Tin tức

Làm thế nào để sms marketing đạt hiệu quả cao nhất?


SMS marketing là một thị trường màu mỡ cho các doanh nghiệp bán hàng hiện nay, mang lại hiệu quả cao, hiện nay sms marketing được phổ biến rộng rãi cùng với người dùng di động, sms marketing được các doanh nghiệp tận dụng và coi như kênh marketing quan trọng trong chiến dịch marketing của toàn doanh nghiệp.

SMS marketing là một thị trường màu mỡ cho các doanh nghiệp bán hàng hiện nay, mang lại hiệu quả cao, hiện nay sms marketing được phổ biến rộng rãi cùng với người dùng di động, sms marketing được các doanh nghiệp tận dụng và coi như kênh marketing quan trọng trong chiến dịch marketing của toàn doanh nghiệp.

SMS Marketing là gì

Sms marketing là gì?

Sms marketing là một phần thuộc mobile marketing, chính là các hoạt động marketing thông qua việc gửi sms (tin nhắn) đến cho người dùng điện thoại. Từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cảm ơn và tri ân khách hàng và đáp ứng mục tiêu marketing là tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng.

Để làm được dịch vụ sms marketing đòi hỏi bạn phải thực sự là người có năng lực, khéo léo và thông minh để không phải bỏ phí công cho một vấn đề nào đó không đáng. Để có được hiệu quả cao bạn nên có cho mình kế hoạch tốt trước khi hành động, lường trước những rủi ro có thể xảy ra.

SMS Marketing dùng để làm gì

SMS marketing dùng để làm gì?

Không nên gói tất cả mục đích vào sms marketing, vì sms chỉ giới hạn trong nhiều nhất là 2 tảng tin nhắn điện thoại, nên hãy tận dụng chúng để nói những gì thực sự bạn muốn và cần, nên nói. Bạn hãy:

  • Chăm sóc khách hàng (nhắc lịch, cảm ơn, cung cấp thông tin):Việc bạn gửi tin nhắn với thông tin cụ thể, chân thành đến từng số di động hay inbox sẽ khiến khách hàng cảm thấy vô cùng hài lòng và đánh giá cao độ tận tâm của doanh nghiệp bạn. Đây cũng là cách rất hay để tương tác trực tiếp với họ, đối với cả khách hàng cũ và mới.

  • Giới thiệu sản phẩm mới (giới thiệu ngắn gọn và thu hút)

  • Quảng cáo về sản phẩm đang có (kèm tên brand, nêu rõ hotline và địa chỉ liên lạc): Với tần suất chính xác, tin nhắn sẽ tỏ ra có ích với người dùng hơn. Lâu dần sẽ tạo ra nhu cầu thực sự cho họ. Để xác định tần suất phù hợp cho tin nhắn quảng cáo thì điều đó còn tùy thuộc vào ngành nghề và sản phẩm và hãy nhớ, những tin nhắn này không có tác dụng chăm sóc khách hàng mà chỉ có tác dụng hỗ trợ bán hàng.

  • Khảo sát (để tăng tương tác, gửi kèm link web khảo sát qua sms)

  • Với mỗi một chiến lược, mục đích khác nhau sms marketing cần được thiết kế một cách phù hợp nhất, tránh tạo khách hàng có cảm giác bị làm phiền và nhàm chán  khi nhận sms marketing từ bạn.

Những điều không nên làm

Không nên làm những điều sau:

  • Gửi sms về cùng một nội dung cho khách hàng trong khoảng thời gian gần nhau.

  • Viết dài dòng, lan man, quá ký tự cho phép

  • Thiếu hotline hoặc địa chỉ liên lạc

  • Dùng các đầu số không uy tín để nhắm sms

  • Nhắn sms vào giờ nghỉ trưa, tối hoặc đêm

  • Không có tiêu đề thích hợp

  • Nhắn nhiều nội dung trong một ngày

  • Nhắn sai đối tượng

  • Tin nhắn khảo sát không kèm link website

  • Nội dung tích hợp nhiều thứ trong một sms

Tags

Tin nổi bật