Tin tức

Lên chiến lược cho một kế hoạch Marketing tổng thể.


Marketing tổng thể đang trở thành "kim chỉ nam" cho tất cả các chiến dịch mà doanh nghiệp triển khai. Vậy bạn đã biết cách để lên kế hoạch cho một chiến dịch Marketing tổng thể chưa? Cùng Gcop tìm hiểu ngay nào.

Cụm từ Marketing luôn đi vào tiềm thức của mỗi dự án kinh doanh hay mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu lên một kế hoạch. Thế nhưng dưới nền kinh tế số, có không ít người, không ít các doanh nghiệp đánh đồng giữa dịch vụ Marketing online và dịch vụ Marketing tổng thể, dẫn đến sự sai lệch trong các chiến lược.

Chiến lược Marketing tổng thể

Và nếu bạn thấy mình hay doanh nghiệp mình đang mắc có những khúc mắc về các dịch vụ marketing thì hãy cùng GCOP đến ngay với bài viết những điều mọi người nên biết về Marketing tổng thể.

Marketing tổng thể là gì và gồm những gì?

Có thể hiểu Marketing tổng thể là những hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, từ đó hướng khách hàng đến những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp làm marketing.

Marketing tổng thể là dịch vụ marketing trọn gói với nhiều các dịch vụ và được chia làm hai hình thức chính là Marketing online và Marketing truyền thống.

Đối với marketing online có thể đến những dịch vụ nổi bật như:  

Chiến lược Marketing tổng thể

  • Các dịch vụ SEO từ khóa, bài viết hay website.

Tham khảo thêm: Xu hướng SEO năm 2019 là gì?

  • Các hình thức Marketing trên mạng xã hội

  • Các dịch vụ email marketing

  • Mobile marketing

Marketing truyền thống:

  • Phát tờ rơi

  • Tiếp thị qua các phương tiện đại chúng

  • Qua các catalog hay các hình thức tư vấn trực tiếp.

Marketing tổng thể mang lại gì cho doanh nghiệp?

Cùng với sự bùng nổ của internet là sự phát triển tiến bộ của các phương tiện điện tử đang ngày càng làm các hình thức Marketing online trở nên được coi trọng. Nhưng nếu các doanh nghiệp chỉ quá chú trọng phát triển thương hiệu trên môi trường mạng thì doanh nghiệp đã bỏ qua một phân đoạn thị trường rất quan trọng.

Chiến lược Marketing tổng thể

Dù phát triển nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể tiếp cận với doanh nghiệp trên môi trường mạng. Còn cách marketing truyền thống sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp đến khách hàng và các phương tiện đại chúng thì luôn có sức lan tỏa rất cao.

Nếu biết sử dụng các dịch vụ Marketing tổng thể  hợp lý sẽ đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích:

  • Tăng độ nhận biết, lan tỏa thương hiệu

  • Tiếp cận tập  khách hàng lớn, tăng lượng khách hàng tiềm năng

  • Tăng doanh số bán hàng, tăng doanh thu

  • Tiết kiệm chi phí marketing

Và còn rất nhiều những lợi ích khác mà bạn có thể tham khảo ở bài viết: Marketing online- Chìa khóa thành công của các doanh nghiệp

Chiến lược Marketing tổng thể gồm những gì?

Để có thể có một chiến dịch marketing hiệu quả và thành công thì bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng phải trải qua những giai đoạn và thử thách.

Chiến lược Marketing tổng thể

 Giai đoạn 1: Nghiên cứu, phân tích thị trường

Trong giai đoạn này, doanh nghiệp cần thực hiện một số công việc như:

  • Nghiên cứu thị trường

  • Nghiên cứu hành vi khách hàng

  • Nghiên cứu vị thế và nguồn hàng tiềm năng

  • Phân tích đối thủ cạnh tranh

Giai đoạn 2: Xác định mục tiêu và lập kế hoạch

Xác định được các mục tiêu ngắn hạn dài hạn của doanh nghiệp:

  • Tăng độ nhận biết sản phẩm, thương hiệu đối với khách hàng

  • Tăng doanh thu

  • Tạo niềm tin, uy tín

  • Tăng lượng truy cập và thứ hạng website của doanh nghiệp.

Đồng thời lên kế hoạch, chiến lược mà doanh nghiệp cần thực hiện:

  • Xác định các công cụ, chiến dịch marketing

  • Triển khai đồng thời cả hai công cụ marketing online và marketing truyền thống: Google Ads, Facebook, SEO, Youtube, truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tiếp, …

  • Phân tích hành vi khách hàng qua các chiến dịch marketing

  • Thay đổi và tối ưu hóa các chiến dịch marketing theo từng thời điểm.

Giai đoạn 3: Triển khai chiến dịch

  • Xây dựng các kênh marketing phục vụ cho chiến dịch

  • Lựa chọn, phân bố ngân sách và thời gian tiến hành mỗi chiến dịch

  • Tiến hành xây dựng các kế hoạch marketing tổng thể cho từng đầu việc

  • Tiến hành thực hiện hoặc tư vấn theo yêu cầu của khách hàng

Giai đoạn 4: Đo lường và báo cáo hiệu quả

  • Báo cáo từng giai đoạn của mỗi chiến dịch

  • Đánh giá hiệu quả của các chiến dịch để tìm được phương pháp hiệu quả nhất

  • Tư vấn và triển khai các kế hoạch tiếp theo.

Tags

Tin nổi bật