Gcop là đáp án chuẩn xác nhất dành cho những doanh nghiệp đang gặp "khúc mắc" đối với các vấn đề liên quan đến website của mình khi thực hiện hoạt động SEO.

Cụm từ SEO trong nền kinh tế số ngày càng phổ biến. Bất kỳ một ngành nghề nào cũng đi kèm với SEO. Vậy SEO là gì? SEO có lợi ích gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết tìm hiểu, dịch vụ seo từ khóa, dịch vụ SEO website nào.

Tìm hiểu dịch vụ SEO

Tìm hiểu dịch vụ SEO

Dịch vụ SEO là gì?

Khi có một vấn đề thắc mắc thì việc đầu tiên bạn làm là gì? Câu trả lời trong nền công nghệ 4.0 đó là search trên các công cụ tìm kiếm. Và SEO chính là công cụ giúp các bài nội dung hay kiến thức của bạn được mọi người biết đến nhiều hơn.

Search Engine Optimization viết tắt là SEO, được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng website hay bài viết của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Bing, Yahoo,... hay đặc biệt là Google.

Mỗi ngày có hàng tỷ lượt truy cập vào các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu các kiến thức hay các sản phẩm dịch vụ mà mình mong muốn. Và điều dĩ nhiên mà mọi nghiên cứu đều chỉ ra là khách hàng hay người tìm kiếm sẽ có xu hướng click ngay những kết quả đầu tiên hiện ra.

Dịch vụ SEO là gì?

Dịch vụ SEO là gì?

Chính vì vậy, thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm sẽ giúp các doanh nghiệp có lợi hơn trong việc tiếp cận khách hàng cũng như giới thiệu các sản phẩm tiềm năng của công ty.

Và SEO chính là công cụ mà các doanh nghiệp cần. Bởi chạy quảng cáo chỉ là biện pháp ngắn hạn và tốn chi phí cao. Với những nội dung tốt thì SEO sẽ giúp doanh nghiệp trụ vững thứ hạng lâu dài.

Seo mang lại lợi ích gì đối với doanh nghiệp?

Đối với doanh nghiệp thì điều mà họ luôn hướng tới đó là lợi ích, và những lợi ích mà dịch vụ seo website tổng thể có thể mang lại cho doanh nghiệp sẽ được GCOP tóm tắt qua một vài ý dưới đây, đó không chỉ là những lợi ích trước mắt, ngắn hạn mà còn là những hiệu quả lâu dài mang tính chiến lược.

4 lợi ích mà seo mang lại cho doanh nghiệp trong ngắn hạn 

Tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư - tối ưu Roi 

Đo lường hiệu quả dựa vào cái nhìn tổng quan tư lợi nhuận đến traffic, tỉ lệ chuyển đổi và thời gian ở lại trang 

công thức tính ROI = (doanh thu-chi phí)/chi phí

Đo lường khả năng chuyển đổi : theo dõi chi phí bỏ ra giúp bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch 

theo dõi và tính toán chi phí từng ngày, từng tháng để có cái nhìn rõ ràng hơn. Tỷ lệ ROI thấp hay cao thể hiện được những thiếu sót cần phải khắc phục 

Roi thể hiện lợi nhuận nên đo lường hiệu quả roi với kết quả lợi nhuận thực

Chi phí hiệu quả

Những người truy cập vào website của bạn là những người có nhu cầu về sản phẩm. So với các loại hình quảng cáo sms marketing, email marketing...seo mang lại hiệu quả cao hơn và chi phí cũng ít hơn rất nhiều, do vậy đối với những người đang kinh doanh thì seo chính là một hình thức mang lại hiệu quả cao

Vì tính chất của seo là mang đến lượt truy cập tự nhiên do đó những người tìm kiếm sản phẩm của bạn thật sự là những người có khả năng trở thành khách hàng của bạn trong tương lai. Content chất lượng nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng . Seo chính là mạng lưới tìm kiếm khách hàng hiệu quả 

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Seo chính là việc tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm do đó website của bạn luôn cần phải đổi mới để nó trở nên thân thiện hơn với google giúp cho việc tìm kiếm website trở nên dễ dàng hơn. 

Thay đổi hoàn thiện hơn giúp người xem có những trải nghiệm mới trên website của bạn nâng cao chất lượng của trang 

Hiểu về khách hàng tiềm năng

Một công cụ khá quen thuộc với những người làm seo chính là google analytics. Công cụ này lưu lại hành vi khách hàng vào trang web, ghi nhận và phân tích khách hàng độ tuổi, giới tính , khu vực địa lý, ngôn ngữ, lịch sử, thời gian ...vẽ nên chân dung khách hàng giúp đưa ra chiến dịch marketing hiệu quả 

Không chỉ thế SEO còn mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích trong dài hạn mà không một doanh nghiệp nào không muốn 

Lợi ích dài hạn đối với doanh nghiệp

Thể hiện sự uy tín của doanh nghiệp

Thông thường khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên google, người dùng click vào những kết quả ở trên.  Một website càng đứng ở vị trí đầu tiên thường được khách hàng tin tưởng và lựa chọn hơn . Chính vì vậy, seo mang lại niềm tin cho khách hàng với doanh nghiệp của bạn 

Xây dựng hình ảnh thương hiệu 

Seo không chỉ mang lại lượng truy cập lớn mà còn để lại trong tâm trí khách hàng hình ảnh thương hiệu. Việc tìm kiếm thông tin cho một sản phẩm nào đó bắt gặp hình ảnh doanh nghiệp của bạn xuất hiện ở vị trí đầu tiên dễ gây ấn tượng với khách hàng

Khách hàng không bao giờ có cảm giác hài lòng với một từ khóa tìm kiếm, họ luôn muốn tìm kiếm nhiều thông tin khác hơn đến khi có được sự hài lòng nhất định. Ấn tượng về vị trí bạn cũng nên đầu tư cho nội dung để thời gian tìm kiếm thông tin trên website của bạn lâu hơn tăng khả năng trở thành khách hàng trong tương lai của bạn 

Ngoài việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, seo giúp cho website của doanh nghiệp đứng ở vị trí cao trên top tìm kiếm tăng khả năng chuyển đổi

Seo Gcop mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

  • SEO giúp xây dựng website thân thiện với bộ máy tìm kiếm.
  • SEO giúp website chất lượng hơn trong mắt người dùng.
  • SEO giúp gia tăng số lượng & chất lượng lưu lượng truy cập của khách hàng tiềm năng vào website.
  • Tiết kiệm chi phí
  • Đưa website lên top tìm kiếm Google với chi phí rẻ nhất, hiệu quả nhất.
  • Kết quả bền vững, lâu dài hơn
  • Chỉ phải trả tiền khi từ khóa mà  khách hàng chọn
  • Dạt Top với thứ hạng mà khách hàng yêu cầu với nhà cung cấp dịch vụ SEO
  • Nhắm đến đối tượng người dùng cụ thể, nâng cao khả năng bán hàng, tăng tỷ ệ chuyển đổi:
  • Nhận một lượng truy cập lớn:
  • Kết quả mang lại là tự nhiên và uy tín hơn:

GCOP đang cung cấp những dịch vụ SEO nào?

SEO mang lại lợi ích rất lớn nếu doanh nghiệp có thể tìm ra hướng đi “chính xác” cho các dòng sản phẩm, dịch vụ của mình.Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và “chuẩn” hơn, GCOP là công ty seo chuyên nghiệp, dịch vụ seo tại Hà Nội, đã đưa ra một số dịch vụ SEO sau:

SEO Audit

Được đánh giá là lựa chọn hàng đầu dành cho các doanh nghiệp. Bởi SEO Audit sẽ thực hiện phân tích, đánh giá tình hình kinh doanh của doanh nghiệp bạn qua nội dung, chất lượng sản phẩm qua internet.

SEO Audit

SEO Audit

Từ đó có các đánh giá tổng quan về tình hình website hay các nội dung sản phẩm để có giải pháp, chiến lược tốt nhất dành cho doanh nghiệp.

Mục tiêu của doanh nghiệp luôn là đưa các sản phẩm của mình lên thứ hạng cao. Nên việc có chiến lực và kế hoạch định hướng chính xác là điều thiết yếu để đảm bảo hoàn thành mục tiêu.

SEO cơ bản

Dịch vụ SEO cơ bản sẽ giúp bạn thực hiện SEO website với những tiêu chí cơ bản mà các công cụ tìm kiếm yêu cầu.

SEO cơ bản

SEO cơ bản

Dịch vụ SEO cơ bản thường được sử dụng cho các website mới, chưa từng được SEO hoặc chưa đáp ứng được các yêu cầu của cỗ máy tìm kiếm.

Nếu bạn có một đội ngũ content tốt nhưng thiếu nhân sự về mảng kỹ thuật thì đây cũng là một lựa chọn tốt cho bạn.

Hơn thế nữa, dịch vụ SEO cơ bản cũng khá là tiết kiệm chi phí, giúp bạn có thể đầu tư vào chất lượng sản phẩm hay những chiến lược phát triển khác.

SEO từ khóa

Đúng với cái tên của nó, dịch vụ seo từ khóa hay còn gọi là dịch vụ seo top là việc các nhà cung cấp dịch vụ sẽ đưa website của bạn lên thứ hạng với từ khóa mà bạn yêu cầu.

SEO từ khóa

SEO từ khóa

Bạn nên sử dụng dịch vụ này khi muốn đánh mạnh hay tập trung vào một chiến lược hay sản phẩm nào đó nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

SEO từ khóa cũng có rất nhiều rủi ro nên bạn cần lựa chọn từ khóa phù hợp, đem lại tính lan truyền cao.

Tùy thuộc vào độ khó của từ khóa, thứ hạng bạn yêu cầu và sự thỏa thuận giữa hai bên mà công ty sẽ cung cấp các phương pháp tối ưu nhất dành cho bạn.

SEO tổng thể

Dịch vụ seo website tổng thể là tập hợp tất cả các dịch vụ trên, từ nghiên cứu đánh giá đến việc giúp đưa website của bạn lên thứ hạng mà bạn mong muốn.

SEO tổng thể

SEO tổng thể

Lúc này, doanh nghiệp không chỉ là khách hàng mà còn là đối tác phát triển lâu dài của công ty. Bên phía cung cấp dịch vụ sẽ coi website của công ty bạn như của chính họ và sẽ sử dụng tối ưu nguồn nhân lực để phát triển website của bạn.

Dù là sử dụng dịch vụ nào thì mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp vẫn luôn là tối ưu hóa các ngành nghề, dịch vụ đến với khách hàng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất. Vì vậy, các doanh nghiệp cần lựa chọn dịch vụ phù hợp với chiến lược, ngân sách của công ty để có bước phát triển xa nhất.

Có nên sử dụng dịch vụ SEO bên ngoài không?

Sự phát triển chóng mặt của các phương tiện điện tử và internet đang làm cho marketing cũng có những bước chuyển mình khác biệt. Hiện nay việc sử dụng các phương tiện truyền thông online đang dần chiếm lĩnh truyền thông truyền thống.

Tất cả mọi người đều đang sử dụng internet vào những công việc hàng ngày của cuộc sống như đọc báo, nghe nhạc, sử dụng mail,... hay quan trọng hơn đó là hình thức mua sắm online.

Có nên sử dụng dịch vụ SEO bên ngoài không?

Có nên sử dụng dịch vụ SEO bên ngoài không?

Từ đó đòi hỏi các doanh nghiệp cũng phải bắt kịp với bước đi của xã hội và sử dụng hiệu quả các dịch vụ seo website chuyên nghiệp để giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững.

Ngoài ra cũng thể kể đến một số lợi ích của SEO mang lại cho doanh nghiệp như:

  • Dễ dàng tiếp cận với tập khách hàng lớn.

  • Mang lại hiệu quả cao với nhiều hình thức tiếp thị khác nhau.

  • So với hình thức marketing truyền thống thì SEO giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhiều hơn.

  • SEO giúp thứ hạng của bạn ổn định, xây dựng thương hiệu một cách lâu dài, bền vững.

Lẽ dĩ nhiên khi bạn sử dụng một dịch vụ nào đó thì đều phải trả phí và dịch vụ SEO cũng vậy. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trả phí nhưng cũng phải “trả giá” cho chính số tiền mà mình đã bỏ ra cho dịch vụ SEO “dởm”. Bởi vậy, việc lựa chọn GCOP để tham gia “thực chiến” cùng doanh nghiệp là hoàn toàn đúng đắn và phù hợp, đặc biệt là với những doanh nghiệp còn đang “cân đong đo đếm” giữa chi phí và hiệu quả thu được sau khi triển khai.

Để hiểu hơn về SEO, gcop sẽ cung cấp cho bạn đọc hay quý khách hàng những kiến thức cơ bản về seo ở bên dưới.

Seo onpage là gì? Seo onpage bao gồm những nội dung gì?

Hiểu được giá trị của seo mang lại cho doanh nghiệp chắc hẳn bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng muốn bắt tay ngay vào việc làm Seo hay tìm kiếm những dịch vụ làm seo uy tín. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của Seo chính là Seo onpage, có thể coi Seo onpage là bước đi đầu tiên, là nền tảng để có thể thực hiện những hoạt động tiếp theo của một quy trình Seo tổng thể. Vậy seo onpage là gì ? Cùng GCOP đi tìm câu trả lời ngay thôi nào.

Seo onpage là việc thực hiện một loạt các công việc nhằm tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm của google giúp cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm.

Tập trung với các yếu tố được người dùng nhìn thấy, seo onpage cần tối ưu thẻ mô tả (meta description), nội dung content, heading, hiển thị hình ảnh … 

Từ khóa, thứ hạng từ khóa.

Từ khóa là những từ mà người xem quan tâm có khả năng được người dùng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm ( đặc biệt là Google) và sau đó trở về với website của bạn. 

Thứ hạng từ khóa là mức độ mà từ ngữ đó được người dùng sử dụng khi muốn tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ nào đó trên công cụ tìm kiếm. Thứ hạng này sẽ được Google đánh giá và liên quan trực tiếp đến website của doanh nghiệp.

Tối ưu thẻ title 

Thẻ title chính là tiêu đề được người dùng chú ý đầu tiên khi bài viết được hiển thị trên trang tìm kiếm. Vì vậy, nó đóng vai trò quan trọng trong việc cập nhật thông tin trên công cụ và thu hút người dùng.

Việc đưa từ khóa vào trong title tạo được ưu tiên xếp hạng của google. Tuy nhiên, để được ưu tiên cao cần phải tối ưu title.

Cách tối ưu title : 

Nên đặt từ khóa ở vị trí đầu title giúp tăng thứ hạng 

Từ khóa ở title là từ khóa có lượt tìm kiếm cao thứ hai, ưu tiên từ khóa có lượng tìm kiếm lớn đặt ở url. ví dụ nếu bạn muốn seo từ khóa iphone 7 thì ở title bạn nên đặt iphone 7 giá rẻ. Nên để title chứa nhiều từ khóa tự nhiên càng tốt , từ khóa cũng không giống thẻ heading 1

Thẻ mô tả meta description 

Hiểu đơn giản thẻ mô tả là bản tóm tắt nội dung của trang trong khi tiêu đề trang chính là một vài cụm từ thì thẻ mô tả tóm tắt nội dung của trang chỉ trong 3-5 dòng 
 

Meta description đóng góp rất quan trọng vì nó được sử dụng làm đoạn trích cho trang. Việc thêm các thẻ mô tả giúp cho google có thể hiểu được trang của bạn trong trường hợp bài viết không tìm thấy đoạn trích tốt để hiển thị 

Cách tối ưu thẻ mô tả:

Một đoạn mô tả ngắn khoảng 3-5 dòng mô tả chính xác và thu hút nội dung của bài viết , tránh viết nội dung không liên quan đến trang, sao chép nội dung của đoạn viết vào thẻ mô tả hay thẻ chỉ có mỗi từ khóa.

Mỗi trang khác nhau nên sử dụng thẻ meta khác nhau tránh trường hợp nhiều trang cho cùng một thẻ

Mật độ từ khóa 

Mật độ từ khóa là số lần hiển thị từ khóa trên trang.

Để tối ưu bài viết, việc phân bổ từ khóa cũng đóng một vai trò hết quan trọng, Google không đưa ra một tỉ lệ thích hợp cho số lượng từ khóa viết trong bài nhưng có thể tham khảo cách tính số từ khóa trên trang thông qua công thức sau:

Keyword Density = (Nkr / Tkn) x 100

- Nkr = how many times you repeated a specific keyword (Số lần lập lại từ khóa trong văn bản).

- Tkn = total words in the analyzed text (Tổng số từ trong văn bản)

Tuy vậy bạn không nên áp đặt theo một công thức nào. Nên chú tâm đặt từ khóa khi cần thiết và theo một mật độ thích hợp. 

Thẻ Alt

Ở mỗi một ảnh, ta cần phải tối ưu mô tả cho hình ảnh, Google có thể nhận được điểm ảnh nhưng không hề biết ảnh mô tả gì, Alt chính là việc chú thích cho google hiểu được hình.

Với những hình ảnh được mô tả, Google có thể hiểu được nội dung của hình ảnh có thể trả về với kết quả tìm kiếm của người dùng. 

Nếu không có thẻ Alt, trong Internet Explorer hay Firefox, bạn sẽ thấy hiển thị đoạn text mặc định khi lướt chuột qua file hình ảnh.

Nên thêm từ khóa vào cả Title và Alt nhưng lưu ý từ khóa ở hai thẻ này phải khác nhau. Điều này làm đa dạng từ khóa giúp người dùng có thể tìm thầy bài viết với nhiều dạng từ khóa.

Nội dung Seo là gì?

Nội dung Seo chính là tất cả những gì mà doanh nghiệp cung cấp trong bài nội dung của mình bao gồm cả đoạn text, hình ảnh, âm thanh, video, .... Và từng nội dung Seo này thì đều có những tiêu chuẩn riêng về chuẩn Seo khác nhau và doanh nghiệp cần sử dụng lunh hoạt để có một bài chuẩn Seo hoàn hảo.

Landing page là gì?

Landing page hay còn được biết đến là các trang đích, các trang được thiết kế đặc biệt để khi người dùng ấn vào bất kỳ một đường link nào thì đây là trang được họ nhìn thấy đầu tiên.

Landing page còn chính là trang web mà tất cả các doanh nghiệp quan tâm khi mục đích được tạo ra của nó chính là nhằm tối ưu hóa tối đa tỷ lệ chuyển đổi. Chuyển đổi ở đây có thể hiểu là chuyển đổi thông tin khách hàng, mua hàng, các lượt tải tài liệu, cài ứng dụng,... hay bất cứ một mục tiêu tiếp thị nào mà doanh nghiệp đề ra.

Bài viết chuẩn Seo là gì?

Một kỹ thuật quan trọng khác trong việc làm seo onpage là viết bài chuẩn seo. Ngoài các thủ thuật cần tuân thủ thì bài viết chuẩn seo giúp Google dễ nhận diện nội dung và đưa tới người tìm kiếm. Để viết được bài viết chuẩn seo cần tuân thủ những nguyên tắc viết sau đây:

Xác định được từ khóa cần viết và đưa thêm các từ khóa phụ cho từng từ khóa chính, các từ khóa phụ xác định cần phải đa dạng, phong phú bằng cả tiếng việt có dấu và không dấu

Tìm kiếm các tư liệu liên quan đến bài viết , xây dựng nội dung cho bài viết, hình ảnh có liên quan

Phân bổ từ khóa chính và từ khóa phụ vào title và meta description , dùng các thẻ heading để chia nội dung bài viết

Tối ưu tất cả những thẻ đã phân tích ở trên như title, meta description , alt…

Seo offpage là gì?

Muốn thành công trong việc làm seo, ngoài việc làm tốt seo onpage , người làm seo cần phải nghiên cứu và thực hiện thêm seo offpage để công việc seo đạt hiệu quả cao hơn. Tất cả kiến thức về seo offpage mới nhất năm 2019 được chúng tôi tổng hợp bên dưới hi vọng bạn hiểu thêm về seo offpage.

Bạn biết gì về seo offpage?

Cùng với Seo onpage, Seo offpage là bước quan trọng để giúp Seo onpage có lượng truy cập nhanh chóng và giúp quá trình Seo tổng thể được hoàn thiện. Seo offpage liên quan đến quá trình tối ưu bên ngoài website. 

Công việc mà Seoer cần làm chính là tối ưu hóa mạng xã hội ngoài website : social marketing , articles, blog…

Về tất cả các yếu tố tác động lên hiệu quả của việc làm seo offpage người làm seo nên tập trung xây dựng backlink. Đây cũng chính là yếu tố ảnh hưởng tới website trên bộ máy tìm kiếm của google. Các backlink đóng vai trò quan trọng như góp phần bỏ phiếu cho thứ hạng website 

Quá trình xây dựng lượng backlink về trang web được gọi là link building (xây dựng liên kết). Mục đích cuối cùng của việc làm seo chính là tìm kiếm khách hàng tiềm năng do vậy thành công hay không cũng nhờ vào việc xây dựng backlink chất lượng.

Diễn đàn là gì?

Hiện nay, hầu hết khi nói về các diễn đàn thì người nói thường đề cập đến là các Forum, hay chính là các diễn đàn trực tuyến. Đây là nơi để cho người dùng Internet có thể trao đổi và thảo luận các kiến thức chủ đề có liên quan với nhau.

Phương thức hay được sử dụng trên các forum là người đầu tiên gửi lên một chủ đề hay topic và sau đó mọi người sẽ vào bàn luận và cho ý kiến của riêng mình. Nếu biết tận dụng các trang diễn đàn này để cung cấp những backlink ấn tượng thì hứa hẹn chiến dịch Seo của bạn sẽ đạt được nhiều hiệu quả cao.

Backlink chất lượng là gì ?

Backlink về website chính là thước đo hiệu quả việc làm seo web.Chúng tôi phải nhấn mạnh điều này. Bạn nên nhớ để đánh giá và xếp hạng website, google luôn luôn cập nhật thông tin để xem web nào hoạt động hiệu quả. Chúng sẽ thu thập số lượng backlink và đánh giá về chúng và đưa ra một số thủ thuật để đánh xếp hạng hiệu quả.

Các yếu tố tạo nên backlink chất lượng:

  • Backlink khó tìm kiếm

  • Backlink tìm kiếm với backlink tạo dựng

  • Sự liên quan tới từ domain

  • Liên quan tới từ bài viết cụ thể

  • Sự liên quan trong Topical Trust Flow

  • Contextual link

  • Backlink có DR cao

  • Có outbound link cùng lĩnh vực

  • Content chất lượng

  • Sự đa dạng trong IP

  • Backlink thu hút nhiều traffic

  • Sử dụng anchor text hiệu quả

Trên đây là 12 yếu tố cơ bản tạo nên backlink chất lượng . Có vô vàn cách để xây dựng backlink chất lượng chọn cách nào là phụ thuộc vào sự am hiểu chuyên sâu của người làm seo. Tham khảo một vài cách dưới đây mà chúng tôi thường áp dụng để tạo dựng backlink hiệu quả cho website của mình.

Backlink tự nhiên là gì?

Thực chất không có một định nghĩa chính xác nào về backlink tự nhiên và backlink không tự nhiên, ngay cả đến Google cũng không cho một đánh giá hay định nghĩa chi tiết nào về nội dung này. Tuy nhiên, đối với những Seoer chuyên nghiệp có thể hiểu đây là những link liên kết đến một cách tự nhiên nhất và không tuân thủ theo quy tắc nào cả.

Có một số có thể giúp nhận ra các  backlink tự nhiên:

  • Không cần đúng chính xác anchor link: 

  • Link không có anchor vẫn được chấp nhận

  • Tần số backlink thấp

  • Backlink đến từ website có nội dung tương đồng

  • Backlink tự nhiên sẽ tự nhiên khi nó nằm trên một content ấn tượng

Backlink anchor text là gì?

Là một dạng text chứa link liên kết đến một bài viết, đến một trang hay một website nào đó 

Để được google đánh giá cao thì việc xây dựng anchor text đóng vai trò quan trọng khi sử dụng các công cụ tìm kiếm để đánh giá bài viết 

Có thể kết hợp việc xây dựng link nội bộ kết hợp với backlink mang lại hiệu quả cao.

Không nên quá tập trung vào xây dựng anchor text nếu không bot của google sẽ đánh giá thấp và bài viết sẽ không được xếp hạng ở vị trí cao , rất có thể bạn sẽ bị phạt không thương tiếc 

Tập trung sử dụng anchor vào nhưng liên kết cần seo, thường xuyên xây dựng anchor bằng những từ khóa mà khách hàng quan tâm trong chính website.

Để tăng hiệu quả làm seo bạn nên xây dựng anchor đa dạng hình thức như xây dựng anchor dạng hình ảnh để khi khách hàng xem ảnh sẽ chỉ ngay về website của bạn. Người đọc kích vào những từ này cũng sẽ đi đến trang đích, anchor text chứa những từ khóa chính xác giúp đẩy top hiệu quả cao nhưng không nên lạm dụng quá nhiều nếu Google bắt được sẽ phạt bạn rất nặng vì điều này, hay anchor text url bạn có thể copy y nguyên url bài viết cần Seo và gắn vào các bài viết người đọc có thể trực tiếp kích vào link và dẫn về trang web của bạn .

Backlink full URL là gì?

Đầu tiên, vẫn nên cần tìm hiểu URL là gì? URL - Uniform Resource Locator. được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là tham chiếu tài nguyên internet, hay còn được gọi với cái tên phổ biến hơn đó chính là đường dẫn, các URL hay đường dẫn này có khả năng tạo ra siêu liên kết cho các website.

Backlink Full URL có thể hiểu là những liên kết, kết nối đến các website hay cái trang mạng khác bằng các đường dẫn chính thức của website hay trang web đó.

Việc xây dựng backlink full URL là rất cần thiết bởi vì với update thuật toán Google Penguin 2.0 nhằm trừng phạt những website spam link, xây dựng backlink tăng đột biến thì backlink full URL là giải pháp giúp bạn tránh khỏi những rắc rối này.

Traffic - thước đo cho sự thành công của Seo.

Với marketing online ,traffic là một thuật ngữ khá quen thuộc để đánh giá hiệu quả của công việc làm seo. Xoay quanh vấn đề traffic chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc dưới đây mong bạn tham khảo

Traffic là gì?

Traffic chính là lượng truy cập vào website,lượng traffic tăng lên  khi có người dùng truy cập vào bất kỳ trang nào tại website. Gia tăng traffic là vấn đề mà người làm seo luôn muốn hướng tới 

Tầm quan trọng của traffic: Traffic ổn định ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website 

  • Lượt traffic nhiều chứng tỏ website càng thân thiện ,uy tín , nâng cao khả năng chuyển đổi

  • Gia tăng được lượng người dùng mới 

  • Đánh giá của người dùng với website 

  • Phân loại traffic để có cách tăng lượng traffic hiệu quả cho website của bạn 

Referral Traffic (lượng truy cập qua các trang giới thiệu)

Thông qua một backlink hay quảng cáo người dùng click vào và trở về với website của bạn. Referral traffic hiểu đơn giản là lượng traffic từ website

Social Traffic (lượng truy cập qua các trang mạng xã hội)

Lượng truy cập thông qua các trang mạng xã hội (facebook, twitter, youtube, google+...) qua các bài viết hoặc quảng cáo trên mạng xã hội.

Direct Traffic (lượng truy cập trực tiếp vào trang)

Không cần thông qua một trang trung gian nào, người dùng tìm kiếm thông tin ngay trên trang web của bạn. Thông qua các kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Tăng traffic chính là tăng lượng khách hàng tiềm năng , đối với người làm seo traffic rất quan trọng. Làm SEO để tăng traffic và tăng traffic để làm seo. Để tăng được lượng traffic phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng việc làm tốt seo onpage và seo offpage. Công việc làm seo là cả một quá trình rất dài nên người làm seo cần phải có tình kiên trì và hay học hỏi tìm cái mới để đạt được hiệu quả cao

Hiện nay google cung cấp cho chúng ta công cụ để đo lường hiệu quả là google analytic được cài đặt ngay trên website

Ngoài các kiến thức cơ bản , người làm seo cũng cần khéo léo áp dụng một số các kỹ thuật seo khác nhằm mang lại hiệu quả cao.

Một số kiến thức Seo nâng cao không thể thiếu

Chiến thuật cơ bản để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trang

Ngay cả khi website của bạn có lượng truy cập lớn nhưng vẫn không có được tỷ lệ chuyển đổi như ý. Một vài  cách giúp bạn có được tỷ lệ chuyển đổi cao tại website của bạn.

Chú ý đến các tin nhắn thông báo

Thay đổi tiêu đề các tin nhắn quảng cáo có nghĩa là cùng một nội dung nhưng khách hàng nhận được với những tiêu đề và mô tả khác nhau

Tạo được sự liên kết liền mạch giữa trang quảng cáo với landing page. Có sự thống nhất và phối hợp giữa màu sắc nội dung tiêu đề khác nhau

Kết hợp từ khóa với quảng cáo giúp có được lượng tìm kiếm tự nhiên cùng với quảng cáo

Không quên kêu gọi hành động 

Chú trọng tính cá nhân hóa

Việc tạo nên tính cá nhân hóa giúp cho mối quan hệ giữa khách hàng và công ty trở nên gắn bó hơn 

Thu hút khách hàng bằng những cam kết cụ thể 

Cam kết những gì bạn làm được cho khách hàng tăng giá trị , tăng niềm tin , tăng sự uy tín.

Thường xuyên đưa ra nhưng trương trình khuyến mại với những khách hàng thân thiết ,với những hàng hóa có giá trị lớn chia nhỏ thời gian thanh toán ….hay liên tục kiểm tra vòng đời của hàng hóa và lắng nghe ý kiến khách hàng để có thể điều chỉnh sao cho phù hợp

Tối ưu thời gian khách hàng ở lại trang web

Bạn tốn khá nhiều thời gian cho việc xây dựng website và chia sẻ thông tin , mong muốn khách hàng ghé thăm website lâu hơn tăng khả năng chuyển đổi 

Muốn khách hàng ở lại lâu hơn với bạn cần phải xác định mục tiêu của web đang làm là gì, xây dựng nội dung phù hợp

Thường xuyên kiểm tra thời gian load trang , tối ưu để cải thiện tốc độ load trang <5s, Điểm tốc độ >= 80 là tạm ổn.

Thay đổi thiết kế, cải thiện tổ chức và trình bày lại nội dung 

Tạo sự liên kết giữa những nội dung liên quan 

Tạo sitemap và khai báo với google

Sitemap được ví như tấm bản đồ của website là đường dẫn trên trang web có đuôi .xml . Người dùng chỉ cần vào đường dẫn có thể thấy được toàn bộ nội dung có thể truy cập trên website 

Đối với những website mới , việc tạo sitemap rất hữu ích , với những web này hay gặp vấn đề về index thì việc tạp sitemap như thông báo với con nhện của google về sự có mặt của website của bạn 

Tạo nên một bản đồ để bot của google có thể tìm các đường link để lập chỉ mục 

Giúp cho công cụ tìm kiếm và xử lý nội dung dễ dàng và nhanh và chính xác hơn 

Thiết lập và cài đặt sitemap bạn có thể tìm hiểu sâu hơn ở bài chia sẻ khác, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách cài đặt 

Dữ liệu có cấu trúc

Dữ liệu có cấu trúc được phân loại theo một cấu trúc xác định nhằm mục đích truyền đạt và lưu trữ thông tin . Các thông tin được trình bày theo một cấu trúc xác định ngay từ đầu 

Cách google sử dụng dữ liệu có cấu trúc

Google phát triển khả năng hiểu các truy vấn tìm kiếm của người dùng sử dụng tính năng tổ chức và phân bổ thông tin có trên trang theo mẫu quy định sẵn 

Thông tin trên trang được cấu trúc theo một mẫu cố định sẵn do đó google có thể biết được nội dung của trang web đó 

Với những dữ liệu có cấu trúc google có thể hiểu hơn nội dung của website đánh giá và xếp hạng nội dung của web trên công cụ tìm kiếm đồng thời tạo hiển thị trên bảng tìm kiếm hợp lý nhất 

Ngôn ngữ mà thân thiện với google hiện nay là ngôn ngữ schema.org và cũng là ngôn ngữ để cấu trúc dữ liệu tiêu chuẩn cho các tài liệu trực tuyến 

Để kiểm tra lỗi đánh dấu dữ liệu có cấu trúc bạn có thể sử dụng công cụ của google để có thể kiểm tra và xem trước kết quả 

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Biết người biết ta để đưa ra các chiến lược hiệu quả , muốn làm được chúng ta cần hiểu rõ đối thủ của mình là ai. Để làm được điều này nên phân tích rõ đối thủ 

Học hỏi và rút kinh nghiệm từ đối thủ . Nếu họ thành công hơn nên xem điểm khác nhau mà mình chưa đạt được để có thể điều chỉnh 

Làm tốt hơn đối thủ của mình. Người làm seo luôn luôn phải hiểu mình cần phải làm những gì để tăng lượng truy cập, thu hút khách hàng. 

Chiến lược xây dựng liên kết

Việc liên kết tất cả các website và các trang bài viết sẽ giúp chiến lược Seo tổng thể của doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơ, có sức lan truyền hơn rất nhiều.

Hơn thế nữa, Google cũng đánh giá rất cao về việc các trang liên kết. Bởi từ đó, người dùng có thể cập nhật được nhiều thông tin và dễ dàng tìm kiếm được những nội dung mà họ cần.

Việc xây dựng liên kết cần được lên chiến lược và thực hiện trong dài hạn. Bởi thông tin được cập nhật hàng ngày và những bài viết nội dung cũng được  setup liên tục nên các liên kết cũng cần được xây dựng có trình tự và liên tục.

Cuối cùng để đạt được mục tiêu cần phải xây dựng chiến lược seo hiệu quả.

>>> Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác như:

Như vậy bằng sự tổng hợp tất cả kiến thức, kinh nghiệm bản thân trong quá trình làm seo hi vọng mọi người có thể hiểu rõ và đầy đủ về lĩnh vực mình đang theo đuổi. Chúc bạn thành công.