Tin tức

Bản chất thực sự của Digital Marketing?


Là một trong những cánh tay đắc lực nhất hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động marketing, vậy các nhà marketing đã thực sự nắm chắc được bản chất của digital marketing?

Cùng với sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông điện tử thì dịch vụ Marketing tổng thể cũng dần phát triển trên môi trường mới. Hoạt động trên môi trường internet và được biết đến với tên là Digital Marketing, công cụ mới này đang bùng nổ và phát triển rất mạnh trong những năm gần đây. Nhưng bạn có thật sự hiểu về Digital Marketing? Hãy cùng GCOP tìm hiểu thêm về lĩnh vực này thông qua bài viết dưới đây nào.

Bản chất của Digital Marketing

Muốn thực hành Digital Marketing bạn cần biết những gì?

Để bắt đầu với Digital Marketing thì ít nhất bạn cũng nên biết nó làm gì và giúp gì cho doanh nghiệp bạn? Digital Marketing hay tiếp thị kỹ thuật số là tổng hợp các cách thức hay các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp nhằm tác động đến nhận thức và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, từ đó kích thích hành vi mua của họ.

Bản chất của Digital Marketing

Digital Marketing gắn liền với cuộc cách mạng công nghệ 4.0, nên các phương tiện được sử dụng trong chiến chiến lược này có thể kể đến như: các công cụ tìm kiếm trên internet, mạng xã hội, các thiết bị điện tử có kết nối internet, banner quảng cáo, tivi, …

Xem thêm: Digital Marketing bao gồm những gì?

Những nhầm tưởng về Digital Marketing?

Digital Marketing có thể làm doanh số của doanh nghiệp tăng theo cấp số nhân

Có rất nhiều doanh nghiệp bị nhầm tưởng rằng cứ lựa chọn Digital Marketing thì sẽ giúp tiết kiệm chi phí và làm doanh thu của doanh nghiệp tăng lên. Nhưng chẳng ai dám chắc và cam đoan những điều trên cả.

Bản chất của Digital Marketing

Nhiều doanh nghiệp quá kỳ vọng vào tầm ảnh hưởng của Digital Marketing mà không chú ý vào cái gốc của mình đó là sản phẩm. Digital marketing sẽ thực sự phát huy sức mạnh khi được đặt vào một  kế hoạch marketing tổng thể và sự phối hợp của các công cụ khác.

Digital Marketing có thể thay thế Traditional Marketing

Đây có lẽ là tư tưởng sai lầm nhất khi thực hiện các chiến dịch Marketing. Digital Marketing chỉ là một môi trường hoạt động khác của lĩnh vực Marketing. Trên thực tế, các doanh nghiệp vẫn bỏ đến 80% chi phí cho các hoạt động truyền thông truyền thống.

Bản chất của Digital Marketing

Cho nên, việc các dịch vụ Marketing online hoàn toàn thay thế các hoạt động truyền thống là sai lầm. Và các doanh nghiệp phải biết phối hợp nhuần nhuyễn và hợp lý cả hai công cụ.

Các phương tiện Digital Marketing thường gặp là gì?

Việc sử dụng kết hợp các phương tiện, hình thức khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp có được hiệu quả trong các chiến dịch. Các phương tiện Digital Marketing có thể kể đến như:

Bản chất của Digital Marketing

  • Website marketing: Đây có thể gọi là bộ mặt của doanh nghiệp, tại đây doanh nghiệp có thể đăng tải tất cả các thông tin, dịch vụ, sản phẩm của mình để khách hàng tham khảo.

  • SEM, SEO: tối ưu hóa các từ khóa hay website trên các công cụ tìm kiếm. 

  • Social Media: MKT trên các mạng xã hội, là một trong những phương thức phổ biến nhất hiện nay.

  • Email Marketing: là một dạng marketing trực tiếp trên các tài khoản số.

  • Content Marketing: tiếp thị khách hàng bằng các bài viết nội dung chất lượng.

  • Mobile Marketing: truyền thông, tiếp cận khách hàng trên các thiết bị di động cá nhân, đặc biệt là điện thoại.

  • Chạy quảng cáo: Đây là một phương pháp mang lại hiệu quả tức thời nhưng đồng thời cũng “ngốn” rất nhiều ngân sách của các nhà chạy quảng cáo.

Tìm hiểu thêm  Làm thế nào để có một kế hoạch Marketing hiệu quả nhất?

Cách thực hiện Digital Marketing hiệu quả nhất

Bản chất của Digital Offline

Bất kỳ một kế hoạch marketing tổng thể nào cũng cần có cách thức thực hiện để đạt được hiệu quả cao nhất.

Nghiên cứu khách hàng, thị trường: Dù làm Marketing dưới bất kỳ hình thức nào thì doanh nghiệp cũng cần thực hiện hoạt ddoognj này trước tiên để định hướng sản phẩm và khách hàng mục tiêu.

Sử dụng các phương tiện MKT phù hợp: Nghiên cứu cụ thể các mục tiêu trong chiến dịch cụ thể của doanh nghiệp và áp dụng các phương thức phù hợp, lời khuyên danh cho doanh nghiệp là nên sử dụng nhiều hơn hai phương thức truyền thông và cố gắng kết hợp chúng một cách hiệu quả.

Đầu tư chi phí xứng đáng: Bất kỳ một chiến dịch nào cũng cần có sự đầu tư và đối với Marketing, không phải cứ đổ thật nhiều tiền vào là có thể thành công. Cân nhắc chi phí và phân bổ hợp lý cho từng hoạt động cụ thể sẽ làm chiến dịch của bạn trở nên rõ ràng hơn.

Qua bài viết vừa rồi hy vọng đã giúp mọi người có cái nhìn rõ ràng hơn về Digital marketing. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại website của chúng tôi.

Tin nổi bật