗi tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, cá thể kinh doanh, thậm chí của mỗi cá nhân”

Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay việc lựa chọn giải pháp marketing thông minh và đạt hiệu quả cao cho doanh thu là điều mà các doanh nghiệp đang rất bận tâm. Dịch vụ marketing tổng thể trong những năm gần đây phát triển một cách mạnh mẽ bởi chính lợi ích của nó mang lại cho doanh nghiệp, đây cũng chính là lý do các doanh nghiệp nên chọn marketing tổng thể bên ngoài.

toàn bộ dịch vụ marketing tổng thể bên ngoài

Dịch vụ marketing tổng thể bên ngoài

Có rất nhiều lựa chọn cho bạn từ dịch vụ marketing tổng thể bên ngoài hấp dẫn và hiệu quả, vì chính lợi ích của nó mang lại cho các doanh nghiệp:

Thương hiệu lan tỏa, mở rộng và tiếp cận nhiều hơn với thị trường: tên tuổi của doanh nghiệp sẽ được chăm sóc tốt mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, bởi khi bạn thuê dịch vụ marketing bên ngoài bạn sẽ có sự lựa chọn một đội ngũ, một công ty uy tín về SEO giúp thương hiệu của bạn được lan tỏa, thị trường mở rộng và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Doanh số tăng nhanh, lợi nhuận tăng, đạt hiệu quả cao: Và khi dịch vụ marketing đã đưa thương hiệu của bạn lan tỏa đồng nghĩa doanh nghiệp của bạn sẽ thu về những lợi nhuận nhất định, hoặc có thể với doanh số tăng lên gấp nhiều lần so với việc chính doanh nghiệp của bạn tự đăng website.

Nâng thứ hạng website, lượng truy cập tăng nhanh: sức lan tỏa và chất lượng bài viết của doanh nghiệp bạn đạt doanh số cao là lúc doanh nghiệp bạn đã đánh dấu ấn tượng trên  google, điều đó giúp việc nâng thứ hạng website của doanh nghiệp lên, và từ đấy lượng truy cập cũng sẽ tăng nhanh và nhiều hơn.

Giảm chi phí thấp nhất có thể, tiết kiệm thời gian: dịch vụ marketing bên ngoài sẽ không làm bạn thất vọng, vì dịch vụ sẽ giúp bạn giảm đi chi phí đến mức thấp nhất có thể, tiết kiệm cho bạn được thời gian để bạn có thể tập trung vào công việc khác.

Kế hoạch markerting tổng thề mang lại lợi ích cao

Bạn nên lựa chọn marketing tổng thể bên ngoài bởi họ sẽ có một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, một số các bước mà dịch vụ marketing làm để đảm bảo lợi ích cho bạn:

Kế hoạch marketing tổng thể cần có những gì?

Để có được một kế hoạch cụ thể, chi tiết và đem hiệu quả cao, việc đầu tiên bạn nên tóm tắt mục tiêu kinh doanh, marketing tổng thể của doanh nghiệp đó trong năm. Hãy đưa ra một trường hợp, con số cụ thể để có được một mục tiêu và hướng đi then chốt.

Xác định mục tiêu

Tiến hành liệt kê các mục tiêu, đánh thứ tự những mục tiêu được ưu tiên. Đưa ra những con số, ngân sách cụ thể.

Hiện trạng doanh nghiệp

Thực trạng: Liệt kê ra những con số thống kê được trên thị trường, đánh dấu những con số có ý nghĩa. Sử dụng các biểu đồ và các hình ảnh hóa các con số để so sánh hoặc làm nổi bật số liệu.

SWOT: Nêu ra được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp trong năm. Khi phân tích SWOT, bạn nên bao trùm cả phạm vi bên trong và bên ngoài có tác động đến doanh nghiệp, có liên quan tới chiến lược marketing tổng thể, nguồn lực hiện tại, năng lực cạnh tranh, năng lực đội ngũ, độ chính xác/ tin cậy của các nghiên cứu trên thị trường, các báo cáo mà doanh nghiệp thu được. Bạn không thể bỏ qua nghiên cứu thị trường, nghiên cứu các xu hướng công nghệ, kinh tế, xã hội có ảnh hưởng tới doanh nghiệp bạn.

Digital Marketing Audit:  Bao gồm: Facebook Page, quảng cáo google, online Pr, Online Advertorials, Forum seeding, Video Mkt,...

hiện trạng doanh nghiệp marketring tổng thể

Báo cáo giám sát

Quy định cơ chế báo cáo (tuần, tháng, báo cáo tổng kết),quy định loại báo cáo,quy định đối tượng thực hiện/ nhận báo cáo,quy định cơ chế giám sát, xử lý, phản hồi báo cáo và cơ chế điều chỉnh kế hoạch hành động, quy định quy trình làm việc chung giữa các bên

Quản lý rủi ro

Liệt kê các vấn đề có thể gặp phải khi triển khai chiến lược marketing. Chỉ ra được khả năng rủi ro có thể xảy ra và đưa ra những phương án để giải quyết. Chỉ rõ vai trò và trách nhiệm của bên bộ phận sẽ hành động khi vấn đề rủi ro xảy ra. Cùng với đó là dự trù những chi phí có thể phát sinh khi thực hiện.

Ý tưởng marketing

Kpis

Đưa ra các chỉ số thực hiện cụ thể cho từng Tactics. Bạn phải lưu ý rằng, các chỉ số phải là những con số mang ý nghĩa hướng vào việc tạo ra Conversion theo xu hướng biến người ghé thăm thành những khách hàng tiềm năng, biến những khách hàng hiện tại thành khách hàng trung thành.

Chiến thuật

Chiến thuật đưa ra phải ở mức độ gần hoàn thiện, có thể thực hiện chứ không phải mang tính chất ý tưởng. Điều này sẽ quyết định việc proposal của bạn có được thông qua hay không. Với các tactic có cần đến thiết kế thì nên có bản demo. Với tactic cần đến kịch bản, câu chuyện thì có nên copywriter hoặc storyboard. Phải lần lượt mô tả các chiến thuật theo trật tự trình bày trên Master plan.

Kế hoạch chiến lược

Kế hoạch chiến lược là tổng hợp toàn bộ hướng tiếp cận chiến lược được chuyển tải qua Concept và cụ thể hóa trong từng chiến thuật bao gồm:

  • Mô hình hóa toàn bộ chiến lược

  • Thực hiện được ý tưởng xuyên suốt (Concept)

  • Thể hiện được kênh và chiến thuật trên từng kênh

  • Thể hiện được sự tương tác qua lại giữa các kênh nếu có

  • Thể hiện được mục tiêu của từng chiến thuật

  • Thể hiện được Timeline và các hoạt động hỗ trợ

kế hoạch đưa chiến lược, mục tiêu

Story

Câu chuyện phải gắn kết với Concept và Key Visual. Câu chuyện sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt, gây được thiện cảm và dễ nhớ. Trong đó, Concept phải ăn khớp với chiến lược và được thể hiện xuyên suốt trong toàn bộ các chiến thuật. Còn Key Visual chính là hình ảnh Concept.

Hướng tiếp cận chiến lược

Hướng tiếp cận chiến lược bao gồm:

  • Phương án tiếp cận chiến lược, Insight người dùng, Xu hướng Digital Mkt 2016, Ứng dụng marketing trong ngành và trên thế giới, thực trạng ngành, thực trạng doanh nghiệp.

  • Phương án tiếp cận chiến lược phải thể hiện được là kết quả logic của toàn bộ chuỗi tổng hợp, đánh giá và phân tích thông tin ở phía trên.

  • Phương án chiến lược phải đảm bảo được tính chiến lược, đúng xu hướng, khả thi, nhìn thấy rõ phạm vi và đối tượng tác động, dễ hình dung ra hiệu quả.

Mang lại hiệu quả cao

Đối tượng mục tiêu

Doanh nghiệp phải chỉ ra đặc điểm nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu, phân tích hành vi thói quen sống và tiêu dùng. Và chỉ ra những thay đổi, xu hướng hành vi của người tiêu dùng.

Bạn có thể sử dụng số liệu của báo cáo nghiên cứu thị trường, nghiên cứu về hành vi tiêu dùng và báo cáo digital marketing của năm gần nhất. Hạn chế sử dụng những câu chữ rườm rà.

Thực tiễn marketing trong ngành

Liệt kê danh sách các doanh nghiệp trong ngành, xác định các đối thủ chính, trực diện, thống kê các chiến lược mà đối thủ đã thực hiện, đánh giá những thành công, thất bại của các chiến dịch đã thực hiện, đánh giá xu hướng và các bài học.

Một kế hoạch marketing tổng quát và chi tiết giúp cho doanh nghiệp của bạn hoạt động một cách thông suốt, giúp cho doanh nghiệp bạn có thể tập trung nguồn lực. Quá trình thực hiện sẽ giúp cho bạn hiểu được đâu là điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp mình.

Tags

Tin nổi bật